Trường nghề tăng cường gắn kết với doanh nghiệp qua tuyển sinh

Phương Thảo | 08/04/2023, 18:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 8/4, Trường Cao đẳng nghề số 1 Bộ Quốc phòng đã tổ chức Hội nghị Tuyển sinh - kết nối nhà trường với doanh nghiệp.

Đào tạo nghề gắn với doanh nghiệp góp phần tạo việc làm bền vững cho người lao động. Liên kết này được kỳ vọng sẽ đem lại những bứt phá mới trong giáo dục nghề nghiệp.

Phát biểu tại Hội nghị, Đại tá, TS Phạm Văn Hoà, Hiệu trưởng Cao đẳng nghề số 1 Bộ Quốc phòng khẳng định: Để đáp ứng nhu cầu thị trường lao động ngày càng có nhiều thay đổi trong thời kỳ cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, thì mối gắn kết giữa nhà trường và doanh nghiệp là hết sức quan trọng.

Tại trường Cao đẳng nghề số 1 Bộ Quốc phòng với chủ trương xây dựng một trường dạy nghề chất lượng cao theo định hướng ứng dụng, nhà trường luôn coi trọng hợp tác liên kết với các doanh nghiệp và các tổ chức xã hội, thông qua việc liên kết với một số doanh nghiệp trong việc tổ chức tuyển sinh. Đồng thời, tổ chức đào tạo, thực tập thực tế, thường xuyên kết hợp với doanh nghiệp tổ chức các chương trình tuyển dụng, dịch vụ tư vấn việc làm cho sinh viên...

Trường nghề tăng cường gắn kết với doanh nghiệp qua tuyển sinh ảnh 1
Đại tá, TS Phạm Văn Hoà, Hiệu trưởng Cao đẳng nghề số 1 Bộ Quốc phòng phát biểu tại Hội nghị.

Đại tá, TS Phạm Văn Hoà cho rằng các cơ sở đào tạo nghề nói chung cần tăng cường hợp tác chặt chẽ hơn với các doanh nghiệp. Bởi doanh nghiệp là đơn vị sử dụng người lao động có tay nghề cao thì chính họ phải là người tham gia sâu nhất vào quá trình đào tạo nghề đó. Đồng thời, nhà trường và doanh nghiệp cũng cần có những giải pháp đồng bộ và hiệu quả nhằm xây dựng, phát triển mối gắn kết bền vững này.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi, thảo luận về vấn đề đưa sinh viên đào tạo, thực tập, trải nghiệm tại doanh nghiệp; nhấn mạnh đến vai trò của các doanh nghiệp trong việc đào tạo nhân lực tương lai cho chính mình.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường nghề tăng cường gắn kết với doanh nghiệp qua tuyển sinh