Trưởng phòng GD&ĐT Long Biên được xét danh hiệu cao quý liền 2 đợt

Minh Khuê | 17/02/2023, 19:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bà Vũ Thị Thu Hà, trưởng phòng GD&ĐT Long Biên được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú 2021, 2022 được đề cử xét tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân nhân.

Nhiều thành tích trong triển khai mô hình mới

Bà Vũ Thị Thu Hà, trưởng phòng GD&ĐT quận Long Biên được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú (NGƯT) năm 2021. Năm nay, bà Hà tiếp tục được đề cử xét tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân (NGND).

truong-phong-gd-long-bien-vu-thi-thu-ha.png
Thông tin thăm dò dư luận về việc xét tặng danh hiệu NGND cho bà Vũ Thị Thu Hà - Trưởng phòng GD&ĐT Long Biên.

Danh hiệu NGND, NGƯT là phần thưởng cao quý của Nhà nước được bình chọn hai năm một lần, dành cho các cá nhân có đóng góp lớn lao trong sự nghiệp giáo dục. Mỗi NGND, NGƯT có thể coi là những “anh hùng” của đất nước. Bên cạnh các tiêu chí về phẩm chất, đạo đức, các NGND, NGƯT nổi bật về trình độ kiệt xuất trong chuyên môn.

Họ đóng góp cho xã hội nhiều thành quả, thành tựu trong ngành giáo dục cụ thể qua: phát hiện và bồi dưỡng các nhân tài cho ngành giáo dục, cho đất nước; xây dựng môi trường giáo dục văn minh, hiệu quả; truyền thụ kinh nghiệm, sáng kiến, nghiên cứu khoa học cũng như cảm hứng cho đồng nghiệp, học trò và dữ liệu hữu ích đối với việc phát triển ngành giáo dục.

Giáo dục Thủ đô xin trân trọng giới thiệu với bạn đọc thông tin quá trình công tác của bà Vũ Thị Thu Hà, trưởng phòng GD&ĐT quận Long Biên. Dữ liệu được công khai lấy ý kiến thăm dò dư luận đối với các nhà giáo được đề nghị xét tặng danh hiệu NGND, NGƯT lần thứ 16, năm 2023.

Những 'điểm nhấn' không dễ chịu

Ngoài những thành tích nổi bật, Giáo dục Thủ đô tổng hợp khách quan một số các vụ việc tiêu cực điển hình được báo chí phản ánh trong nhiệm kì trưởng làm phòng GD&ĐT của bà Vũ Thị Thu Hà.

Ngày 3/7/2022, Giáo dục Thủ đô đăng tải sự việc “bất thường” trong kì thi tuyển sinh vào trường THCS Chu Văn An (Long Biên). Vụ việc gây xôn xao dư luận sau khi một thí sinh có điểm toán sau phúc khảo tăng cao bất ngờ, thêm 4,25 điểm và vừa đủ để đỗ. Đại diện phòng GD&ĐT Long Biên sau đó giải thích nguyên nhân do giám khảo đã chấm sót một mặt thứ 4 của bài thi. Chi tiết bài viết tại đây.

Ngày 27/6/2021, tờ giaoduc.net.vn đã đăng tải vấn đề phụ huynh tố cáo trường THCS Ái Mộ “om” tiền bảo hiểm y tế của học sinh. Trách nhiệm quản lý, giám sát việc thực hiện mua bảo hiểm y tế của phòng GD&ĐT Long Biên đã được chất vấn, tuy nhiên, bà Hà không trả lời được câu hỏi này. 

Ngày 23/10/2019, nhiều giáo viên tố cáo hiệu trưởng trường TH Ái Mộ B về những sai phạm của hiệu trưởng, trong đó có vấn đề thu chi tài chính. Theo đơn tố cáo, vụ việc đặc biệt gây ầm ĩ bởi các thông báo lạm thu của hiệu trưởng trường này khi lạm thu từ phụ huynh để sửa chữa vết khoan thủng tường, sử dụng tài sản công sai quy định.

Ngày 9/6/2021, một giáo viên hợp đồng dạy văn tại THCS Thạch Bàn đã lập nhóm, nói xấu học sinh bằng những lời lẽ thô tục: “béo như ***”; “như khúc giò”; “ngực như bát ô tô”... Lãnh đạo trường THCS Thạch Bàn đã lên tiếng xác minh sự việc và đánh giá cô giáo đã có những lời lẽ thiếu chuẩn mực. Mặc dù, cô giáo này đã được chấm dứt hợp đồng lao động trước đó vì nhà trường đã tuyển được giáo viên biên chế. 

Gần đây, một phụ huynh đã tố cáo hiệu trưởng trường tiểu học này đã giẫm chảy máu, sưng đỏ chân học sinh. Bà hiệu trưởng này không xin lỗi trước khi bỏ đi.

Phụ huynh học sinh trên đã làm đơn “tố cáo hành vi thiếu đạo đức” với yêu cầu: Tôi chỉ yêu cầu cho con trai tôi - một học sinh lời xin lỗi trên loa trước toàn trường trong buổi sinh hoạt ngày 19/12/2022 nhưng nó không được thực hiện. Thật đáng xấu hổ cho một cô giáo...

Tự nhận thang điểm tối đa khi đánh giá bản thân

Một báo cáo khác cũng đáng quan tâm là quy trình đánh giá chất lượng, hiệu quả công việc của trưởng phòng chuyên môn thuộc UBND cấp huyện, chủ tịch UBND cấp xã do Sở Nội vụ ban hành. Bà Vũ Thị Thu Hà, trưởng phòng GD&ĐT quận Long Biên tự nhận thang điểm tối đa (25 điểm). 

danhgiavuthithuhalongbien.jpg
Biểu điểm tự đánh giá của bà Vũ Thị Thu Hà về chất lượng, hiệu quả công việc 2022.
Bài liên quan
Điểm toán cao “bất thường” sau phúc khảo tại phòng GD&ĐT quận Long Biên
(GDTĐ) - Thí sinh số báo danh C334 thi vào trường THCS Chu Văn An điểm toán 2.5, sau phúc khảo tăng thêm 4.25 và vừa đủ đỗ. Toàn bộ khâu tổ chức ra đề, coi thi, chấm thi, chấm phúc khảo là do phòng GD&ĐT quận Long Biên tiến hành.

(3) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trưởng phòng GD&ĐT Long Biên được xét danh hiệu cao quý liền 2 đợt