Trường TH&THCS FPT Đà Nẵng: Tiếp tục khẳng định vị thế trong năm học mới

12/08/2023, 19:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường TH&THCS FPT Đà Nẵng luôn hướng đến mục tiêu trang bị kiến thức, kĩ năng và tinh thần tự lập cho HS thông qua các hoạt động trải nghiệm...

Ngày 12/8, trước thềm năm học 2023-2024, Trường TH&THCS FPT Đà Nẵng tổ chức Lễ nhập học “Raise Alpha Up”. Chương trình chào đón hơn 1.000 học sinh mới cùng đông đảo phụ huynh trên toàn thành phố đến tham dự.

Trường TH&THCS FPT Đà Nẵng: Tiếp tục khẳng định vị thế trong năm học mới ảnh 1

Chương trình chào đón hơn 1.000 học sinh mới cùng đông đảo phụ huynh trên toàn thành phố đến tham dự. Ảnh: Trường TH&THCS FPT Đà Nẵng.

Là một trong những ngôi trường công nghệ hàng đầu địa phương, chương trình học tại Trường TH&THCS FPT Đà Nẵng nổi bật khi kết hợp giữa chương trình chuẩn của Bộ GD&ĐT với Chương trình riêng của FPT.

Theo đó, bên cạnh các môn học trong chương trình giáo dục phổ thông của Bộ, học sinh FPT được tiếp cận với những môn học đặc trưng của thời đại số như STEM, Công nghệ, Lập trình, Phát triển cá nhân, tăng cường Tiếng Anh… theo chuẩn quốc tế.

Với triết lí giáo dục: “Giáo dục đào tạo là việc tổ chức và quản trị việc tự học của người học”, Trường TH&THCS FPT Đà Nẵng luôn hướng đến mục tiêu trang bị kiến thức, kĩ năng và tinh thần tự lập cho học sinh thông qua đa dạng hoạt động trải nghiệm, dự án thực tế.

Trường TH&THCS FPT Đà Nẵng: Tiếp tục khẳng định vị thế trong năm học mới ảnh 2
FPT Schools Đà Nẵng trao Học bổng toàn cấp học 2023-2027 cho học sinh lớp 6. Ảnh: Trường TH&THCS FPT Đà Nẵng.

Xuyên suốt năm học, học sinh FPT Schools thường xuyên được tham gia các hoạt động ngoài giờ và chính khóa đa dạng, bổ ích như: sinh hoạt các chuyên đề tâm lí, kĩ năng, hướng nghiệp… phù hợp với độ tuổi theo chủ đề, chủ điểm; Ngày hội khoa học công nghệ TechDay, trải nghiệm nghệ thuật Dear Teacher, hoạt động chạy gây quỹ xây trường vùng cao Orange Day,… cũng thu hút học sinh và phụ huynh tham gia góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường.

Cùng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên năng động, nhiệt huyết, có năng lực và phẩm chất đạo đức tốt. Một đội ngũ không ngừng cải tiến chất lượng đào tạo để thực hiện sứ mệnh cung cấp giáo dục phổ thông đích thực, chất lượng cao, mang tính nhân bản, trong sạch, phù hợp với đông đảo người học.

Bên cạnh đó, là đơn vị đầu tiên trong Hệ thống phổ thông FPT trên cả nước được đầu tư hoàn chỉnh về cơ sở vật chất, Trường TH&THCS FPT Đà Nẵng được đánh giá là ngôi trường khang trang, hiện đại, đầy đủ trang thiết bị dạy học. Các lớp học trong khuôn viên hơn 1,6 hecta với 2 tòa nhà chính và hệ thống phòng chức năng, sân bóng đá, sân bóng rổ, khu vui chơi, sinh hoạt tập thể,… đảm bảo điều kiện học tập cho 4000 học sinh trong một năm học.

Năm học 2022-2023, học sinh TH&THCS FPT Đà Nẵng đạt nhiều thành tích với 741 giải thưởng cá nhân, tập thể tại 25 cuộc thi cấp quận, thành phố, quốc gia và quốc tế. Tiêu biểu, Nhà trường có 3/20 đội tuyển đại diện Việt Nam tham dự Giải đấu Robot Vex IQ lớn nhất thế giới - VEX Robotics World Championship 2023. Ấn tượng hơn cả là sự chủ động tham gia các cuộc thi của hơn 1600 em trên tổng số học sinh toàn trường.

Trường TH&THCS FPT Đà Nẵng: Tiếp tục khẳng định vị thế trong năm học mới ảnh 3
Các em học sinh chăm chú theo dõi chương trình. Trường TH&THCS FPT Đà Nẵng.

Hội tụ tất các điều kiện và kết quả trên, FPT Schools đã và đang nhận được sự tin tưởng rất lớn của học sinh, phụ huynh. Trong xu thế của thời đại mới, ngày càng có nhiều phụ huynh cân nhắc lựa chọn loại hình trường học trải nghiệm như FPT Schools Đà Nẵng là cái nôi tri thức cho con em mình.

Chị Quý, một phụ huynh có con đang học tại Trường chia sẻ: “Nhà tôi có hai cháu đều học tại Trường TH&THCS FPT Đà Nẵng. Năm nay một bạn lên lớp 6, bạn còn lại lớp 7. Trong quá trình theo học tại trường, cả hai bạn rất hứng thú, yêu thích việc học, các thầy cô rất nhiệt tình. Tôi thực sự yên tâm với cách dạy dỗ cũng như tinh thần trách nhiệm của các thầy, cô giáo trong Nhà trường”.

Trả lời Báo GD&TĐ, cô giáo Nguyễn Thị Kiều Ngân - Giám đốc Khối TH&THCS FPT Đà Nẵng - cho biết, FPT Schools luôn xác định giáo dục là một con đường dài, vậy nên dù hiện tại đang nhận được sự quan tâm từ đông đảo học sinh, phụ huynh nhưng Nhà trường quyết không tuyển sinh một cách “ồ ạt”.

Trường TH&THCS FPT Đà Nẵng: Tiếp tục khẳng định vị thế trong năm học mới ảnh 4
Cô Nguyễn Thị Kiều Ngân - Giám đốc Khối TH&THCS FPT Đà Nẵng phát biểu tại Lễ nhập học 2023-2024. Ảnh: Trường TH&THCS FPT Đà Nẵng.

Theo thống kê, số lượng hồ sơ đầu vào bị loại năm học 2023-2024 tại Trường TH&THCS FPT Đà Nẵng là 42%. Nhà trường chấp nhận việc tuyển sinh khó khăn để lựa chọn được các em học sinh phù hợp với tiêu chí đào tạo của nhà trường nhằm đảm bảo được chất lượng giáo dục. Đây cũng là đặc điểm rất đặc thù của kinh doanh giáo dục.

“May mắn, số lượng tuyển sinh năm nay của Trường TH&THCS FPT Đà Nẵng vẫn đứng đầu trong các trường phổ thông thuộc FPT Education tại dấu mốc 10 năm thành lập Hệ thống phổ thông FPT và 35 năm thành lập Tập đoàn FPT. Tin rằng, kết quả này sẽ tiếp thêm động lực giúp thầy trò Nhà F có một năm học mới tràn đầy hứng khởi”, cô Ngân chia sẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường TH&THCS FPT Đà Nẵng: Tiếp tục khẳng định vị thế trong năm học mới