Trường THCS Hoàng Hoa Thám phát triển bởi yêu thương và tôn trọng

Ba Đình | 27/09/2022, 16:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Yêu thương - Tôn trọng và Phát triển là phương châm giáo dục được Trường THCS Hoàng Hoa Thám xây dựng trong suốt quá trình hình thành và phát triển.

thcs-hoang-hoa-tham.jpg
Trường THCS Hoàng Hoa Thám: "Yêu thương - Tôn trọng và Phát triển".

Trường THCS Hoàng Hoa Thám tự hào mang tên người anh hùng dân tộc thời kháng chiến chống Pháp – Tướng quân Hoàng Hoa Thám. Trường được thành lập vào năm 1975, là ngôi trường có bề dày lịch sử với truyền thống học tập, rèn luyện của biết bao thế hệ học trò đã khôn lớn và trưởng thành dưới mái trường này.

Thông tin cơ bản về nhà trường

Tên trường: Trường THCS Hoàng Hoa Thám

Website: http://c2hoanghoatham.badinh.edu.vn/

Địa chỉ: Khu 7,2 ha, phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội.

Điện thoại: 02437614690

Email: c2hoanghoatham-bd@hanoiedu.vn

thcs-hoang-hoa-tham-5.jpg
Năm học 2022 – 2023, trường THCS Hoàng Hoa Thám có tổng số 24 lớp với 945 học sinh.

Cơ sở vật chất

Năm học 2019-2020, nhà trường được UBND quận đầu tư xây mới và cải tạo tổng thể với 2 khu:

Khu phòng học với nhà 4 tầng bao gồm: 20 phòng học cho 24 lớp, trong đó, 13 lớp khối 6 và 7 học 2 buổi/ngày. Tất cả các lớp học đều đảm bảo bàn ghế tiêu chuẩn, ánh sáng, quạt, điều hòa nhiệt độ và máy chiếu hoặc Tivi thông minh. Các phòng ban như phòng thư viện, phòng y tế, phòng truyền thống, phòng Đoàn – Đội của nhà trường đều được trang bị thiết bị hiện đại, phục vụ cho các công tác khác của nhà trường.

thcs-hoang-hoa-tham-7.jpg
Mỗi lớp học đều được đầu tư các trang thiết bị hiện đại để phục vụ công tác giảng dạy và học tập.

Khu phòng học bộ môn gồm: các phòng thí nghiệm Hóa Học, phòng thực hành Công nghệ, phòng thực hành Tin, phòng học Ngoại Ngữ, phòng Âm nhạc, phòng Mỹ Thuật, nhà thi đấu đa năng. Tất cả các phòng thực hành, thí nghiệm đều được trang bị đầy đủ máy tính, máy chiếu và thiết bị đặc thù của bộ môn.

Chất lượng đội ngũ giáo viên

Đội ngũ giáo viên và cán bộ nhân viên của nhà trường được đào tạo chính quy và tuyển chọn kỹ càng. 100% số giáo viên đã đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn. Các thầy, cô giáo nhiệt tình, tâm huyết với nghề và luôn là những tấm gương sáng cho các thế hệ học sinh noi theo.

thcs-hoang-hoa-tham-3.jpg
Giáo viên nhiệt tình, tâm huyết với nghề và luôn là những tấm gương sáng cho các thế hệ học sinh noi theo.

Các thầy, cô giáo của nhà trường luôn hăng hái tham gia các cuộc thi về chuyên môn và giảng dạy, nhằm nâng cao, đẩy mạnh chất lượng đào tạo và đã đạt được nhiều thành tích cao, cụ thể:

Tham gia Hội thi cấp quận đạt 38 giải, trong đó có 2 giải Xuất sắc, 11 giải Nhất, 11 giải Nhì, 13 giải Ba, 1 giải Khuyến khích. Tham gia Hội thi cấp Thành phố đạt 7 giải, trong đó có 1 giải Nhất, 5 giải Nhì, và 1 giải Khuyến khích. Tham gia Hội thi Quốc gia đạt 2 giải Nhất.

Thành tích của học sinh năm học 2021-2022:

Năm học 2021-2022, đạt 2 huy chương Quốc tế: 1 huy chương Vàng và 1 huy chương Bạc trong cuộc thi Tìm kiếm tài năng Toán học Quốc tế ITMC.

18 giải và huy chương Quốc gia: 1 Huy chương Vàng cuộc thi Thách thức tư duy thuật Toán Bebras, 1 Cúp Vàng trong kỳ thi Toán Kangaroo – IKMC, 4 giải và Huy chương trong cuộc thi Tìm kiếm tài năng Toán học Quốc tế ITMC (1 huy chương Vàng, 2 huy chương Đồng và 1 giải khuyến khích).

thcs-hoang-hoa-tham-6.jpg
Học sinh nhà trường đạt nhiều giải thưởng cao tại các cuộc thi trong và ngoài nước.

7 HS đạt giải trong kỳ thi Tiếng Anh Quốc tế Kangaroo tổ chức ở Việt Nam (3 giải Vàng, 2 giải Bạc và 2 giải Đồng), 3 giải trong cuộc thi Khí tượng thuỷ văn trong em (2 giải Nhì và 1 giải Khuyến khích), 2 giải Khuyến khích trong cuộc thi Đại sứ văn hoá đọc - 2022.

3 giải Thành phố: 1 giải Nhất Hội thi Tin học trẻ Thành phố Hà Nội, 2 giải Ba cuộc thi Vẽ tranh “Thiếu nhi Thủ đô tích cực hưởng ứng phòng chống dịch bệnh Covid-19” và thi Books Riews - Trang sách xanh nuôi dưỡng ước mơ hồng.

thcs-hoang-hoa-tham-8.jpg
Nhà trường đều có hình thức khen thưởng kịp thời để động viên, khích lệ tới những học sinh có thành tích xuất sắc trong các cuộc thi.

Đạt 29 giải cấp Quận: 5 giải Nhất, 2 giải Nhì, 7 giải Ba và 15 giải Khuyến khích trong kỳ thi học sinh giỏi, thi Khoa học kỹ thuật và Lập trình Tin học.

Hoạt động ngoại khóa

Trường THCS Hoàng Hoa Thám là một trong những trường tích cực tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động, những sân chơi tri thức, văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao và đạt được nhiều thành tích đáng tự hào.

thcs-hoang-hoa-tham-4.jpg
Thầy và trò nhà trường tích cực tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động, những sân chơi tri thức, văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao... các cấp.

Tiêu biểu là những thành tích trong các cuộc thi Tin học trẻ, Sáng tạo Thanh thiếu nhi thủ đô, Sáng mãi trang sử Đoàn ta, Tự hào truyền thống Đội, Trang sách xanh nuôi dưỡng ước mơ hồng, Đại sứ văn hoá đọc...

Phương châm giáo dục

"Yêu thương – Tôn trọng và Phát triển" là phương châm giáo dục được nhà trường định hướng, xây dựng và phát triển.

thcs-hoang-hoa-tham-9.jpg
Học sinh được học tập trong môi trường xanh - sạch - đẹp và nói không với bạo lực học đường.

Đại diện nhà trường cho biết: "Đến với THCS Hoàng Hoa Thám, phụ huynh và các em học sinh hoàn toàn yên tâm với một môi trường học đường xanh - sạch - đẹp và nói không với bạo lực học đường. Hơn nữa, các thầy cô sẽ dành những điều tốt đẹp cho con trẻ, từ đó, xây dựng và hình thành các giá trị cốt lõi cho các em học sinh...".

Giá trị cốt lõi

Trung thực trong học tập và ứng xử.

Trách nhiệm với bản thân, cộng đồng và môi trường sống.

Tôn trọng chính mình, tôn trọng các nội quy - quy định, tôn trọng người khác và tôn trọng sự khác biệt.

Đoàn kết - Yêu thương mọi người, thúc đẩy sự hoà nhập và gắn bó để cùng nhau xây dựng một “mái nhà chung” mang tên THCS Hoàng Hoa Thám.

Năng động - Sáng tạo thích ứng với những thay đổi để đạt được những mục tiêu có ý nghĩa trong học tập và cuộc sống.

Với THCS Hoàng Hoa Thám, phụ huynh là người đồng hành thân thiết với thầy cô và nhà trường để cùng chung tay chăm lo cho sự phát triển của con trẻ!

Bài liên quan
Tiểu học Kim Đồng - Trường học Hạnh phúc của giáo dục Ba Đình
(GDTĐ) - Trường Tiểu học Kim Đồng đã trở thành Trường học hạnh phúc và là điểm sáng của ngành giáo dục quận Ba Đình nói riêng, Thủ đô Hà Nội nói chung.

(1) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường THCS Hoàng Hoa Thám phát triển bởi yêu thương và tôn trọng