Trường THCS Hoàng Liệt: chất lượng đầu ra, "áp lực" đầu vào

Đăng Chung | 18/08/2021, 16:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTD) - Trường THCS Hoàng Liệt đứng đầu trong danh sách điểm xét tuyển cao nhất của quận Hoàng Mai. Đây còn là ngôi trường có số lượng HS lớp 6 đông nhất nhì Hà Nội.

Bà Đặng Thị Thu Hà - hiệu trưởng cho biết, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022, thầy trò trường THCS Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai) đã đạt được những thành tích rất đáng tự hào.

hoang-liet-1.jpg
Cổng trường THCS Hoàng Liệt.

Cụ thể, điểm xét tuyển trung bình 47,36 là mức điểm thuộc các trường THCS top của quận Hoàng mai. Tỉ lệ đỗ vào các trường THPT công lập đạt 98,02%.

Đặc biệt, em Kiều Thị Minh Anh lớp 9A2 của trường trong top 20 học sinh đạt thành tích cao nhất trong kỳ thi với điểm tổng xét tuyển là 56.2. Điểm của Minh Anh lần lượt là: Văn 8.75, Toán 9.5, Anh 9.7, Lịch sử 10.

kim-anh.jpg
Kiều Thị Minh Anh, học sinh lớp 9A2 Trường THCS Hoàng Liệt.

Trường THCS Hoàng Liệt là cơ sở giáo dục chịu áp lực lớn về dân số cùng số lượng học sinh đăng ký tuyển sinh đầu cấp (lớp 6) hàng năm.

Theo bà Đặng Thị Thu Hà, năm học 2021-2022 số lượng HS đăng ký vào lớp 6 của trường THCS Hoàng Liệt tăng đột biến. "Chỉ sau 2 ngày đầu tuyển sinh lớp 6 bằng hình thức trực tuyến số lượng học sinh đăng ký vào trường (đúng tuyến) là 897 em với 18 lớp...", bà Hà thông tin.

hoang-liet-trong-bai.jpg
Trường THCS Hoàng Liệt với cơ sở vật chất khang trang, thiết bị dạy học hiện đại.

Để chuẩn bị cho năm học 2021 -2022, Trường THCS Hoàng Liệt cũng triển khai nghiêm túc công văn 2611 (ngày 20/7/2021) của Sở GD&ĐT về việc tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Theo kế hoạch, năm học 2021 -2022 trường THCS Hoàng Liệt thực hiện chia ca học đối với các khối. Cụ thể, buổi sáng lớp 6 và lớp 9, còn buổi chiều là lớp 7 và lớp 8.

"Cùng với đảm bảo cơ sở vật chất để đáp ứng việc học tập của 64 lớp học các khối. Nhà trường phân công giáo viên phụ trách các lớp, chủ động phần mềm dạy học, thực hiện giáo án kế hoạch năm học.

Đặc biệt là chuẩn bị tốt cho Chương trình GDPT, sách giáo khoa mới cho lớp 6... Đến nay, nhà trường sẵn sàng cho năm học mới 2021- 2022", bà Hà thông tin.

Được biết, 100% giáo viên trường THCS Hoàng Liệt tốt nghiệp Đại học trong đó hơn 30% có trình độ Thạc sĩ, một nhà giáo ưu tú. 

Đây là những giáo viên giỏi, chiễn sĩ thi đua được tuyển chọn từ những trường THCS có uy tín của Hà Nội. Đội ngũ có năng lực chuyên môn vững vàng, có kinh nghiệm ôn thi học sinh giỏi, du học quốc tế. Tất cả đều phẩm chất đạo đức tốt, tâm huyết với nghề, có phong cách ứng xử thân thiện với học sinh và phụ huynh học sinh.

Ngoài ra, trường còn mời đội ngũ giáo viên người nước ngoài có kinh nghiệm giảng dạy, thân thiện với học sinh.

Trường không ngừng hướng đến mục tiêu là một đơn vị giáo dục chất lượng cao. Giúp học sinh phát triển toàn diện về đạo đức và trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản, phát triển năng lực cá nhân, tính năng động, sáng tạo, ý chí vươn lên và khả năng thích ứng cao.

Trường chú trọng trang bị kiến thức cơ bản theo tiêu chuẩn của Bộ GD&ĐT, đảm bảo đạt điểm cao trong các kì thi học sinh giỏi, thi vào lớp 10 THPT, thi đỗ vào lớp 10 các trường THPT Chuyên và THPT chất lượng cao của Thành phố.

Bài liên quan
Bộ ảnh kỷ yếu đẹp lịm tim của thầy trò Trường THCS Tích Sơn
Lưu dấu thanh xuân dưới mái trường mến yêu, thầy - trò lớp 9A, trường THCS Tích Sơn (Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) vừa hoàn thành bộ ảnh kỷ yếu.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường THCS Hoàng Liệt: chất lượng đầu ra, "áp lực" đầu vào