Trường THPT Bắc Hà chưa đủ điều kiện tuyển sinh lớp 10

Pv | 26/04/2023, 15:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, Trường THPT Bắc Hà (1A, Ngõ 538 đường Láng, Đống Đa) chưa đủ điều kiện tuyển sinh lớp 10.

Căn cứ hồ sơ đề nghị giao chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024 của các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố và kết luận của hội đồng giao chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024, Sở GD&ĐT Hà Nội thông báo Trường THPT Bắc Hà (1A, Ngõ 538 đường Láng, Đống Đa) chưa đủ điều kiện tuyển sinh lớp 10.

Để đủ điều kiện, Trường THPT Bắc Hà - Đống Đa cần hoàn thiện cơ sở pháp lý về phòng cháy chữa cháy của cơ quan có thẩm quyền.

theo-so-gd-dt-ha-noi-truong-thpt-bac-ha-1a-ngo-538-duong-lang-dong-da-.png

Trường THPT Bắc Hà - Đống Đa

Trường THPT Bắc Hà Đống Đa thành lập năm 1999 theo Quyết định số 2541/QĐ-TC của UBND Thành phố Hà Nội. Hiệu trưởng nhà trường là thầy Đỗ Sang, giảng viên Đại học với nhiều năm kinh nghiệm trong giảng dạy và công tác quản lý.

Qua 19 năm thành lập và phát triển, Thầy đã cùng tập thể Ban giám hiệu, Hội đồng giáo dục nhà trường xây dựng một ngôi trường khang trang với trang thiết bị hiện đại: Phòng máy chiếu, Phòng thực hành vi sinh, phòng thực nghiệm lý hóa, phòng bộ môn Tin,…Cùng với đội ngũ giáo viên tâm huyết nhiều kinh nghiệm trong công tác giảng dạy và chủ nhiệm đến từ nhiều trường phổ thông và Đại học có uy tín như: Trường Hà Nội Amsterdam, Chu Văn An, Kim Liên, Đào Duy Từ…

Bắt đầu từ năm 2011, Nhà trường liên kết chặt chẽ với trường THPT Đào Duy Từ. 100% giáo viên giảng dạy các bộ môn: Toán, Lý, Hóa, Văn, Anh là của trường THPT Đào Duy Từ do GS.TS Hà Huy Bằng (Nguyên là Chủ nhiệm Khoa chuyên Lý; Phó chủ nhiệm khoa Lý ĐHKHTN-ĐHQG; Chủ tịch hội đồng quản trị trường THPT Đào Duy Từ Hà Nội, THPT Đào Duy Từ Thái Nguyên) trực tiếp chỉ đạo.

Với mục đích nâng cao chất lượng học tập cũng như nề nếp, 7 năm hợp tác và phát triển, trường THPT Bắc Hà đã có những bước tiến vượt bậc. Trải qua 24 năm sự nghiệp trồng người, học sinh trường THPT Bắc Hà luôn đạt tỉ lệ tốt nghiệp THPT  100%, và 90% đỗ vào các trường Đại học theo nguyện vọng.

Phương thức đào tạo

Giảng dạy chính khóa với các môn học và số giờ dạy theo quy định, có chú ý đặc biệt đến việc rèn luyện kỹ năng thực hành và giải bài tập, năng lực tư duy logic và suy luận. Nhà trường đề cao kỷ luật học tập và thường xuyên giáo dục đạo đức, nhân cách cho các em học sinh để giúp các em trở thành những con người toàn diện.

Tăng cường số tiết các môn trọng điểm Toán, Văn, Tiếng Anh cho tất cả các học sinh, riêng ban cơ bản nâng cao khối A (hoặc A1, hay B) tăng cường thêm số tiết Lý, Hóa (hoặc Lý, hay Sinh). Quan tâm đặc biệt đến Tiếng Anh giao tiếp và giáo dục kỹ năng sống.

Giúp các học sinh làm quen với nội dung và hình thức thi cử sát với các yêu cầu của kỳ thi vào Đại học (Nhà trường tổ chức mỗi năm hai kỳ thi chất lượng cho học sinh lớp 10 và 11, mỗi tháng một kỳ thi thử Đại học cho lớp 12 có mở rộng cho học sinh trường ngoài tham gia).

Đẩy mạnh các hoạt động ngoại khóa nhằm hướng các học sinh tới các hoạt động có ích như: Đá bóng, cầu lông, bóng bàn, cắm hoa nghệ thuật, bích báo, tham quan dã ngoại, giao lưu với các trường bạn. Xây dựng thư viện gồm nhiều sách và tài liệu tự dịch để định hướng cho các học sinh sử dụng sách tham khảo và tự học. Phát triển các câu lạc bộ: Tiếng Anh, Kỹ năng sống, Thiết kế chương trình và biểu diễn nghệ thuật, Các nhà quản lý trẻ… do các học sinh chủ động điều hành dưới sự giúp đỡ của các giáo viên và các chuyên gia có kinh nghiệm.

Nhà trường phối hợp chặt chẽ với cha mẹ học sinh để kịp thời động viên tinh thần học tập, rèn luyện phẩm chất đạo đức và nâng cao ý thức kỷ luật cho học sinh.

theo-so-gd-dt-ha-noi-truong-thpt-bac-ha-1a-ngo-538-duong-lang-dong-da.png

Chất lượng Trường THPT Bắc Hà

Trường THPT Bắc Hà – Đống Đa được đánh giá là một trong những ngôi trường dân lập tốt nhất tại Hà Nội. Đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường là những người có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm trong công tác giảng dạy và chủ nhiệm đến từ nhiều trường THPT, Đại học nổi tiếng như Đào Duy Từ, Chu Văn An, Trường Hà Nội Amsterdam, Kim Liên,…

Để nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập nhà trường đã liên kết với trường THPT Đào Duy Từ. Hiện tại 100% giáo viên giảng dạy các bộ môn như Toán, Hóa, Lý, Anh, Văn là của trường THPT Đào Duy Từ do GS. TS Hà Huy Bằng trực tiếp chỉ đạo.

Bên cạnh các lớp học văn hóa nhà trường còn tổ chức nhiều câu lạc bộ và các hoạt động ngoại khóa để học sinh có cơ hội học hỏi, chia sẻ để cùng nhau phát triển. 

Với những nỗ lực và cố gắng của tập thể cán bộ, giáo viên cùng các em học sinh đã tạo nên những thành tích đáng tự hào. Tỷ lệ tốt nghiệp THPT của trường luôn trên 90%, nhiều học sinh đạt giải thưởng cao và số lượng học sinh đậu vào các trường Đại học, Cao đẳng, Học viện trên cả nước ngày càng cao. 

Học phí Trường THPT Bắc Hà

Học phí của Trường THPT Bắc Hà-Đống Đa Hà Nội khoảng 600.000 - 1.200.000 đồng. Thông tin học phí tham khảo từ nguồn thứ ba và có thể thay đổi theo từng kỳ học, vui lòng xem chi tiết tại trang website chính thức của nhà trường. Ngoài ra, các em có thể phải nộp thêm một số khoản khác như: tiền bảo hiểm y tế, tiền nước uống, tiền đồng phục... Những khoản thu thêm này sẽ cần sự thống nhất và nhất trí giữa các các bậc phụ huynh và nhà trường.

Mức học phí của trường được đánh giá là không hề cao so với mặt bằng chung của các trường THPT dân lập khác tại Hà Nội.

* Thông tin học phí chỉ mang tính chất tham khảo và có thể thay đổi theo từng kỳ học, vui lòng xem chi tiết tại trang website chính thức của nhà trường.

Thông điệp của trường THPT Bắc Hà

Các em học sinh thân mến!

Các em còn nhớ bức thư gửi con của ông Tôn Vận Tuyền – một nhà kinh tế, chính trị gia Đài Loan – mà thầy/cô đã đọc trong giờ sinh hoạt đầu tuần? Trong đó có một lời căn dặn mà các em đã rất tâm đắc:

“Tuy có nhiều người trên thế giới này thành công, nổi tiếng mà chẳng có học hành nhiều, có bằng cấp cao nhưng điều đó cũng không có nghĩa là không cần học hành nhiều sẽ thành công! Kiến thức đạt được do việc học hành là vũ khí trong tay của các em. Ta có thể lập nên sự nghiệp từ hai bàn tay trắng nhưng không thể thiếu sự hiểu biết!”

Bởi vậy 3 năm dưới mái trường THPT Bắc Hà là khoảng thời gian để các em rèn đức – luyện tài dưới sự hướng dẫn của thầy/cô. Những kì thi chất lượng, thi học kì, thi thử tốt nghiệp, thi thử đại học – cao đẳng là vốn tri thức thầy/cô tạo dựng cho các em vững bước vào tương lai!

Con đường học vấn – con đường đời mà các em đang đi không phải là chặng đường trải thảm đỏ và hoa hồng. Sẽ có nhiều lúc các em thấy khó khăn, mệt mỏi, thậm chí chản nản định bỏ cuộc? Những lúc đó các em chờ đợi cha mẹ, thấy/cô, bạn bè…?

Hãy nhớ, cựu tổng thống Mĩ A.Braham Licoln từng nói rằng: “thành công không phải người giúp đỡ mà chính ở sự tự tin”. Các em có biết rằng bệnh điếc không ngăn cản Bethoven trở thành nhà soạn nhạc và chỉ huy dàn nhạc; Bệnh mù – điếc không thể ngăn cản Helen Keller trở thành nhà văn nổi tiếng của Mĩ; chứng thần kinh phân liệt không thể ngăn cản Stephan William Hawking trở thành nhà vật lí lí thuyết nổi tiếng toàn thế giới với cuốn “Lược sử thời gian”, “Vũ trụ trong hạt dẻ”…  Thầy/cô hi vọng những câu chuyện về những con người như thế sẽ giúp các em có tâm thế sống tự tin!

Chữ “duyên”  đã đưa các em đến với mái trường THPT Bắc Hà, gắn kết các em với thầy/cô, nhà trường. Ba năm học tập là ba năm thầy/trò trường THPT Bắc Hà để lại yêu thương trong nhau nhiều lắm! Bởi “con người ta sinh ra không phải để tan biến như hạt cát vô danh. Họ sinh ra là để in dấu trên mặt đất và in dấu trong trái tim người khác”. Khi thầy/cô hoàn thành nhiệm vụ cũng là lúc các em phải tự chèo lái con thuyền cuộc đời của chính mình. Chúc cho con thuyền của các em thuận buồm xuôi gió gặp nhiều may mắn!

Bài liên quan
Hà Nội công bố chỉ tiêu lớp 10 sau khi kiểm tra điều kiện tuyển sinh
Sở GD&ĐT Hà Nội vừa quyết định thành lập 6 đoàn kiểm tra điều kiện tuyển sinh vào lớp 10 trước khi công bố chỉ tiêu tuyển sinh cho từng trường.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường THPT Bắc Hà chưa đủ điều kiện tuyển sinh lớp 10