Trường THPT Nguyễn Du - Mê Linh chưa đủ điều kiện tuyển sinh lớp 10

Pv | 25/04/2023, 16:13
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, Trường THPT Nguyễn Du - Mê Linh (456 Khương Đình - Hạ Đình - Thanh Xuân) chưa đủ điều kiện tuyển sinh lớp 10.

Căn cứ hồ sơ đề nghị giao chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024 của các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố và kết luận của hội đồng giao chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024, Sở GD&ĐT Hà Nội thông báo Trường THPT Nguyễn Du - Mê Linh (456 Khương Đình - Hạ Đình - Thanh Xuân) chưa đủ điều kiện tuyển sinh lớp 10.

Để đủ điều kiện, Trường THPT Nguyễn Du - Mê Linh cần hoàn thiện hồ sơ về cấp phép hoạt động giáo dục.

Trường THPT Nguyễn Du - Mê Linh, Hà Nội

Quá trình phát triển của tường đã để lại nhiều dấu ấn đặc sắc. Dưới đây là một số tóm tắt về lịch sử cũng như cơ sở vật chất của THPT Nguyễn Du.

1.1. Lịch sử hình thành

Trường THPT Nguyễn Du được thành lập vào tháng 4 năm 1997 với hoạt động dạy học trên địa bàn Huyện Mê Linh (tiền thân) và số 131 Nguyễn Trãi, Quận Thanh Xuân. Hà nội. Từ thế kỷ 20, đội ngũ cán bộ giảng viên đã có nhiều cố gắng tổ chức các hoạt động dạy học có tổ chức, đạt được nhiều thành tựu cả về mục tiêu đào tạo, chương trình giáo dục và phương pháp giảng dạy.

1.2. Điểm tuyển sinh đầu vào qua các năm

Trường luôn đề cao chất lượng học tập lên hàng đầu vì thế điểm chuẩn của trường được đánh giá là khác cao so với mặt bằng chung của thành phố. Tuy nhiên, nhờ đó mà chất lượng của tường luôn được đánh giá cao. Điểm chuẩn đầu vào cũng sẽ là một yếu tố đánh giá Trường THPT Nguyễn Du-Mê Linh có tốt không.

Điểm trúng tuyển đợt 1 vào lớp 10 năm học 2018 là: 43.5.

Điểm của lớp 10 đợt 1 năm học 2019 là: 41

Năm học 2021 điểm 10 dự bị là: 42.9

1.3. Cơ sở vật chất

Trường có cơ sở vật chất khang trang, được trang bị đầy đủ thiết bị dạy học đạt chuẩn. Phòng học được trang bị máy lạnh và máy chiếu, khuôn viên rộng rãi đáp ứng nhu cầu học tập và vui chơi của học sinh. 

Trường có đội ngũ giáo viên giỏi, giàu kinh nghiệm giảng dạy, hơn 50% giáo viên có trình độ từ thạc sĩ trở lên, trong đó có nhiều giáo viên là giáo viên dạy giỏi cấp thành phố.

Có 21 lớp giảng dạy, hơn 800 học viên, 56 giảng viên, tỷ lệ tuân thủ các môn học là 100%. 30% trong số đó vượt quá tiêu chuẩn. 

Về cơ sở vật chất, trường có 21 phòng học cao tầng, đảm bảo 01 phòng học / lớp. Hiện có 10 phòng học bộ môn, 01 thư viện đạt chuẩn, 06 phòng hiệu trưởng và các phòng chức năng khác phục vụ công tác giảng dạy.

Chất lượng Trường THPT Nguyễn Du-Mê Linh

Chất lượng giáo dục của trường ngày một nâng cao: học lực cải thiện từ 85% lên 88% khá, giỏi. Trong đó, loại khá đạt 8 - 10% và 95 - 99% là hạnh kiểm khá và tốt. Đội tuyển học sinh giỏi cấp tỉnh hàng năm đạt từ 15 đến 20 giải, đội tuyển điền kinh tỉnh đạt nhiều giải nhất tỉnh.

Ngoài hoạt động giảng dạy, nhà trường còn tích cực tổ chức các hoạt động ngoại khóa nhằm trau dồi kỹ năng sống cho học sinh như văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tham quan dã ngoại, khám phá môi trường, lịch sử, tham gia các cuộc thi do trường tổ chức. Năm 2014, học sinh đoạt giải ba “Bài phát biểu thời đại” và giải nhất (quán quân) “Hành trình tri thức” năm 2019.

Trong 20 năm qua, trường đã tuyển sinh 5.000 học sinh, trong đó 100% tốt nghiệp THPT, 40% trúng tuyển đại học, 24% tốt nghiệp đi du học nước ngoài. Nhà trường luôn chú trọng việc giảng dạy các môn văn hóa kết hợp với kỹ năng sống, hướng nghiệp ngay từ đầu vào lớp 10 nhằm giúp phụ huynh và học sinh lựa chọn đúng hướng đi phù hợp với điều kiện, năng lực và tính cách của mỗi học sinh. 

Bên cạnh việc nâng cao chất lượng giảng dạy các môn văn hóa, những năm qua, nhà trường luôn tăng cường dạy ngoại ngữ và tin học. Vì vậy, kỹ năng của học sinh rất tốt để đỗ vào nhiều trường đại học danh tiếng và đi du học ở nhiều nước trên thế giới.

Từ năm 2025 đến năm 2030, trường sẽ thực hiện đào tạo chuyên sâu hơn về ngoại ngữ. Cụ thể, nếu học sinh có nguyện vọng và năng lực học tiếng Anh ở lớp 9 từ trung bình trở lên, nhà trường sẽ tổ chức mỗi khối lớp một lớp (khoảng 25 học sinh bắt đầu từ lớp 10) học thêm tiếng Anh. 

Thầy dạy theo giáo trình IELTS do giáo viên nước ngoài giảng dạy. Ngoài ra, trường còn liên kết với các trường THCS để đáp ứng nhu cầu học Trung cấp miễn phí ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường của các em học sinh.

Học phí trường THPT Nguyễn Du-Mê Linh

Học phí của trường sẽ tương đương so với các trường THPT công lập. Học phí sẽ từ khoảng 1 đến 3 triệu đồng một năm. Thông tin học phí tham khảo từ nguồn thứ ba và có thể thay đổi theo từng kỳ học, vui lòng xem chi tiết tại trang website chính thức của nhà trường.

Thông tin học phí chỉ mang tính chất tham khảo và có thể thay đổi theo từng kỳ học, vui lòng xem chi tiết tại trang website chính thức của nhà trường.

Bài liên quan
Trường THPT An Dương Vương vi phạm quy chế tuyển sinh
(GDTĐ) - Do vi phạm quy chế tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022-2023, Trường THPT An Dương Vương (Đông Anh) bị Sở GD&ĐT Hà Nội xử phạt.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường THPT Nguyễn Du - Mê Linh chưa đủ điều kiện tuyển sinh lớp 10