Trường THPT Phan Bội Châu vi phạm quy chế tuyển sinh

Pv | 24/04/2023, 08:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Do vi phạm quy chế tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022-2023, Trường THPT Phan Bội Châu (Hà Đông) bị Sở GD&ĐT Hà Nội xử phạt.

Theo quyết định công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm 2022-2023 của Sở GD&ĐT Hà Nội, Trường THPT Phan Bội Châu (Hà Đông - Hà Nội) vi phạm quy chế tuyển sinh. Cụ thể, Trường THPT Phan Bội Châu đã tuyển sinh vượt 270 (6 lớp) chỉ tiêu.

Sở GD&ĐT Hà Nội đã quyết định trừ trực tiếp số vượt chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 vi phạm của Trường THPT Phan Bội Châu.

truong-thpt-phan-boi-chau-ha-dong-ha-noi.jpeg

Lịch sử hình thành Trường THPT Phan Bội Châu

Trường THPT Dân lập Phan Bội Châu được thành lập ngày 02 tháng 07 năm 1996 theo quyết định số 2194 / QĐ-UB của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội. Trường hoạt động theo quy chế chung đối với các trường THPT trong cả nước; nằm trong hệ thống các trường THPT trên địa bàn Hà Nội; Chịu sự quản lý trực tiếp của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội. Chế độ tuyển sinh, thi tốt nghiệp, quy chế chuyên môn, con dấu, tài khoản ... theo quy định chung của thành phố Hà Nội, của Bộ Giáo dục và Đào tạo đối với các trường THPT.

Điểm tuyển sinh đầu vào qua các năm

Trường THPT Phan Bội Châu là trường Dân lập không tổ chức thi tuyển vào lớp 10 giống như các trường công lập. Hình thức xét tuyển dựa vào học bạ hoặc kết quả điểm thi vào lớp 10 của các em học sinh đã thi tuyển mà không trúng tuyển vào các trường công lập khác. Ngôi trường này được thành lập phù hợp với hầu hết các đối tượng học sinh khác nhau từ học sinh có học lực tốt đến trung bình hoặc yếu.

Cơ sở vật chất

Trường có diện tích sàn 1500m2; gồm 10 phòng học; một phòng máy tính; 02 phòng thí nghiệm, các phòng chức năng khác như thư viện, văn phòng ... Tất cả đều được trang bị hiện đại. Phòng học đẹp, thoáng mát, đầy đủ ánh sáng, máy lạnh công suất lớn. Trường có đầy đủ máy vi tính, thí nghiệm cho học sinh thực hành, máy chiếu Projector và máy tính xách tay; Màn hình TV lớn để trình chiếu các bài học lý thuyết và thực hành. Khuôn viên trường nhỏ gọn, đẹp, đầy đủ tiện nghi và rất dễ quản lý học sinh.

Lớp tư thục chất lượng cao: có phòng học riêng, mỗi học sinh có bàn, laptop, máy lạnh, thiết bị dạy học đa phương tiện ...

Chất lượng Trường THPT Phan Bội Châu

Trường THPT Phan Bội Châu có đội ngũ giáo viên là những người đã và đang là giáo viên dạy giỏi tại các trường danh tiếng trên địa bàn thành phố Hà Nội; là những giáo viên giỏi về chuyên môn, hết lòng vì học sinh, có trách nhiệm cao trong công việc, biết quản lý học sinh chặt chẽ. Phương pháp giảng dạy phù hợp với học sinh dân lập và học sinh..

Ban Giám hiệu và các thầy cô giáo rất nhiệt tình với học sinh; nhưng kỷ luật của trường cũng rất nghiêm khắc. Mọi học sinh đều có quyền tự do của mình, được yêu cầu, đề xuất chính đáng với giáo viên và nhà trường; nhưng phải chấp hành nghiêm túc nội quy, kỷ luật của nhà trường. Học sinh vi phạm kỷ luật, không tiến bộ phải bị chuyển trường hoặc buộc thôi học bất kể thời gian nào, không phân biệt số lượng học sinh.

Đánh giá trung thực kết quả giảng dạy của giáo viên và chất lượng học tập của từng học sinh; Nhà trường tổ chức thi giữa kỳ và học kỳ chung trong toàn khối, chia phòng thi, đánh phách. Kết quả thi là kết quả trung thực. Căn cứ vào kết quả cụ thể của từng môn, từng lớp, từng đối tượng học sinh, Ban giám hiệu, từng giáo viên, từng học sinh và phụ huynh tìm ra nguyên nhân và biện pháp tốt nhất để nâng cao chất lượng. Chất lượng thực giúp học viên tự đánh giá đúng giá; Chọn trường luyện thi đại học phù hợp. Vì vậy, học sinh của trường có tỷ lệ đậu vào các trường đại học, cao đẳng rất cao.

Học phí Trường THPT Phan Bội Châu

Trường THPT Phan Bội Châu là trường Dân lập có mức học phí tương đối rẻ so với những trường THPT dân lập khác trong khu vực Hà Nội. Thông thường, mức học phí khoảng 900.000 - 1.000.000 đồng/ học sinh/ tháng đối với học sinh lớp 10 và tăng tùy theo khối lượng từng khối lớp. Thông tin học phí tham khảo từ nguồn thứ ba và có thể thay đổi theo từng kỳ học, vui lòng xem chi tiết tại trang website chính thức của nhà trường. Ngoài ra, các em có thể phải nộp thêm một số khoản khác như: tiền bảo hiểm y tế, tiền nước uống, tiền đồng phục... Những khoản thu thêm này sẽ cần sự thống nhất và nhất trí giữa các các bậc phụ huynh và nhà trường.

Thông tin học phí chỉ mang tính chất tham khảo và có thể thay đổi theo từng kỳ học, vui lòng xem chi tiết tại trang website chính thức của nhà trường.

Bài liên quan
Học sinh Hà Nội đăng ký dự tuyển vào lớp 10 tư thục từ ngày 20/4
Học sinh có nguyện vọng dự tuyển vào lớp 10 các trường tư thục tại Hà Nội sẽ nộp đơn đăng ký dự tuyển từ ngày 20/4.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường THPT Phan Bội Châu vi phạm quy chế tuyển sinh