THPT Lê Văn Thiêm vi phạm quy chế tuyển sinh

Pv | 23/04/2023, 15:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Do vi phạm quy chế tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022-2023, trường THPT Lê Văn Thiêm (Long Biên) bị Sở GD&ĐT Hà Nội xử phạt.

Theo quyết định công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm 2022-2023 của Sở GD&ĐT Hà Nội, trường THPT Lê Văn Thiêm vi phạm quy chế tuyển sinh. Cụ thể, trường THPT Lê Văn Thiêm đã tuyển sinh vượt 44 chỉ tiêu.

Sở GD&ĐT Hà Nội đã quyết định trừ trực tiếp số vượt chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 vi phạm của trường THPT Lê Văn Thiêm.

Trường THPT Lê Văn Thiêm thành lập từ năm 1997, với bề dày truyền thống 26 năm xây dựng và phát triển, nhà trường đã được các cấp quản lý giáo dục, các bậc phụ huynh, học sinh và dư luận xã hội đánh giá là một cơ sở giáo dục đào tạo có uy tín - chất lượng cao của thành phố Hà Nội.

Môi trường học tập

Trường học thân thiện - dân chủ - kỷ cương. Học sinh được tạo mọi điều kiện tốt nhất để hình thành và phát triển các năng lực phẩm chất.

Phương châm giáo dục và đào tạo của trường: “Kỉ cương nghiêm - Chất lượng thực - Hiệu quả cao. Trường học thân thiện, hạnh phúc”.

thpt-le-van-thiem-tuyen-sinh.jpeg

Chương trình Giáo dục và Đào tạo

Kết hợp hài hòa giữa chương trình phổ thông mới theo quy định của Bộ GD&ĐT phối hợp với những ưu thế riêng của nhà trường về đội ngũ và cơ sở vật chất. Căn cứ vào năng lực, xu hướng nghề nghiệp và nguyện vọng của phụ huynh, học sinh, nhà trường tổ chức xây dựng tổ hợp các môn học lựa chọn ngay từ đầu vào, tập trung đào tạo chuyên sâu vào các môn học cơ bản theo xu hướng xét tuyển của các trường Học viện – ĐH – CĐ.

Năm học 2023-2024 nhà trường hợp tác cùng các trường ĐH - CĐ danh tiếng quốc tế và Việt Nam tư vấn hướng nghiệp sớm cho học sinh THPT.

Với định hướng chuẩn bị hành trang tri thức cho học sinh trở thành công dân toàn cầu, nhà trường sử dụng giáo viên người nước ngoài dạy Tiếng Anh giao tiếp cho 100% học sinh xuyên suốt 3 năm học. Trong đó có 2 lớp chất lượng cao cam kết đầu ra đạt trình độ IELTS 6.0; tổ chức 2 lớp học ngoại ngữ tiếng Nhật - Hàn với đầu ra đạt trình độ tối thiểu N4 đến N5, Topik 1.

Đưa giáo dục kỹ năng sống trở thành chương trình học chính thức trên lớp và lồng ghép trong các hoạt động giáo dục ngoại khóa sinh động ngoài giờ lên lớp.

Các hoạt động VHVN – TDTT, các CLB sở thích được nhà trường tổ chức thường xuyên, bài bản nhằm giáo dục toàn diện cho học sinh về Đức - Trí - Thể - Mĩ.

Đội ngũ giáo viên

Với hơn gần 1/2 đôi ngũ giáo viên do trường trực tiếp tuyển dụng có trình độ Thạc sỹ - Tiến sỹ, nhà trường có một lực lượng giáo dục chuyên nghiệp là những thầy cô nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm, mẫu mực, tốt nghiệp xuất sắc tại các trường Đại học chính quy, có phương pháp giáo dục tốt thích ứng với yêu cầu đổi mới giáo dục; Sử dụng thành thạo các thiết bị hỗ trợ giảng dạy hiện đại.

Cơ sở vật chất

Trường - Lớp được xây dựng khang trang, hiện đại, khung cảnh sư phạm sạch, đẹp, tạo môi trường học tập tốt. Các phòng học được trang bị đầy đủ máy chiếu, điều hòa, camera, Internet…thuận tiện cho việc ứng dụng công nghệ dạy học mới.

Học sinh được học Thể chất và tổ chức các hoạt động ngoại khóa tại Trung tâm thể thao quận Long Biên - một quần thể sân vận động, nhà thi đấu chuyên nghiệp, hiện đại.

Tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024

Số lượng: 10 lớp - 450 học sinh.

Dự kiến phân lớp theo nhóm tổ hợp các môn học lựa chọn.

Định hướng đào tạo

Lớp A1: Chú trọng đào tạo các môn KHTN. Chứng chỉ Tiếng Anh IELTS (6.0)

Lớp A2-A3: Chú trọng đào tạo các môn khoa học tự nhiên.

Lớp N1,H1: Ngoài tiếng Anh theo quy định của Bộ GD học sinh các lớp này được học ngoại ngữ 2 tiếng Nhật - Hàn, đầu ra đạt trình độ tối thiểu N4, N5, Topik 1.

Lớp D1: Ngoài việc được định hướng tập trung cho khối D, học sinh được học chương trình IELTS với đầu ra cam kết 6.0.­

Các lớp D2,D3,D4,D5: Tập trung cho các môn học Toán – Văn – Anh kết hợp với chương trình tiếng anh bổ trợ giao tiếp với giáo viên nước ngoài.

Phương thức tuyển sinh theo 2 Phương án

Phương án 1: Xét điểm những học sinh có tham gia kì vào lớp 10 các trường THPT công lập ở Hà Nội.

Phương án 2: Xét học bạ (đối với học sinh ngoại tỉnh).

Dự kiến điểm chuẩn đầu vào

Tối thiểu 25 điểm/3 môn thi (trong đó Toán - Văn nhân hệ số 2)
- Hồ sơ nhập học: Đơn xin dự tuyển (theo mẫu); Giấy khai sinh (bản sao công chứng); Giấy CNTN THCS tạm thời (bản gốc); Bản chính học bạ, phiếu báo điểm thi xét tuyển vào 10 (bản gốc); Giấy xác nhận chế độ ưu tiên, khuyến khích (nếu có).

Lịch tuyển sinh

Từ 3/5/2023: Học sinh đến trường mua hồ sơ, hoặc tải đơn, đăng ký trực tuyến trên Facebook – Website của nhà trường.

Từ 06/07/2023: Học sinh đến nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển + Phiếu báo điểm.

Từ 08/7/2023: Công bố danh sách học sinh trúng tuyển.

17/07/2023: 7h00 Tập trung phân lớp, học quy chế chuẩn bị năm học mới.

thpt-le-van-thiem-1.png

Một số lợi ích khi học tập tại trường THPT Lê Văn Thiêm

Kết quả Giáo dục và Đào tạo học sinh nhà trường luôn đạt tốp đầu của thành phố Hà Nội với tỷ lệ 100% học sinh đỗ tốt nghiệp THPT, hơn 90% học sinh được đào tạo để định hướng học Đại học sau khi tốt nghiệp.

Học sinh được tiếp cận với chương trình giáo dục hiện đại, tiên tiến, phù hợp với yêu cầu thực tiễn của thời đại và xu thế toàn cầu; được giáo dục toàn diện hình thành các phẩm chất kĩ năng cơ bản, sử dụng thành thạo công nghệ thông tin, kĩ năng giao tiếp tiếng anh.

Ngoài những chế độ theo quy định của nhà nước với học sinh diện chính sách, nhà trường có nhiều hình thức hỗ trợ kinh phí đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trợ cấp học bổng cho học sinh nghèo vượt khó. Giảm học phí cho gia đình có 2 con học tập tại trường.

Phụ huynh yên tâm tuyệt đối về công tác quản lý giáo dục con em thông qua các kênh liên lạc hiện đại và đội ngũ giáo viên chủ nhiệm giàu tâm huyết. Môi trường giáo dục của nhà trường được đánh giá là nghiêm khắc, đề cao việc dạy người, rèn luyện tư cách đạo đức học sinh.

Bài liên quan
Điểm toán cao “bất thường” sau phúc khảo tại phòng GD&ĐT quận Long Biên
(GDTĐ) - Thí sinh số báo danh C334 thi vào trường THCS Chu Văn An điểm toán 2.5, sau phúc khảo tăng thêm 4.25 và vừa đủ đỗ. Toàn bộ khâu tổ chức ra đề, coi thi, chấm thi, chấm phúc khảo là do phòng GD&ĐT quận Long Biên tiến hành.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
THPT Lê Văn Thiêm vi phạm quy chế tuyển sinh