Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (Nam Định) 'tuyển vét' 2 lớp không chuyên

Đình Tuệ | 18/03/2023, 11:47
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở GD&ĐT Nam Định vừa công bố kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong năm học 2023-2024. 

80 chỉ tiêu/2 lớp không chuyên

Tổng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, TP Nam Định là 570 học sinh được chia thành 16 lớp, trong đó có 14 lớp chuyên và 2 lớp không chuyên.

Chỉ tiêu cụ thể được phân bổ như sau: 2 lớp chuyên Toán, 2 lớp chuyên Ngữ văn và 2 lớp chuyên Tiếng Anh với 70 chỉ tiêu/môn chuyên tương ứng. 1 lớp chuyên Tin học với 25 chỉ tiêu thi môn chuyên là Tin học và 10 chỉ tiêu thi môn chuyên là Toán; 1 lớp chuyên Vật lí với 30 chỉ tiêu thi môn chuyên là Vật lí và 5 chỉ tiêu thi môn chuyên là Toán; 1 lớp chuyên Hóa học với 30 chỉ tiêu thi môn chuyên là Hóa học và 5 chỉ tiêu thi môn chuyên là Toán;

1 lớp chuyên Sinh học với 30 chỉ tiêu thi môn chuyên là Sinh học và 5 chỉ tiêu thi môn chuyên là Toán; 1 lớp chuyên Lịch sử với 30 chỉ tiêu thi môn chuyên là Lịch sử và 5 chỉ tiêu thi môn chuyên là Ngữ văn; 1 lớp chuyên Địa lí với 35 chỉ tiêu thi môn chuyên là Địa lí; 1 lớp chuyên tiếng Nga với 35 chỉ tiêu thi môn chuyên là tiếng Nga; 1 lớp chuyên tiếng Pháp với 35 chỉ tiêu thi môn chuyên là tiếng Pháp.

Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (Nam Định) 'tuyển vét' 2 lớp không chuyên  ảnh 1

Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong có bề dày truyền thống giáo dục mũi nhọn của tỉnh Nam Định trong nhiều năm qua.

Ngoài ra, trường tuyển 2 lớp không chuyên, mỗi lớp 40 chỉ tiêu gồm: 1 lớp không chuyên (KC1) tuyển từ thí sinh dự tuyển vào các lớp chuyên Toán, Tin học, Vật lí, Hóa học, Sinh học; 1 lớp không chuyên (KC2) tuyển chọn từ những học sinh dự tuyển vào các lớp chuyên Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp.

Đây là lớp không chuyên cuối cùng bởi theo quy định của Thông tư số 05/2023/TT-BGDĐT về quy chế tổ chức và hoạt động của trường THPT chuyên, từ năm học 2024-2025, chính thức xóa lớp không chuyên trong trường THPT chuyên.

Đối tượng dự tuyển là học sinh tốt nghiệp THCS tại tỉnh Nam Định hoặc có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Nam Định nhưng tốt nghiệp THCS tại tỉnh khác. Những trường hợp khác do Giám đốc Sở GD&ĐT xem xét, quyết định; xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm học của các lớp 6, 7, 8 và học kỳ I lớp 9 từ khá trở lên; xếp loại tốt nghiệp THCS từ khá trở lên (nếu học sinh chưa được cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp THCS thì điều kiện này sẽ được kiểm tra sau khi đã trúng tuyển).

Thí sinh đăng kí dự thi trực tiếp và xét tuyển vào trường THPT chuyên Lê Hồng Phong phải đăng kí vào ít nhất 1 lớp chuyên. Những thí sinh đăng ký dự thi môn chuyên là môn Toán có thể đăng ký 2 nguyện vọng (nguyện vọng 1 và nguyện vọng 2) vào 2 lớp trong các lớp chuyên: Toán học, Tin học, Vật lí, Hóa học và Sinh học.

Những thí sinh đăng ký dự thi môn chuyên là môn Ngữ văn có thể đăng ký 2 nguyện vọng (nguyện vọng 1 và nguyện vọng 2) vào 2 lớp chuyên: Ngữ văn và Lịch sử. Thí sinh thi vào các lớp chuyên Tin học, Tiếng Nga, Tiếng Pháp không yêu cầu phải học các môn này chính khóa ở cấp THCS.

Dự kiến thời gian tổ chức thi tuyển vào tháng 5/2023.

Chi tiết các môn thi

Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (Nam Định) 'tuyển vét' 2 lớp không chuyên  ảnh 2

Lễ tuyên dương học sinh giỏi của tỉnh Nam Định trước khi tham gia Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2023.

Mỗi thí sinh phải làm 3 bài thi môn chung và 1 bài thi môn chuyên. Các bài thi môn chung gồm Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ.

Môn Ngữ văn và môn Ngoại ngữ có đề chung cho tất cả thí sinh. Với môn Ngoại ngữ, thí sinh có thể chọn đăng kí dự thi một trong ba thứ tiếng: Tiếng Anh, Tiếng Nga hoặc Tiếng Pháp.

Môn Toán (đề chung) có hai đề: Đề Toán 1 dành cho thí sinh dự thi vào lớp chuyên Toán, Tin, Vật lí, Hóa học, Sinh học. Đề Toán 2 dành cho thí sinh dự thi vào các lớp chuyên Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp.

Bên cạnh đó, thí sinh dự thi vào lớp chuyên nào thì làm đề thi môn đó. Nội dung đề thi nằm trong chương trình THCS, có tiếp cận chương trình liên thông bồi dưỡng học sinh giỏi (theo Công văn 1563/SGDĐT-GDTrH ngày 26/12/2017 của Sở GD&ĐT về việc Điều chỉnh Khung chương trình liên thông bồi dưỡng học sinh giỏi cấp THCS).

Với môn Ngoại ngữ: Đề chung theo hình thức trắc nghiệm kết hợp với tự luận (gồm các kĩ năng Đọc, Viết và Từ vựng - Ngữ pháp, trong đó phần trắc nghiệm chiếm không quá 50% tổng số điểm của bài thi). Đề chuyên gồm 2 phần thi bắt buộc: Nói (1 điểm) và Viết (9 điểm) gồm các kĩ năng Nghe, Đọc, Viết và Từ vựng - Ngữ pháp theo hình thức tự luận kết hợp với trắc nghiệm, trong đó phần trắc nghiệm chiếm không quá 3 điểm. Môn Tin học, thí sinh sẽ thi thực hành trên máy tính. Các môn còn lại thi theo hình thức tự luận.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (Nam Định) 'tuyển vét' 2 lớp không chuyên