Trường THPT Hoàng Long - Tokyo tuyển sinh vào 10 có gì hấp dẫn?

PV | 10/07/2023, 15:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024, Trường THPT Hoàng Long Tokyo có 450 chỉ tiêu với rất nhiều điều đặc biệt.

Nhằm đáp ứng được số đông nguyện vọng của các bậc phụ huynh trong kỳ tuyển sinh vào 10 thành phố Hà Nội, mong muốn gửi gắm con em vào một môi trường học tập đảm bảo chất lượng giáo dục toàn diện; căn cứ quyết định của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc giao chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10, trường THPT Hoàng Long Tokyo với số lượng chỉ tiêu 450 học sinh khối 10 năm học 2023-2024, trân trọng đón chào các em học sinh ghi danh đăng kí xét tuyển, giành lấy “tấm vé vàng” cho hành trình ba năm THPT dưới mái nhà Hoàng Long, cùng học và cùng trải nghiệm; tạo bước đà vững chắc nhất để tiến vào cánh cổng mơ ước của tương lai.

Những tiêu chí lựa chọn trường sau đây sẽ giúp phụ huynh giảm tải được vô vàn nỗi lo lắng khi lựa chọn trường cấp ba cho con, giúp các con có một môi trường học tập lí tưởng, được phát huy một cách toàn diện; định hướng nghề nghiệp từ năm lớp 10, môi trường đào tạo chuyên ngoại ngữ, song ngữ và hệ đào tạo song bằng VCI chuẩn quốc tế của Úc…

1. Chương trình đào tạo toàn diện, chất lượng đào tạo uy tín

Chương trình đào tạo toàn diện

Với triết lý giáo dục lấy người học làm trung tâm, học sinh Hoàng Long được trở nên thông minh và hạnh phúc khi đến trường. Trường THPT Hoàng Long chú trọng giảng dạy ngoại ngữ, các môn văn hoá và hoạt động trải nghiệm. 

Nắm bắt kịp xu thế toàn cầu hoá hiện nay nhà trường tổ chức dạy và học ngoại ngữ 2, học sinh có cơ hội nhận các học bổng du học quốc tế bằng các chứng chỉ ngoại ngữ tiếng Anh/Nhật/Hàn/Trung.

Các lớp học Ngoại ngữ được tổ chức dựa trên trình độ phân hoá đầu vào của học sinh, với sĩ số 20-30 học sinh/lớp. Với việc tổ chức dạy học các lớp ngoại ngữ như vậy, học sinh được tiếp cận các chương trình học theo các nhóm trình độ phù hợp với đầu vào của mình và có thể được chuyển tới các lớp học trình độ cao hơn sau một năm học. 

Các hệ đào tạo ngoại ngữ của trường gồm:

- Hệ cơ bản Anh - Nhật/Hàn/Trung: Tiếng Anh (ngoại ngữ 1) 7 tiết/tuần + tiếng Nhật/Hàn/Trung (ngoại ngữ 2) 3 tiết/tuần.

- Hệ Song ngữ Anh - Nhật/Hàn/Trung: Tiếng Anh (ngoại ngữ 1) 9 tiết/tuần + tiếng Nhật/Hàn/Trung 3 tiết/tuần. Các lớp ngoại ngữ tăng cường (tiếng Anh) được phân hóa theo trình độ của học sinh luyện thi chứng chỉ IELTS.

- Hệ Chất lượng cao Anh - Nhật/Hàn/Trung: Tiếng Anh (ngoại ngữ 1) 12 tiết/tuần + tiếng Nhật/Hàn/Trung (ngoại ngữ 2) 3 tiết/tuần. Các lớp ngoại ngữ tăng cường (tiếng Anh) được phân hóa theo trình độ của học sinh luyện thi chứng chỉ IELTS.

- Hệ Chất lượng cao Nhật/Hàn/Trung - Anh: Tiếng Nhật/Hàn/Trung (ngoại ngữ 1) 12 tiết/tuần + tiếng Anh (ngoại ngữ 2) 3 tiết/tuần. 

Chất lượng đào tạo uy tín

Thành tích học tập của học sinh qua các năm là minh chứng sáng rõ nhất cho chất lượng đào tạo của trường:

- Trường THPT Hoàng Long luôn nằm trong top những trường có kết quả thi tốt nghiệp THPT cao, với tỉ lệ 100% học sinh lớp 12 đỗ tốt nghiệp và vào học tại các trường đại học trong và ngoài nước.

- Tự hào là một trong những trường dẫn đầu về giảng dạy bộ môn tiếng Nhật, có học sinh đạt giải Nhất/Nhì cuộc thi học sinh giỏi cấp Cụm, cấp thành phố, kỳ thi Olympic bậc THPT do Trường Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức.

- Học sinh đạt các chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế: IELTS từ 7.0 đến 8.0 môn tiếng Anh, chứng chỉ N3 tiếng Nhật, chứng chỉ HSK3/HSK4 tiếng Trung… nắm chắc trong tay “tấm vé vàng” cơ hội nhận các học bổng quốc tế.

2. Cơ hội tham gia các chương trình tham quan, học tập, trao đổi học sinh tại nước ngoài 

Hằng năm trường THPT Hoàng Long triển khai các hoạt động giao lưu trao đổi song phương với đối tác từ khắp nơi trên thế giới, tiêu biểu là Nhật Bản. Học sinh được trực tiếp trải nghiệm các hoạt động văn hóa của nước bạn, được giao tiếp và lắng nghe những câu chuyện thú vị của “xứ sở hoa anh đào”. 


Xuyên suốt năm học, ngoài các tiết học chính trên lớp, học sinh được phát huy tính chủ động, tích cực thông qua các hoạt động trong và ngoài lớp học, các hoạt động ngoại khóa các buổi tham quan, trải nghiệm trực tiếp, giao lưu văn hóa ở các trường Đại học trong và ngoài nước song song với định hướng nghề nghiệp: tham quan trải nghiệm Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Việt Nhật; Đại học Y Khoa Tokyo, học tập trải nghiệm ở đất nước Nhật Bản…

3. Đội ngũ cán bộ giáo viên trình độ chuyên môn cao, tâm huyết 

Tham gia giảng dạy tại trường là hơn 60 giáo viên dạy giỏi bậc phổ thông và các giảng viên đại học. Đội ngũ giáo viên có phẩm chất tốt, tâm huyết với sự nghiệp, lý tưởng. Các giáo viên của trường thường xuyên được tham gia các lớp bồi dưỡng chuyên môn. Trường tổ chức tập huấn, hội thảo với nhiều hình thức để giáo viên tự đào tạo cũng như giúp nhau nâng cao trình độ chuyên môn và nghiệp vụ. 

Nhà trường có nhiều giáo viên xuất sắc từng đạt giải giáo viên dạy giỏi. Thông qua các buổi sinh hoạt chuyên môn, các thầy cô không ngừng học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm để trở thành những người truyền cảm hứng cho các thế hệ học sinh. Theo định hướng đổi mới giáo dục, mỗi tiết học tại nhà trường đều được nghiên cứu, tìm hiểu và áp dụng các phương pháp, kỹ thuật dạy học tích cực nhằm phát huy tối ưu năng lực người học. Đặc biệt, với mô hình lớp học đảo ngược, học sinh trường Hoàng Long có thế mạnh trong việc phát huy năng lực tự chủ, sáng tạo của mình. 

4. Học sinh có hồ sơ hướng nghiệp riêng, xác lập mục tiêu rõ ràng sau 3 năm học

Với triết lí giáo dục là “Lấy học sinh làm trung tâm, không bỏ rơi bất cứ học sinh nào”, ngay từ khi vào lớp 10, học sinh đã được định hướng sẽ chọn nghề gì, ngành gì và trường gì trong tương lai. Mỗi học sinh có một hồ sơ hướng nghiệp riêng để đánh giá sự phù hợp năng lực trong lựa chọn của bản thân. Hàng tháng, các em có hồ sơ đánh giá học tập được giáo viên chủ nhiệm phối hợp cùng ban tư vấn hướng nghiệp tổng hợp và đánh giá dựa trên kết quả đánh giá quá trình của các môn học. 

Giữa nhà trường và gia đình luôn có sự phối hợp sát sao để đồng hành cùng các em học sinh. 100% học sinh tại trường, khi bước sang năm lớp 11 đã xác định chắc chắn mục tiêu học tập của bản thân. Sang đến lớp 12, các em không hề vất vả, loay hoay trong việc lựa chọn mà có nhiều thời gian hơn để ôn tập. Quá trình hướng nghiệp của nhà trường qua nhiều năm luôn đảm bảo sát sao giúp học sinh hái quả ngọt.

5. Đa dạng hóa các câu lạc bộ, đáp ứng được năng khiếu và sở thích của học sinh

Học sinh trường Hoàng Long có thể đăng kí tham gia các câu lạc bộ theo nguyện vọng sở thích và năng khiếu riêng của từng bạn. Trường có các câu lạc bộ về nghệ thuật; câu lạc bộ truyền thông; các câu lạc bộ Ngoại ngữ (Tiếng Anh, Nhật, Hàn, Trung) câu lạc bộ STEM…

Học môn Giáo dục thể chất theo hình thức câu lạc bộ thể thao

Nhà trường thực hiện đổi mới đào tạo môn Giáo dục thể chất tăng cường hoạt động theo câu lạc bộ như: CLB bóng đá, CLB bóng rổ, CLB bơi, CLB cầu lông…Hình thức CLB thể thao được đón nhận nồng nhiệt vì đáp ứng nhu cầu phát triển thể chất, niềm yêu thích và sở trường của học sinh. 

6. Chương trình hoạt động ngoại khóa phong phú, đa dạng, xuyên suốt năm học

Các chương trình ngoại khóa lớn, tổ chức thường niên của nhà trường gồm: 

- Chương trình định hướng nghề nghiệp cho tân học sinh khối 10

- Hoạt động trải nghiệm sáng tạo: sân khấu hóa tác phẩm văn học

- Cuộc thi hùng biện tiếng Anh: Light it up - Be the best you can be

- Ngày hội Stem “Khơi nguồn sáng tạo”, thực tiễn hóa những kiến thức từ sách vở đến đời sống - xây dựng các kĩ năng cần có của một công dân toàn cầu.

- Hoạt động tri ân và trưởng thành của học sinh khối lớp 12

7. Cơ sở vật chất đầy đủ, hiện đại - trường học an toàn

Trường THPT Hoàng Long trang bị đầy đủ 100% phòng học đều có máy chiếu, điều hòa, hệ thống quạt mát, đảm bảo các con có một môi trường học tập thoải mái, thúc đẩy hiệu suất học tập. Bên cạnh đó, toàn trường được lắp đặt camera an ninh, phòng máy tính, phòng thực hành hóa sinh, phòng Stem, phòng thu studio, quay video, thư viện, khu liên hợp thể thao, bể bơi, tập Gym…

Cơ sở vật chất của trường ngày một hiện đại và đầu tư nâng cấp, hoàn thiện để hướng đến mục tiêu là các em học sinh có một điều kiện học tập, trải nghiệm tốt nhất; giúp học sinh trường Hoàng Long luôn luôn nỗ lực trên hành trình chinh phục tri thức, năng động - sáng tạo - tự tin.

8. Sự tương tác và phối hợp chặt chẽ, kịp thời giữa nhà trường và gia đình

Sự kết nối chặt chẽ, kịp thời và liên tục giữa nhà trường và phụ huynh học sinh giúp theo dõi một cách sát sao đến quá trình học tập và rèn luyện của học sinh trường Hoàng Long. Bên cạnh các kênh trao đổi online, nhà trường quan tâm tổ chức các buổi họp phụ huynh với Ban giám hiệu, giáo viên chủ nhiệm và ban phụ huynh trong suốt năm học một cách đều đặn để giúp phụ huynh nắm được đầy đủ và chính xác nhất tình hình học tập và các hoạt động của con em tại trường. 

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ đến số hotline trường THPT Hoàng Long: 0918 103 199 - 0965 693 038.

Bài liên quan
Nam Định: Nhiều dấu hiệu sai phạm tại Công ty tang lễ Hoàng Long
Hàng loạt sai phạm tại Công ty Cổ phần Dịch vụ tang lễ Hoàng Long (Đài hóa thân hoàn vũ Thanh Bình), xã Mỹ Thuận, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường THPT Hoàng Long - Tokyo tuyển sinh vào 10 có gì hấp dẫn?