Trường tiểu học đầu tiên trên toàn quốc xây dựng website của trường

PV | 01/10/2021, 18:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Với bề dày lịch sử và đội ngũ mạnh, trường Tiểu học Cát Linh là địa chỉ giáo dục uy tín cho nhiều phụ huynh học sinh. Nhiều năm liền, trường là đơn vị có thành tích xuất sắc trong bồi dưỡng học sinh giỏi.

th-01.jpg
Trường TH Cát Linh với nhiều phong trào văn hóa văn nghệ cho học sinh.

Ngôi trường có bề dày lịch sử

Trường Tiểu học Cát Linh thuộc địa bàn phường Cát Linh, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội. Trường gần với các cụm di tích lịch sử văn hóa lớn như Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Gò Đống Đa, Bích Câu đạo quán, sân vận động Hàng Đẫy…

Năm 1962, trường được thành lập với tên gọi là trường cấp I Cát Linh. Năm 1972, trường cấp II Cát Linh được thành lập. Từ năm 1972 cho đến năm 1981 là trường PTCS cấp 1+2.

Trong hoàn cảnh Hà Nội chịu tàn  phá  củ  bom đạn đế quốc Mỹ, thầy - trò nhà trường vẫn phấn đấu giảng dạy - học tập tốt. Năm 1976, trường vinh dự được đón Bộ trưởng Bộ Giáo dục Nguyễn Văn Huyên về thăm.

Năm học 1981-1982 trường PTCS Cát Linh được tách thành THCS Cát Linh và Tiểu học Cát Linh, chung cơ sở vật chất nhưng học riêng sáng- chiều. Đến năm 1993, trường Cát Linh được sửa sang phòng học, xây thêm khu Hiệu bộ và tách riêng cơ sở vật chất thành trường THCS Cát Linh và trường Tiểu học Cát Linh.

Thầy Ngô Vi Dũng là Hiệu trưởng trường Tiểu học Cát Linh. Trường Tiểu học Cát Linh tuy mới chia tách còn nhiều khó khăn nhưng CB-GV-NV nhà trường đã nỗ lực hết mình vì sự nghiệp “trồng người”.

hkpd-cap-truong.jpg
Học sinh trường TH Cát Linh tham gia Hội khỏe phù đổng cấp trường

Từ năm 1998 đến năm 2012, Hiệu trưởng nhà trường là thầy Đỗ Quang Hợp. Phó hiệu trưởng là các cô: Nguyễn Hồng Ngọc, Lại Thị Bích Thược, Nguyễn Thanh Thủy, Trần Hồng Vân.

Đây là thời kỳ nhà trường có nhiều bước chuyển mình mạnh mẽ. Đội ngũ thầy và trò đã đạt nhiều thành tích xuất sắc trong các mặt hoạt động. Đặc biệt là phong trào thi Giáo viên giỏi với 20 giáo viên dạy giỏi các cấp. Trong đó có 3 giải Nhất, 1 giải Nhì cấp Thành phố và 1 giải giáo viên giỏi Quốc gia.

Trường là đơn vị đi đầu của ngành giáo dục Thủ đô trong việc ứng dụng CNTT vào giảng dạy và quản lý, là trường Tiểu học đầu tiên trên toàn quốc xây dựng website của trường…

gio-hoc-mi-thuat-theo-ppdan-mach.jpg
Giờ học Mỹ thuật theo phương pháp Đan Mạch

Với những thành tích đó trường đã được nhận nhiều bằng khen của các cấp: Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD ĐT năm học 2007-2008; Bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố năm học 2008-2009; Bằng khen của Thủ tướng chính phủ năm học 2009 – 2010; Huân chương Lao động hạng Ba năm học 2011-2012.

th.jpg
Với bề dày lịch sử và đội ngũ mạnh, trường Tiểu học Cát Linh là địa chỉ giáo dục uy tín cho nhiều phụ huynh học sinh.

Địa chỉ giáo dục uy tín, tin cậy

Giai  đoạn 2012 - 2016 trường gặp nhiều khó khăn vì cơ sở vật chất xuống cấp. Ban Giám hiệu gồm: Hiệu trưởng - cô Nguyễn Thanh Thủy và phó Hiệu trưởng là các cô Trần Hồng Vân, Vũ Thị Kim Oanh đã cùng tập thể Hội đồng sư phạm nhà trường vượt qua khó khăn để dạy tốt, hướng dẫn trò học tốt.

Trường 4 năm liền được Quận tặng cờ, giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong bồi dưỡng học sinh giỏi. Thi giáo viên giỏi, ứng dụng công nghệ thông tin tiếp tục đạt nhiều thành tích rực rỡ. 15 thầy  cô  là giáo viên dạy giỏi các cấp trong đó có 01 giải Nhất cấp Thành phố, 01 giải A; 01 giải B cấp Thành phố về thi thiết kế phần mềm dạy học.

co-giao-vu-thi-hong-giai-nhat-hoi-thi-gvdg-cap-quan-nam-hoc-2019-2020.jpg
Cô giáo Vũ Thị Hồng - giáo viên dạy giỏi cấp Quận năm học 2019-2020

Từ tháng 5 năm 2016, nhà trường được UBND quận Đống Đa đầu tư xây dựng mới gần như toàn bộ. Tháng 9 năm 2017 thầy và trò nhà trường đã được tiếp nhận một cơ ngơi khang trang là tiền đề để tiếp tục phát huy truyền thống mà các thế hệ đi trước đã dày công xây dựng.

Năm học 2017-2018 nhà trường đã có 02 giáo viên đạt giải Nhì trong hội thi Giáo viên giỏi cấp Quận. 2 giáo viên đạt giải Nhất bài giảng E-learning cấp Quận. 1 giải Nhất bài giảng E-learning cấp Thành phố. 1giải Nhì thiết kế phần mềm dạy học cấp Thành phố. 55 học sinh đạt giải các cấp trong các cuộc thi văn hóa, Thể dục thể thao, Mỹ thuật với 1 HC Bạc, 1HC Đồng cấp Thành phố, 1 HC Vàng, 3 HC Bạc, 2 HC Đồng cấp Quốc gia.

hs-nguyen-xuan-the-anh-nguyen-duy-khanh-lop-3e-truong-th-cat-linh-giai-ba-dong-doi-co-nhanh-hkpd-cap-quan.jpg
Học sinh trường TH Cát Linh đạt giải tại Hội khỏe phù đổng

Từ năm học 2017 - 2018 đến nay, nhà trường luôn giữ vững chất lượng các hoạt động giáo dục và truyền thống bồi dưỡng giáo viên giỏi, học sinh giỏi.

Năm học 2018-2019 nhà trường được nhận bằng khen của Bộ GDĐT, bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố vì có thành tích xuất sắc trong công tác dạy và học.

Năm học 2019- 2020, trường được công nhận là Trường chuẩn quốc gia, được Chủ tịch UBND Thành phố tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”.

Năm học 2020-2021 nhà trường vừa thực hiện tốt công tác phòng chống dịch covid-19, vừa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học, vinh dự được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố.

“Với truyền thống xây dựng và trưởng thành và thành tích trong những năm học gần đây tạo đà. Với cơ sở vật chất mới khang trang, hiện đại làm bệ phóng. Trường Tiểu học Cát Linh sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, với tính sáng tạo cao trong các hoạt động chuyên môn và phong trào, luôn hướng tới tầm cao mới để xứng đáng là cánh chim đầu đàn của ngành giáo dục Thủ đô. Đồng thời đáp ứng sự tin tưởng của các cấp lãnh đạo và sự tin yêu của các bậc PHHS trong suốt những năm qua và những năm tiếp theo”.

Cô Nguyễn Thanh Thủy – Hiệu trưởng trường Tiểu học Cát Linh

Bài liên quan
Sổ tay văn hoá pháp luật của những nhà giáo trẻ
(GDTĐ) - Nhóm thầy giáo trẻ Nguyễn Hữu Quyết – giáo viên trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (HN) cùng cộng sự đã nghiên cứu cho ra đời “Sổ tay Văn hóa Pháp luật”.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường tiểu học đầu tiên trên toàn quốc xây dựng website của trường