Trường Tiểu học Hải Lý duy trì chất lượng giáo dục toàn diện

Nhật Hạ | 21/06/2023, 05:47
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Năm học 2022-2023 đi qua cũng là lúc thầy trò Trường Tiểu học Hải Lý (Hải Hậu, Nam Định) cùng nhìn lại quá trình phấn đấu vì chất lượng giáo dục toàn diện.

Thầy Vũ Ngọc Thạch - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hải Lý cho hay, năm học 2022 - 2023 nhà trường có tổng số 29 lớp với 1.099 học sinh được phân bố từ khối lớp 1 đến 5. 

Nhà trường có máy tính, máy in, máy photo để phục vụ cho các hoạt động dạy và học. Hàng năm, trường sửa chữa, bổ sung máy vi tính, máy in để kịp thời phục vụ các hoạt động cần thiết. Năm học này, nhà trường tăng thêm 12 tivi kết nối Internet để phục vụ cho công tác giảng dạy. 

ly-1.jpg
Các giáo viên được khen thưởng dịp cuối năm học.

Về triển khai Chương trình GDPT 2018, nhà trường xây dựng kế hoạch giáo dục, tổ chức các hoạt động dạy học thích ứng, an toàn, phù hợp với tình hình địa phương và nhà trường. Thực hiện nghiêm túc các môn học và hoạt động giáo dục bắt buộc gồm: Tiếng Việt, Toán, Tự nhiên và Xã hội, Giáo dục thể chất, Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật), Hoạt động trải nghiệm.

Trường tổ chức hội thảo, sinh hoạt chuyên môn qua nghiên cứu bài học để kịp thời tháo gỡ những vấn đề phát sinh trong quá trình dạy học, hỗ trợ khó khăn cho giáo viên dạy lớp 3 trong năm đầu thực hiện Chương trình GDPT 2018.

Giáo viên đã nắm vững và thực hiện đúng yêu cầu: Chương trình là pháp lệnh, SGK là học liệu, phương tiện, công cụ để thực hiện Chương trình. SGK được xây dựng theo hướng mở tạo điều kiện cho giáo viên linh hoạt thực hiện kế hoạch dạy học, không bắt buộc dạy như SGK, có thể tham khảo từ các nguồn học liệu khác đảm bảo phù hợp, hiệu quả, đạt mục tiêu của Chương trình.

ly-2.jpg
Các em học sinh xuất sắc được thầy Hiệu trưởng Vũ Ngọc Thạch phát giấy khen cuối năm học.

Thầy cô dạy các môn học đã xây dựng kế hoạch cá nhân, xây dựng kế hoạch bài dạy chi tiết đối với tất cả các tiết học trước khi lên lớp, tổ chức các hoạt động giáo dục, sửa chữa, sưu tầm, tự làm đồ dùng dạy học và sử dụng hiệu quả đồ dùng, phương tiện dạy học, khai thác và sử dụng hợp lý các học liệu điện tử, sách giáo viên, SGK và các tài liệu bổ trợ. 

Giáo viên chủ nhiệm lớp lập nhóm Zalo, Facebook với phụ huynh học sinh để thường xuyên trao đổi về việc học tập của học sinh và đã nhận được sự đồng thuận, hỗ trợ tích cực. Đánh giá, khen thưởng học sinh theo Thông tư số 27/2020 của Bộ GD&ĐT đối với lớp 1, 2, 3. Bám sát Thông tư để đánh giá chất lượng học sinh cuối kỳ, cuối năm. 

ly-4(1).jpg
Niềm vui của các thầy cô chính là sự tiến bộ từng ngày của học sinh trong học tập và rèn luyện.

Ngoài ra, nhà trường đã tham mưu với lãnh đạo địa phương và các Linh mục cùng phối hợp để khuyến khích, động viên việc học ở trường, thi giáo lý của học sinh ở nhà thờ cho phù hợp để không gây áp lực đến các em; các hoạt động tôn giáo hài hòa với hoạt động của nhà trường. 

Nhà trường đã xây dựng và tổ chức thực hiện nghiêm túc kế hoạch hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp. Nội dung và hình thức tổ chức các hoạt động tương đối phong phú, phù hợp điều kiện thực tế của nhà trường. Các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp đã thu hút nhiều học sinh tham gia tích cực, chủ động, góp phần không nhỏ trong việc nâng cao chất lượng giáo dục của trường. 

ly-6.jpg

Trường Tiểu học Hải Lý cũng thường xuyên tôn tạo cảnh quan, trang trí khuôn viên nhà trường sạch đẹp. Tổ chức cho học sinh tham gia các hoạt động bảo vệ, chăm sóc giữ gìn vệ sinh môi trường, chăm sóc hệ thống cây xanh, cây ăn quả, bồn hoa, chậu cảnh, chậu hoa, vườn trường. 

"Ngày 15/12/2022, đoàn kiểm tra đã hoàn tất thủ tục đề nghị Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh công nhận trường đạt chuẩn Xanh-Sạch-Đẹp-An toàn. Ngày 23/5/2023, đoàn kiểm tra đánh giá ngoài công nhận lại trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I" - thầy Vũ Ngọc Thạch nói.

ly-5.jpg
Năm học vừa qua, toàn trường có 1.099 học sinh theo học.

Bên cạnh đó, trường đã tổ chức tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho CB, GV, NV trong các buổi họp hội đồng, họp chuyên môn, lồng ghép với các hoạt động của tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên trong những dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao hiểu biết và ý thức của phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc. Lồng ghép các hoạt động để giáo dục học sinh về an ninh trật tự, giáo dục đạo đức, tư tưởng, lối sống văn hoá trong các hoạt động giáo dục học sinh hàng ngày. 

Học sinh của trường đã tham gia giải Toán - Tiếng Việt trên Internet. Cấp quốc gia có 3 em đạt Huy chương Đồng; 4 em đạt giải Khuyến khích. Ở cuộc thi Violympic Tiếng Việt, cấp quốc gia có 3 học sinh đạt Huy chương Bạc; 2 học sinh đạt Huy chương Đồng; 16 em đạt giải Khuyến khích.

ly-3.jpg
Cô Bùi Thu Hà - Phó Hiệu trưởng nhà trường tặng quà cho các em học sinh tiêu biểu.

Thi Trạng Nguyên Tiếng Việt, thi Hội - cấp tỉnh có 1 học sinh đạt giải Khuyến khích; thi Hương - cấp huyện trường có 4 giải Nhì, 8 giải Ba, 2 giải Khuyến khích. Cuộc thi giải Toán, Khoa học bằng Tiếng Anh, trường có 15 học sinh tham gia. Thi IOE cấp trường (Hệ thống tự xếp) có 3 giải Nhất, 1 giải Nhì... 

Tại cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử cấp tỉnh: Trường có 6 sản phẩm của giáo viên khối 2, 3 và 5. Môn Khoa học lớp 5 có cô Phạm Thị Hiên đạt giải Ba; môn Đạo đức lớp 2 có cô Lê Thanh Thúy đạt giải Ba; môn Hoạt động trải nghiệm lớp 2 cô Nguyễn Thị Thu Trang đạt giải Khuyến khích; môn Tin học lớp 3 có cô Ninh Thị Phương Thu đạt giải Khuyến khích; môn TN&XH lớp 3 cô Đinh Thị Huyền được đánh giá Đạt.

Trong năm học vừa qua, nhà trường đã thực hiện tốt chủ đề năm học 2022-2023 "Đoàn kết, nỗ lực vượt khó khăn, đổi mới sáng tạo, củng cố, nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục và đào tạo”. Xây dựng công nhận lại trường chuẩn Quốc gia mức độ I, công nhận Thư viện tiên tiến lần đầu. 

Trường thực hiện tốt bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lý để triển khai Chương trình GDPT 2018 theo kế hoạch. Chuẩn bị đội ngũ giáo viên dạy học lớp 4 năm học 2023-2024 để tập trung bồi dưỡng và hướng dẫn giáo viên sử dụng SGK lớp 4 trước khi bước vào năm học 2023-2024. Khó khăn của trường là thiết bị dạy học còn thiếu, một số bị hỏng cần thay thế...

Bài liên quan
Nam Định: Huyện Hải Hậu nỗ lực nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện
Sáng 17/8, Phòng GD&ĐT Hải Hậu (Nam Định) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết và tuyên dương khen thưởng giáo viên, học sinh đạt thành tích cao trong năm học 2021-2022; triển khai nhiệm vụ năm học 2022-2023.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Tiểu học Hải Lý duy trì chất lượng giáo dục toàn diện