Ngay từ đầu năm học, tổ chuyên môn đã tổ chức cho giáo viên xây dựng kế hoạch giáo dục môn học đảm bảo mục tiêu, nội dung đáp ứng yêu cầu cần đạt theo Chương trình GDPT 2018, phù hợp điều kiện thực tế.
Giáo viên chủ động xây dựng kế hoạch bài dạy môn học chi tiết đối với tất cả các tiết học. Xác định các năng lực chung, năng lực đặc thù cần đạt cho học sinh. Từ đó, lựa chọn các phương pháp phối hợp dạy học tích cực để sử dụng hiệu quả trong các tiết học.
Trong năm học vừa qua, các chuyên đề sinh hoạt chuyên môn các môn học được gắn với từng dạng bài, đặc biệt là các dạng bài mới để giáo viên rõ phương pháp, tiến trình tổ chức các hoạt động dạy học.
Sau một năm triển khai chương trình SGK mới với lớp 3, giáo viên đã được làm quen với phương pháp dạy học các môn học; bước đầu vận dụng sáng tạo phương pháp, kỹ thuật dạy học tích cực, dạy học phân hóa thông qua từng bài học nhằm phát triển năng lực, phẩm chất cho học sinh. Thực hiện đánh giá, khen thưởng học sinh tiểu học tại Thông tư số 27/2020 của Bộ GD&ĐT đối với lớp 3.
Với học sinh, các em đã chủ động tích cực hơn khi tham gia các hoạt động học ở tất cả các môn học. Các năng lực và phẩm chất của học sinh được hình thành và phát triển tốt hơn. Các em được làm việc nhiều hơn, được trải nghiệm, khám phá qua vốn sống thực tế hàng ngày.
Học sinh hứng thú tham gia các hoạt động học tập, giờ học diễn ra nhẹ nhàng. Các em đọc thông viết thạo, tốc độ đọc khoảng 70 – 80 tiếng trong 1 phút, tốc độ viết khoảng 65 – 70 chữ trong 15 phút. Đảm bảo được các yêu cầu trong từng kỹ năng đọc, viết, nói và nghe.
Trên cơ sở thực tế trên, nhà trường mong muốn các cấp lãnh đạo tạo điều kiện về kinh phí mua sắm đồ dùng dạy học, cung cấp các video, bài giảng E-Learning để giáo viên tham khảo, ứng dụng trong quá trình giảng dạy Tiếng Việt đạt hiệu quả cao hơn.