Trường tiểu học ở Trung Quốc bắt học sinh tập thể dục giữa trời tuyết

28/02/2023, 19:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phẫn nộ khi chứng kiến cảnh con em phải tập thể dục khi trời đang có tuyết rơi, nhiều phụ huynh đã khiếu nại vụ việc lên phòng giáo dục địa phương.

Học sinh tiểu học tại Sơn Tây (Trung Quốc) tập thể dục giữa trời tuyết rơi. Ảnh: Sina.

Ngày 24/2 vừa qua, clip ghi lại cảnh học sinh tiểu học tập thể dục dưới trời tuyết đã gây xôn xao dư luận Trung Quốc. Dù tuyết đã rơi kín đầu và vai, các học sinh vẫn phải tiếp tục hoàn thành bài tập thể dục giữa giờ đúng theo yêu cầu của nhà trường, theo Fengmian News.

Khi chứng kiến cảnh tượng này, một số phụ huynh cảm thấy bất bình. Vì thế, họ quyết định khiếu nại lên phòng giáo dục địa phương.

Được biết, clip vụ việc được quay tại một trường tiểu học ở quận Vạn Bách Lâm, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Sơn Tây (Trung Quốc). Khi nhận được tin, phòng giáo dục địa phương lập tức tiến hành xác minh thực hư câu chuyện và đưa ra thông báo ngay sau đó.

hoc sinh tap the duc anh 1

Phòng Giáo dục địa phương đề nghị trường học có những điều chỉnh hợp lý. Ảnh: Fengmian News.

Cán bộ Phòng Giáo dục quận Vạn Bách Lâm cho biết phía phòng đã liên lạc trao đổi với nhà trường, đề nghị nhà trường có những điều chỉnh hợp lý trong trường hợp thời tiết đặc biệt, tránh những sự cố tương tự tiếp diễn.

Khi vụ việc được đăng tải lên mạng, ngoài những bình luận ủng hộ cách làm của phụ huynh học sinh, dân mạng cũng đưa ra nhiều ý kiến trái chiều.

Cụ thể, dân mạng cảm thấy việc tập thể dục giữa trời tuyết không phải là điều gì quá đáng. Thậm chí, một số người còn bày tỏ sự ủng hộ đối với cách làm của nhà trường, cho rằng việc phụ huynh khiếu nại lên phòng giáo dục là “lố bịch".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường tiểu học ở Trung Quốc bắt học sinh tập thể dục giữa trời tuyết