Trường Tiểu học Sơn Lộc chú trọng kỹ năng bơi cho học sinh trong hè

Nhật Hạ | 15/06/2023, 07:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong thời gian nghỉ hè, nhiều học sinh đã tới bể bơi tại Trường Tiểu học Sơn Lộc (TX.Sơn Tây, Hà Nội) để học các kỹ năng bơi an toàn.

Thời gian gần đây, trên cả nước xảy ra nhiều vụ đuối nước ở học sinh xuất phát từ việc các em thiếu kỹ năng bơi an toàn. Để đáp ứng nhu cầu, ý nghĩa của việc mở lớp học bơi cho học sinh, nhà trường đã tạo điều kiện cho giáo viên mượn địa điểm để tổ chức lớp dạy bơi trong tháng 6 và 7, ngay sau khi kết thúc năm học 2022-2023.

Nhờ sự quan tâm đầu tư của Thị xã về cơ sở vật chất, nhà trường có không gian rộng có thể lắp đặt bể bơi di động, trên có mái che không lo bị nắng hay mưa.

boi-1.jpg
Thầy Phan Bá Tuyến - Huấn luyện viên dạy Bơi tại Trường Tiểu học Sơn Lộc.

Theo thầy Phan Bá Tuyến - Huấn luyện viên dạy Bơi tại trường, do phục vụ nhu cầu học bơi cho các đối tượng trẻ em lẫn người lớn trên địa bàn nên sẽ phải chia thành các ca bơi khác nhau.

Với người lớn, ca bơi thường kéo dài từ 6h - 7h sáng để đảm bảo thời gian người dân đi làm. Sau đó là các ca bơi từ 8h - 10h; chiều từ 14h - 15h30, 17h30 - 19h sẽ dành cho các đối tượng học sinh ở các lứa tuổi. Mỗi ca bơi thường không quá 20 học viên.

boi-2(1).jpg
Học sinh học bơi dưới sự hướng dẫn của cô giáo dạy bơi.
boi-3.jpg
Cô trò cùng thực hành các kỹ năng bơi.

Lớp dạy bơi có 3 thầy cô làm huấn luyện viên sẽ dạy cho các học viên những kỹ năng cơ bản như: Kỹ thuật bơi an toàn; tập làm nổi người; bám phao đập chân, tay, thở; kỹ năng tự phòng vệ tự cứu mình khi gặp tai nạn sông nước... Mỗi khóa học thường kéo dài khoảng 2 tuần cho đến 1 tháng hoặc cho đến khi học viên biết bơi, mức chi phí là 1 triệu đồng/học viên.

Anh Nguyễn Hữu Hạnh - phụ huynh khối 2 Trường Tiểu học Sơn Lộc tham gia lớp học bơi đánh giá, đây là một mô hình ý nghĩa mang giá trị rất tốt cho học sinh nhân dịp nghỉ hè.

loc-2.jpg
Anh Nguyễn Hữu Hạnh và con trai đang tham gia lớp học bơi tại trường.

"Thay vì ngồi nhà xem TV, điện thoại cả ngày thì các cháu sẽ được học kỹ năng bơi lội. Điều này rất cần thiết trong việc kéo giảm tỉ lệ tai nạn đuối nước cho trẻ em. Các thầy cô dạy bơi cũng hướng dẫn tỉ mỉ từng động tác để các cháu nắm được những kỹ năng cơ bản nên tôi rất yên tâm" - anh Hạnh nói.

boi-5.jpg
Bể bơi di động tại Trường Tiểu học Sơn Lộc được đầu tư khang trang, đầy đủ trang thiết bị.

Cô Nguyễn Thị Phương Lan - Hiệu trưởng nhà trường cho biết thêm, đây là dịp để các em học sinh hiểu biết, nắm được nguyên lý, kỹ thuật bơi lội, ý nghĩa tác dụng của bơi lội cự ly và xử lý kịp thời các tình huống khi gặp đuối nước. Hoạt động này là sân chơi lành mạnh, bổ ích giúp các em rèn luyện sức khỏe, luyện tập thể dục thể thao.

boi-4.jpg
Mỗi ca bơi thường có 20 học viên.

Ngoài ra, các em còn được trang bị kiến thức cơ bản để hoàn thiện kỹ năng bơi của mình; tăng cường việc tuyên truyền phòng chống đuối nước và phòng chống tai nạn thương tích, qua đó hạn chế thấp nhất tình trạng trẻ em bị đuối nước.

Bài liên quan
Ngành Giáo dục Sơn Tây kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam
Sáng 15/11, Thị xã Sơn Tây (Hà Nội) đã tổ chức kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và tuyên dương các nhà giáo tiêu biểu ngành Giáo dục năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Tiểu học Sơn Lộc chú trọng kỹ năng bơi cho học sinh trong hè