Trường Tiểu học Song Tử Tây hoàn tất chuẩn bị khai giảng năm học mới

Ngô Chuyên | 04/09/2022, 18:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thầy và trò Trường Tiểu học Song Tử Tây (xã đảo Song Tử Tây, huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa) tất bật hoàn tất những công việc cuối cùng, chuẩn bị cho lễ khai giảng dự kiến diễn ra vào sáng mai (5/9).

Chia sẻ với Báo GD&TĐ, Thượng tá Trần Văn Hùng – Chính trị viên đảo Song Tử Tây cho biết: “Để đón năm học mới 2022-2023, cán bộ, chiến sĩ, cùng với UBND xã đảo Song Tử Tây, thầy giáo, phụ huynh, học sinh sẽ hoàn tất công tác chuẩn bị cho Lễ khai giảng trong chiều hôm nay (4/9).

Trước đó, chúng tôi cũng đã cùng với thầy cô dọn dẹp, lau chùi phòng học, thư viện, sắp xếp lại bàn ghế, dụng cụ học tập, tổng vệ sinh toàn trường để thầy và trò Trường Tiểu học Song Tử Tây đón năm học mới khang trang hơn”.

Trường Tiểu học Song Tử Tây hoàn tất chuẩn bị khai giảng năm học mới  ảnh 1

Thầy và trò Trường Tiểu học Song Tử Tây vệ sinh phòng học chuẩn bị đón năm học mới. Ảnh NVCC.

Thượng tá Hùng cho biết thêm, trường xã đảo luôn được Đảng, Nhà nước, ngành Giáo dục quan tâm. Ngay sau khi nghỉ hè, Sở GD&ĐT Khánh Hòa đã vận chuyển sách vở, dụng cụ học tập đặc biệt là đồ dùng, SGK của chương trình GDPT 2018 để các thầy nghiên cứu. Hiện nay, SGK đã đến tay cho học sinh đầy đủ.

Năm học 2022-2023, Trường Tiểu học sinh Tử Tây cho 5 khối lớp. Thượng Tá Hùng kỳ vọng với khí thế của năm học mới, thầy và trò nhà trường sẽ nỗ lực, phát huy để có thành tích tốt hơn năm ngoái. Năm nay, lần đầu tiên nhà trường có học sinh lớp 5. "Tôi hi vọng các em sẽ có năm học thật ý nghĩa, nhiều kỷ niệm bên thầy và các bạn ở trường", chính trị viên đảo Song Tử Tây bày tỏ.

Thầy Nguyễn Hữu Phú, giáo viên Trường Tiểu học Song Tử Tây cho biết: Hiện nay, mọi công tác chuẩn bị cho năm học mới đã hoàn tất. Chúng tôi cũng đã trao tận tay học sinh SGK; hướng dẫn các em bảo quản sách vở, dụng cụ học tập; lưu ý phụ huynh về những điểm mới trong chương trình GDPT 2018 để đồng hành, hỗ trợ con trong quá trình tự học ở nhà.

Trường Tiểu học Song Tử Tây hoàn tất chuẩn bị khai giảng năm học mới  ảnh 2
Học trò Trường Tiểu học Song Tử Tây. Ảnh NVCC.

Trong thời gian nghỉ hè, chúng tôi cũng được tập huấn chương trình GDPT 2018 của lớp 3, đồng thời chuẩn bị dụng cụ học tập phục vụ cho chương trình này.

“Năm học mới, tôi rằng học sinh có những trải nghiệm thú vị với lớp học mới, mỗi ngày các con sẽ thu lượm cho bản thân nhiều kiến thức hữu ích và có một năm học vui, ý nghĩa”, thầy Phú nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Tiểu học Song Tử Tây hoàn tất chuẩn bị khai giảng năm học mới