Trường Tiểu học Xuân Đỉnh tổ chức ngày hội Thể dục thể thao

PV | 20/04/2023, 16:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Mới đây, trường Tiểu học Xuân Đỉnh tổ chức ngày hội Thể dục thể thao với nhiều hoạt động sôi nổi.

Chương trình bám sát mục tiêu của giáo dục phổ thông 2018, giúp học sinh phát triển toàn diện về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản.

Chương trình với nhiều nội dung thi đấu: Kéo co, cầu lông, cờ vua, cờ tướng, bóng rổ, bóng bàn, bóng đá, điền kinh ( chạy 50m), nhảy dây, chuyền bóng bằng tay,….

Ngày hội được tổ chức từ ngày 28/2/2023 đến 14/4/2023 với các vòng thi đấu cấp lớp. Theo đó, học sinh các lớp đăng ký các môn thi đấu theo nguyện vọng và năng khiếu sở trường. Giáo viên chủ nhiệm kết hợp với giáo viên thể dục dành thời gian tập luyện cho học sinh trước khi diễn ra vòng loại.

Sau vòng loại, các lớp đã lựa chọn được những vận động viên xuất sắc nhất tiếp tục luyện tập cho vòng thi cấp khối.

Tiếp đến là vòng thi đấu cấp khối. Đây là hình thức thi đấu loại trực tiếp, với 10 nội dung thi đấu đã lựa chọn được 74 đội xuất sắc nhất của 5 khối lớp sẽ tham dự vòng chung kết được diễn ra vào ngày hội chính 14/4/2023.

Trường Tiểu học Xuân Đỉnh tổ chức ngày hội Thể dục thể thao ảnh 1

Cuối cùng là vòng chung kết, cũng là ngày hội chính. Tại ngày hội đã diễn ra các nội dung thi đấu chung kết của 10 bộ môn thi đấu cá nhân và tập thể của 5 khối lớp với gần 400 vận động viên nhí. Mỗi bộ môn thi đấu được nhà trường bố trí khoa học trên cả 2 sân chính.

Cùng ngày đã diễn ra chương trình khai mạc ngày hội Thể dục thể thao với màn đồng diễn trên sân chính của 150 em học sinh đến từ khối 3 và khối 4. Các tiết mục biểu diễn bóng rổ, biểu diễn Erobic, võ thuật, biểu diễn Yoga của giáo viên và học sinh.

Trường Tiểu học Xuân Đỉnh tổ chức ngày hội Thể dục thể thao ảnh 2

Sau lễ khai mạc tiếp tục diễn ra các trận chung kết: bóng đá, bóng rổ, kéo co, chuyền bóng bằng tay,..Bên cạnh đó học sinh toàn trường còn được trải nghiệm các trò chơi vận động với 4 nội dung nhảy bao bố, nhảy dây tập thể, đá bóng trúng đích, ném bóng vào rổ. Vì số lượng học sinh đông, nhà trường đã chia làm 2 ca khác nhau để học sinh được tham gia hết các trò chơi vận động.

Cũng trong ngày hội Thể dục thể thao, nhà trường đón tiếp 2 đơn vị kết nghĩa là trường Tiểu học Thanh Văn và Tiểu học Thanh Thùy của huyện Thanh Oai - Hà Nội với phần thi đấu giao hữu các môn bóng đá, kéo co, bóng bàn, cầu lông,…của giáo viên và học sinh. Sau buổi giao hữu nhà trường tặng quà lưu niệm cho 2 đơn vị kết nghĩa và cùng kí kết thực hiện các nội dung chia sẻ trong giai đoạn 2022-2025.

Trường Tiểu học Xuân Đỉnh tổ chức ngày hội Thể dục thể thao ảnh 3

Ngày hội đem lại cho các học sinh cũng như tập thể cán bộ, giáo viên những bài học giá trị về tinh thần đồng đội, sự quyết tâm và bền bỉ.

Đại diện nhà trường cho biết, thông qua Ngày hội, mong rằng học sinh trường Tiểu học Xuân Đỉnh sẽ luôn ý thức việc rèn luyện thể lực để tự tin theo đuổi những ước mơ và hoài bão đẹp của mình. Các con hãy khỏe để học tập tốt, khỏe để lao động tốt, khỏe để tự tin vững bước vào tương lai.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Tiểu học Xuân Đỉnh tổ chức ngày hội Thể dục thể thao