Trường Trung Quốc mở khóa học làm cha mẹ

02/12/2023, 13:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đại học Sư phạm Đông Trung Quốc mới thành lập chuyên ngành Giáo dục gia đình, đây là chuyên ngành về giáo dục gia đình đầu tiên tại Trung Quốc.

Đại học Sư phạm Đông Trung Quốc mới đây đã thành lập chuyên ngành Giáo dục gia đình, thu hút 120 phụ huynh có con ở các độ tuổi khác nhau đăng ký theo học. Đây là chuyên ngành về giáo dục gia đình đầu tiên tại Trung Quốc.

Người học phải hoàn thành 100 giờ học trong 4 tháng theo hình thức học trực tuyến kết hợp trực tiếp. Sau khi hoàn thành chương trình, họ được cấp bằng giáo dục. Nội dung đào tạo xoay quanh ba cốt lõi về quan hệ gia đình, tâm lý và nuôi dưỡng nhân cách. Phụ huynh có thể chọn môn học tùy theo độ tuổi của con cái và những vấn đề họ muốn giải quyết.

Bà Yan Hanbing, Trưởng khoa Giáo dục gia đình, cho biết: “Phụ huynh ngày càng lo lắng về việc học tập của con cái. Chuyên ngành này tích hợp kiến thức dựa trên nghiên cứu và khoa học để hướng dẫn phụ huynh cách giữ bình tĩnh và không bị cuốn vào làn sóng xã hội”.

Theo bà Yan, phụ huynh không chỉ học khái niệm, kiến thức cơ bản, tân tiến, mà còn có cơ hội rèn luyện thực tế. Họ cũng được dạy về lý do trẻ nghiện Internet và cách hạn chế, điều chỉnh hành vi khi con cái sử dụng Internet quá nhiều.

Anh Hao Zhaoqiang, học viên có con ở độ tuổi trung học, chia sẻ: “Tôi hy vọng khóa học giúp tôi hiểu sâu hơn về giáo dục gia đình và ứng dụng thực tế. Tôi mong rằng sự thay đổi của tôi có thể giúp con cái trở thành người có trách nhiệm hơn với xã hội”.

Theo China Daily

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Trung Quốc mở khóa học làm cha mẹ