Trường tư thục danh tiếng ở Anh cho học sinh ăn côn trùng

20/05/2023, 08:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các học sinh tại trường Thực hành North London (NLCS) đã bỏ phiếu đồng ý thêm côn trùng vào bữa ăn ở trường để bảo vệ môi trường.

Một nữ sinh ăn châu chấu cho bữa trưa tại trường. Ảnh: Telegraph.

Tại NLCS, trường nữ sinh tư thục danh tiếng nhất nước Anh, có học phí 20.000 bảng (tương đương 590 triệu đồng)/năm, những học sinh có ý thức bảo vệ môi trường đã đồng ý thử những món ăn kỳ lạ như giun, dế và châu chấu vào thực đơn bữa ăn của trường.

Ngôi trường này đang thử nghiệm phục vụ các món ăn như mì Trung Quốc với châu chấu sốt teriyaki, ớt ngọt nấu cùng dế hay cơm Mexico rắc sâu để hướng tới xu hướng ăn uống bền vững.

Động thái này đã được nhiều học sinh ủng hộ với mong muốn thực đơn trong nhà trường có thể sử dụng nhiều nguồn thực phẩm có lợi cho môi trường hơn.

Các món ăn này sẽ được phục vụ trong vài tuần và cũng có thể trong thời gian dài hơn nếu được nhiều người ủng hộ.

Bên cạnh thực đơn với các món là côn trùng, NLCS cũng phục vụ những món chay. 2/3 thức ăn tại trường đều không có nguồn gốc từ thịt động vật.

Khi mùa thi đang đến gần, bữa ăn ở trường cũng bao gồm các món tráng miệng tốt cho sức khỏe như bánh hạnh nhân chocolate làm từ củ dền, bánh bí xanh với chanh và bánh năng lượng làm từ yến mạch và nho khô.

NLCS là thành viên của Mạng lưới Sinh thái trường học London. Đây là nơi các trường học trên khắp London đưa ra sáng kiến ​​hướng làm xanh cho quốc gia.

Công nghiệp nuôi côn trùng tạo ra lượng khí thải nhà kính ít hơn nhiều so với nuôi thịt truyền thống. Các trang trại nuôi côn trùng thải ra ít carbon hơn 75% so với các trang trại gia cầm.

Côn trùng hiện nay cũng được dùng làm thực phẩm tại nhiều quốc gia trên thế giới. Thậm chí, người Hàn Quốc, Tanzania và Mexico còn coi chúng là một món ngon.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường tư thục danh tiếng ở Anh cho học sinh ăn côn trùng