Từ 30/9, từng bước nới lỏng giãn cách xã hội

PV | 25/09/2021, 15:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống Covid-19 họp cho ý kiến vào dự thảo kế hoạch thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả Covid-19, sáng 25/9.

Phát biểu tại cuộc họp, Thủ tướng Phạm Minh Chính nói các cơ quan chức năng đang xây dựng dự thảo kế hoạch trên với các chỉ tiêu, quy định, quy trình để đánh giá, thực hiện.

"Cố gắng từ nay đến 30/9 sẽ từng bước nới lỏng giãn cách xã hội có kiểm soát để khôi phục phát triển kinh tế-xã hội", ông nói.

Theo Thủ tướng, cuộc họp nhằm đánh giá tình hình, diễn biến dịch bệnh hai tuần qua, nhất là tuần vừa rồi; kết quả thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp, những gì được và chưa được, chỉ rõ nguyên nhân...

Lãnh đạo Chính phủ cũng đề nghị các đại biểu tập trung thời gian, trí tuệ, kinh nghiệm để cho ý kiến về kế hoạch nêu trên, ban hành kịp thời và tổ chức thực hiện tốt.

Thủ tướng cũng cho biết ngày 24/9, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã nhất trí với đề xuất của Chính phủ về việc ban hành chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp. Ông yêu cầu thực hiện tốt chính sách này, trên tinh thần "một miếng khi đói bằng một gói khi no".

Bộ Thông tin và Truyền thông được yêu cầu báo cáo tại cuộc họp về hoàn thành một số giải pháp kỹ thuật, công nghệ phục vụ phòng chống dịch.

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, hai tuần qua cả nước ghi nhận 152.215 ca nhiễm Covid-19 mới; tuần qua ghi nhận 72.236 ca mắc, giảm 9,7% so với tuần trước đó.

Trong đợt dịch thứ 4 (từ cuối tháng 4/2021), cả nước ghi nhận khoảng 734.000 ca mắc; 503.000 người đã khỏi bệnh (chiếm 69%); có 16/62 tỉnh đã qua 14 ngày không ghi nhận ca mắc mới; 5 tỉnh không có lây nhiễm thứ phát. Cao Bằng là tỉnh duy nhất cả nước chưa ghi nhận ca nhiễm nào.

Số tử vong trong tuần giảm 12,1% so với tuần trước đó. TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An đều ghi nhận số ca tử vong giảm.

Tại 23 địa phương thực hiện giãn cách, tình hình dịch bệnh đang từng bước được kiểm soát. Các địa phương khác dịch bệnh cơ bản vẫn đang được kiểm soát.

Trước đó sáng 23/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận định "đạt 'zero Covid' sẽ là điều rất khó khăn, vì ngay tại những nước phát triển với tỷ lệ tiêm vaccine 90% dân số, điều đó cũng là không thể". Ông cho biết các cơ quan chức năng đang xây dựng hướng dẫn thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch bệnh. "Tình hình thay đổi thì nhiệm vụ thay đổi, tổ chức thực hiện, lãnh đạo, chỉ đạo cũng phải thay đổi", ông nói.

Bài liên quan
"Thầy Long" trấn yểm Covid-19 hoãn làm việc với cơ quan chức năng do phải cách ly y tế
Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã mời chủ tài khoản YouTube tự xưng là "Thầy Long" lên làm việc để làm rõ những clip có nội dung xúc phạm tín ngưỡng thờ Mẫu và Đức Thánh Trần.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Từ 30/9, từng bước nới lỏng giãn cách xã hội