Từ chiều tối nay, miền Bắc đón mưa lớn kéo dài

Theo Nguyễn Hoài | 10/05/2023, 08:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Từ chiều tối nay (10/5), các tỉnh miền Bắc đón mưa lớn kéo dài. Khu vực Tây Nguyên, Nam Trung Bộ và Nam Bộ tiếp tục có mưa dông, thời gian mưa tập trung chủ yếu vào chiều và tối.

TIN MỚI

    Ngày hôm nay, khu vực Đông Bắc Bộ trời nhiều mây, có mưa rào và dông cục bộ vài nơi. Từ chiều tối và đêm khu vực này chuyển mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30mm, có nơi trên 50mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ, vùng núi có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-30 độ.

    Khu vực Tây Bắc Bộ ngày hôm nay nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi. Từ chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ, có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ, riêng khu Tây Bắc có nơi trên 30 độ.

    Hà Nội hôm nay nhiều mây, có mưa vài nơi, từ chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-25 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-30 độ.

    Từ chiều tối nay, miền Bắc đón mưa lớn kéo dài - Ảnh 1.

    Miền Bắc chuyển mưa lớn từ chiều tối nay (10/5). Ảnh: Như Ý.

    Dự báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên từ 11-14/5, miền Bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to đến rất to. Trong mưa dông đề phòng lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời mát đến giữa tháng.

    Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế ngày hôm nay có mưa rào và dông vài nơi, nắng gián đoạn. Từ chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

    Dự báo từ mai (11/5), khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế tăng mưa, cục bộ có mưa vừa, mưa to đến rất to. Đợt mưa dông này kéo dài đến khoảng 14/5.

    Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận hôm nay nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Nam chiều và tối có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

    Dự báo mưa dông còn tiếp tục ở các tỉnh Đà Nẵng đến Bình Thuận vào ngày mai.

    Tây Nguyên hôm nay nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ, có nơi dưới 20 độ. Nhiệt độ cao nhất 25-28 độ, có nơi trên 28 độ.

    Nam Bộ hôm nay nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

    Dự báo từ ngày 11-13/5 và 18-19/5, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Thời gian mưa tập trung vào chiều tối và tối.

    Bài liên quan

    (0) Bình luận
    Nổi bật Giáo dục thủ đô
    Đừng bỏ lỡ
    Mới nhất
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
    Từ chiều tối nay, miền Bắc đón mưa lớn kéo dài