Từ vỡ nợ trắng tay, người đàn ông thành tỷ phú giàu Top 100 cả nước sau 7 năm

18/06/2023, 18:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bảy năm trước, Robert Bull không đủ khả năng chi trả cho một bữa ăn qua ngày. Bây giờ anh ấy xếp hạng thứ 88 trong Danh sách người giàu của Vương quốc Anh.

Robert Bull là tỷ phú ngành xây dựng nhà gỗ. Anh đứng thứ 88 trong Danh sách người giàu của Vương quốc Anh, sở hữu tài sản trị giá 2 tỷ bảng Anh.

Robert và vị hôn thê sống trong một biệt thự trị giá 10 triệu bảng Anh với sân chơi bowling ba làn và sáu gara đôi để chứa bộ sưu tập 12 siêu xe trị giá 4 triệu bảng Anh, theo tờ The Sun báo cáo.

Từ vỡ nợ trắng tay, người đàn ông thành tỷ phú giàu Top 100 cả nước sau 7 năm - 1

Nhưng thật không thể tin được, chỉ bảy năm trước, anh ấy không đủ khả năng chi trả cho một bữa ăn nhanh qua ngày.

Trong căn bếp rộng 30m tại nhà riêng gần Southampton, Robert cho biết anh đã phá sản khi nợ 3,5 triệu bảng Anh và không thể hoàn trả. Và anh nhận ra mình đang gặp rắc rối lớn về tài chính khi đưa hai con trai đến KFC và phát hiện ra mình không có khả năng chi trả cho bữa ăn đó.

Robert, 46 tuổi, nói: “Tôi cắm thẻ vào nhưng nó không hoạt động. Thẻ tiếp theo cũng không hoạt động. Tôi đang đẩy đứa con út của mình, Jack, trong xe nôi. Tôi đặt thức ăn trở lại quầy hàng và tôi nói với con trai Bobby, 'Con có tiền không?'. Tôi đã phải mượn tiền đứa con 12 tuổi của mình để mua một suất KFC và cho chính các con của tôi có thứ gì đó để ăn.”

Ông nội của Robert đã bắt đầu kinh doanh công viên lưu động sau Thế chiến thứ hai và cha của anh ấy là Jack, 75 tuổi, trở thành triệu phú nhưng đã mất tất cả trong vụ tai nạn vào những năm 1990. Cùng với một đối tác kinh doanh, Robert đã điều hành nhóm công viên lưu động lớn thứ hai trên cả nước cho đến khi công ty gặp rắc rối vào năm 2016.

Sau ba tháng không thể làm việc vì chứng trầm cảm, Robert phát hiện ra một lỗ hổng trong thị trường nhà đất và nảy ra ý tưởng biến các công viên lưu động thành những ngôi làng có nhà gỗ dành cho những người muốn bán nhà và thu hẹp diện tích.

Anh ta sẽ mua những ngôi nhà cũ của họ theo giá thị trường và bán cho họ một ngôi nhà gỗ tiền chế tại một cộng đồng mới, mỗi ngôi nhà đều có lối đi, khu vườn và nhà kho. Không có phí, và người mua giữ vốn chủ sở hữu từ việc bán nhà của họ.

Vào năm 2017, công ty của anh ấy, RoyaleLife, đã xây dựng 20 ngôi nhà gỗ trên một địa điểm gần Southampton, tổ chức một ngày mở cửa và bán tất cả.

Trong một năm, anh ấy đã bán được 100 ngôi nhà gỗ mới và nói: “Tôi đã trả lại từng xu mà tôi nợ và một trong những người đã kiện tôi đòi 76.000 bảng và đưa tôi vào tòa án phá sản, chúng tôi đã mua lại doanh nghiệp của anh ta hai năm trước với giá 43 triệu bảng.”

Hiện nay, công ty của Robert trị giá 4 tỷ bảng Anh và có 2000 công nhân. Anh dự định xây dựng 2000 ngôi nhà gỗ thân thiện với môi trường mỗi năm, mỗi ngôi nhà có giá từ dưới 200.000 đến hơn nửa triệu bảng Anh.”

Về tài sản cá nhân, sáu ga-ra của anh ấy chứa bộ sưu tập 12 siêu xe, trong đó có 5 chiếc Rolls, 2 chiếc Lamborghini - một chiếc Aventador và một chiếc Urus - cùng với một chiếc Ferrari GTS có tốc độ 211 dặm/giờ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Từ vỡ nợ trắng tay, người đàn ông thành tỷ phú giàu Top 100 cả nước sau 7 năm