Tuổi trẻ Bắc Kạn sẵn sàng 'Tiếp sức mùa thi' năm 2023

28/06/2023, 07:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thời điểm này, hơn 300 tình nguyện viên trong tỉnh đã sẵn sàng cho chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2023.

Đồng hành cùng sĩ tử

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ diễn ra trong hai ngày 28 và 29/6. Từ chiều 27/6, các thí sinh (TS) đã đến điểm thi để làm thủ tục và học nội quy quy chế thi. Vì thế, lực lượng thanh niên tình nguyện cũng đã hoàn tất các khâu tổ chức và sẵn sàng đồng hành cùng ‘sĩ tử’.

Trao đổi nhanh với GD&TĐ, anh Triệu Tiến Trình, Bí thư Tỉnh đoàn Bắc Kạn, cho biết: Chương trình ‘Tiếp sức mùa thi năm 2023”, Tỉnh đoàn đã phối hợp với các đơn vị liên quan và huy động khoảng 300 đoàn viên thanh niên tham gia chiến dịch tình nguyện.

Theo đó, tại 14 điểm thi ở trường THPT trên địa bàn toàn tỉnh, Đoàn Thanh niên các huyện, thị xã, thành phố đã có các hoạt động tuyên truyền về Chương trình “Tiếp sức mùa thi năm 2023” đến người dân, thí sinh và người nhà thí sinh thông qua việc phát tờ rơi, tuyên truyền trên loa phát thanh, báo chí, tập trung truyền thông trên các nền tảng số,...

Cùng đó, thực hiện triển khai các kênh thông tin tiếp nhận nhu cầu cần được hỗ trợ của thí sinh. Phân loại, xây dựng phương án hỗ trợ phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng của thí sinh

Chủ động rà soát, xây dựng phương án hỗ trợ đối với thí sinh có hoàn cảnh khó khăn thuộc khu vực vùng sâu, vùng xa, vùng có kinh tế đặc biệt khó khăn, thí sinh mồ côi cha mẹ, khuyết tật, hộ nghèo, hộ cận nghèo, …

Cụ thể, trên địa bàn thành phố Bắc Kạn có 3 điểm thi với sự phối hợp của Thành đoàn, Đoàn trường Cao đẳng Bắc Kạn, Đoàn CCQ tỉnh đã thực hiện tốt công tác tình nguyện tiếp sức mùa thi với nhiều hoạt động ý nghĩa như: Hỗ trợ đưa, đón thí sinh, giữ trật tự an toàn giao thông tại các cổng trường; hỗ trợ nước uống, bữa trưa, các loại văn phòng phẩm phục vụ kỳ thi…triển khai rộng rãi kênh thông tin tiếp nhận hỗ trợ cũng như huy động mọi nguồn lực xã hội để chung tay hỗ trợ thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Quyết tâm đạt thành tích cao

Với nhiều phụ huynh có con chuẩn bị tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, điều được chú trọng nhất hiện nay là chuẩn bị tâm lý cho con, giúp con thoải mái và tự tin nhất. Chị Đào Thị Tuyết Thanh ở thành phố Bắc Kạn cho biết: “Gia đình tôi luôn sắp xếp thời gian, công việc, tạo tâm lý ổn định để con ôn thi trong thời gian qua. Đặc biệt luôn động viên, chăm lo ăn uống để con có sức khỏe tốt nhất, đồng hành và kỳ vọng con sẽ làm bài tốt để đạt được những nguyện vọng mà con mong muốn”.

Tuổi trẻ Bắc Kạn sẵn sàng 'Tiếp sức mùa thi' năm 2023 ảnh 1

Các bậc phụ huynh có mặt từ rất sớm để đồng hành cùng sĩ tử trong ngày thi đầu tiên.

Đồng hành cùng con trong thời gian dài, anh Bùi Thế Hoàng, phụ huynh em Hùng Ngân Hà dự thi tại điểm thi trường THCS Bắc Kạn đã có mặt từ rất sớm, động viên con cố gắng hết khả năng của mình. Anh cho biết, kỳ thi sẽ là một phép thử để con biết được bản thân mình đang ở đâu và cần cố gắng như thế nào. Gia đình không đặt nặng bất cứ mục tiêu nào, dù kết quả ra sao thì công sức và sự nỗ lực của con đều đáng được trân trọng.

Chia sẻ tâm trạng trước khi vào phòng thi, em Nguyễn Thùy Dương, trường THPT Bắc Kạn cho biết, em đã có kết quả tốt trong kỳ thi học kỳ vừa qua, nên khá tự tin với môn thi Ngữ văn. Trước khi bước vào phòng thi, Dương vẫn không quên dành thêm một chút thời gian ôn lại kiến thức để sẵn sàng cho kỳ thi. Thí sinh Nguyễn Thế Vũ, trường THPT Bắc Kạn cho biết: Thời gian qua, em đã được các thầy, cô giáo ôn luyện bài rất kỹ. Ở nhà em cũng tích cực học bài, em đã chuẩn bị tâm lý tốt nhất cho kỳ thi này và quyết tâm làm bài thật tốt để có kết quả cao.

Cũng theo Bí thư Tỉnh đoàn Bắc Kạn, để thực hiện thành công Chương trình "Tiếp sức mùa thi năm 2023", Tỉnh đoàn Bắc Kạn cũng kêu gọi nguồn lực hỗ trợ cho Chương trình. Sau sự chỉ đạo của Ban Thường vụ tỉnh Đoàn, đoàn các cơ sở đã ban hành thư ngỏ, kêu gọi các tổ chức, các nhà hảo tâm kết nối, vận động các nguồn lực hỗ trợ suất ăn miễn phí, nước uống cho thí sinh và người nhà thí sinh. Theo số liệu tổng hợp, hiện tại đã kết nối khoảng 420 suất ăn miễn phí cho các thí sinh, mỗi suất trị giá 30.000 đồng. Bên cạnh đó, các đơn vị đã kết nối được 5000 chai nước khoáng để hỗ trợ các thí sinh và người nhà trong suốt quá trình thi.

Bài liên quan
Trên 1.000 người tham gia màn hát múa tại Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Bắc Kạn
Tối ngày 27/4, tại sân Nhà Văn hóa tỉnh, UBND tỉnh Bắc Kạn long trọng tổ chức khai mạc 'Tuần Văn hóa - Du lịch' tỉnh Bắc Kạn năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuổi trẻ Bắc Kạn sẵn sàng 'Tiếp sức mùa thi' năm 2023