Tường chùa đổ khi trùng tu khiến một người tử vong

T/h | 14/03/2022, 16:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Khi công nhân sửa một số hạng mục xuống cấp tại chùa Tranh, thuộc xã Đồng Tâm (Ninh Giang - Hải Dương) thì xảy ra vụ đổ tường khiến một người tử vong.

Chùa đang trùng tu tại Hải Dương bị đổ tường, một người chết - Ảnh 1.

Hiện trường vụ tai nạn.

Chiều 14/3, ông Đinh Văn Châu - chủ tịch UBND xã Đồng Tâm cho biết vụ tai nạn đổ tường dẫn đến chết người tại chùa Tranh xảy ra ngày 13/3. Nạn nhân là ông Vũ Thể Quân, 60 tuổi, trú tại thôn 3, xã Văn Hội, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương.

Theo ông Châu, ngay khi nhận tin báo, chính quyền địa phương đã cử đại diện xuống hiện trường, phối hợp cùng công an xã và nhà chùa đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, ông Quân đã không qua khỏi.

Thời điểm xảy ra vụ tai nạn, chùa Tranh đang tiến hành tu bổ lại một số hạng mục công trình bị xuống cấp nghiêm trọng. Sau vụ việc, xã đang chỉ đạo tạm đình chỉ việc thi công.

Nói về việc có thông tin nhà chùa tu bổ công trình khi chưa được phép, ông Nguyễn Đình Tranh - chủ tịch UBND huyện Ninh Giang - cho biết huyện đang yêu cầu UBND xã Đồng Tâm báo cáo cụ thể về sự việc và sẽ thông tin đến báo chí sau.

Lãnh đạo Sở Văn hóa - thể thao và du lịch tỉnh Hải Dương cho biết công trình chùa Tranh hiện nay chưa phải là di tích lịch sử văn hóa được xếp hạng nên đơn vị không quản lý trực tiếp.

Hiện cơ quan chức năng Hải Dương vẫn đang điều tra nguyên nhân vụ việc.

Bài liên quan
Vừa ra khỏi trường, nam sinh lớp 9 bị đâm tử vong
Nam sinh lớp 9 ở Bình Phước vừa ra khỏi cổng trường thì bị một số người đàn ông lạ mặt chặn lại, một người trong nhóm rút dao đâm nam sinh này tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tường chùa đổ khi trùng tu khiến một người tử vong