Tướng Iran thiệt mạng trong trận không kích của Israel vào Syria

26/12/2023, 08:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tehran cho biết tướng Iran tên Sayyed Razi Mousavi - cố vấn cấp cao điều phối hoạt động liên minh quân sự Syria-Iran - thiệt mạng sau một cuộc không kích của Israel nhằm vào thủ đô Damascus (Syria).

Ngày 25-12, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran cho biết tướng Iran tên Sayyed Razi Mousavi, người giữ nhiệm vụ điều phối liên minh quân sự Syria và Iran đã thiệt mạng sau một cuộc không kích của Israel nhằm vào thủ đô Damascus (Syria) trong đêm cùng ngày, theo tờ The Tehran Times.

Tổng thống Iran - ông Ebrahim Raisi gọi vụ tấn công là một cuộc “ám sát” vị tướng Iran và chỉ trích mạnh hành động của phía Israel.

Tướng Iran thiệt mạng trong trận không kích của Israel vào Syria - 1
Tướng Iran tên Sayyed Razi Mousavi, cố vấn cấp cao điều phối hoạt động liên minh quân sự Syria-Iran. Ảnh: TASNIM NEWS

“Vụ ám sát cho thấy sự yếu kém của quân Israel trong khu vực. Chúng tôi sẽ bắt Israel phải trả giá cho hành động này” - ông Raisi nói về vụ tướng Iran thiệt mạng ở Syria.

“Phía Israel phải chịu đau khổ vì đã giết tướng Mousavi, họ phải trả giá cho tội ác của mình” - The Tehran Times dẫn tuyên bố của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran.

Nhóm Hồi giáo Jihad (một nhóm vũ trang Hồi giáo ở Dải Gaza, không phải Hamas) cũng lên tiếng về vụ việc này.

“Israel đã thực hiện hành động hèn nhát khi tấn công tướng Mousavi - một trong những người giữ vai trò quan trọng trong việc dẫn dắt người Hồi giáo bảo vệ chính nghĩa của họ” - Nhóm Jihad tuyên bố.

Phía Israel chưa phản hồi về thông tin trên.

Theo tờ South China Morning Post (SCMP), Israel đã nhiều lần tấn vào các mục tiêu ở Syria mà nước này tin rằng có liên quan đến Iran, vì cho rằng sự hiện diện của lực lượng Iran ở Syria sẽ đe dọa an ninh của mình. Các cuộc tấn công này được thực hiện trong nhiều năm, kể từ khi cuộc nội chiến Syria nổ ra năm 2011.

Bài liên quan
Hamas đề xuất đóng băng xung đột 4 tháng với Israel ở Gaza
GDTĐ - Hamas đề xuất trả tự do cho binh sĩ lẫn dân thường Israel để đổi lấy 120 ngày đóng băng xung đột ở Dải Gaza.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tướng Iran thiệt mạng trong trận không kích của Israel vào Syria