Tướng số 1 của Mỹ: Xung đột Nga - Ukraine sẽ khó khăn, đẫm máu và khó lường

Trung Hiếu | 19/07/2023, 14:56
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Viên tướng hàng đầu của quân đội Mỹ hôm 18/7 tuyên bố rằng cuộc phản công của Ukraine nhằm vào các lực lượng Nga sẽ kéo dài, đẫm máu, với chiến tuyến dịch chuyển từng chút xíu.

Cụ thể, tướng Mark Milley - Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ, tuyên bố với các phóng viên: Còn quá sớm để nhận định cuộc phản công của Ukraine là thất bại. Cuộc xung đột đó sẽ kéo dài, khó khăn và đẫm máu.

Tướng số 1 của Mỹ: Xung đột Nga - Ukraine sẽ khó khăn, đẫm máu và khó lường - Ảnh 1.

Tướng Mỹ Milley. Ảnh: Reuters.

Ukraine bắt đầu phản công vào đầu tháng 6. Kiev chiếm được một số ngôi làng ở miền Nam và quanh thành phố Bakhmut ở miền Đông chưa tạo được đột phá lớn nào trong công phá phòng tuyến kiên cố của Nga.

Kiev cho biết, họ chủ ý tiến công chậm để tránh thương lớn do các bãi mìn dày đặc của Nga và tập trung vào làm suy giảm năng lực hậu cần và chỉ huy của Nga. Phía Nga thì tuyên bố phản công của Ukraine đã thất bại.

Tướng Milley cho biết các kịch bản tác chiến khác nhau dự báo các mức độ tiến bước khác nhau của quân Ukraine trên chiến trường nhưng kịch bản trên giấy sẽ khác với thực tế khi đối mặt các bãi mìn, dây thép gai và chiến hào Nga.

Ông Milley nói: “Thực chiến là khó dự đoán, đầy nỗi sợ hãi và sương mù”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tướng số 1 của Mỹ: Xung đột Nga - Ukraine sẽ khó khăn, đẫm máu và khó lường