Tướng Trung Quốc: Một số nước cố tình gây hỗn loạn thế giới

Trà Khánh/VTC News | 31/10/2023, 06:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phát biểu khai mạc Diễn đàn Hương Sơn Bắc Kinh, Thượng tướng Trương Hựu Hiệp cho biết một số quốc gia "cố tình gây hỗn loạn" trên thế giới.

Ngày 30/10, Reuters dẫn lời Thượng tướng Trương Hựu Hiệp, Phó chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc phát biểu tại Diễn đàn Hương Sơn Bắc Kinh nói, một số quốc gia cố tình tạo ra tình trạng hỗn loạn và can thiệp vào công việc nội bộ của quốc gia khác, đồng thời kích động các cuộc cách mạng màu.

Ông Trương Hựu Hiệp nhấn mạnh, các nước không nên cố tình khiêu khích các nước khác về các vấn đề liên quan đến lợi ích cốt lõi, đồng thời cho biết thêm rằng lập trường của Bắc Kinh đối với Đài Loan sẽ không thay đổi.

Tướng Trung Quốc: Một số nước cố tình gây hỗn loạn thế giới - Ảnh 1.

Thượng tướng Trương Hựu Hiệp, Phó chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc phát biểu khai mạc tại Diễn đàn Hương Sơn Bắc Kinh ngày 30/10. (Ảnh: Reuters)

Cũng trong bài phát biểu của mình, Thượng tướng Trương Hựu Hiệp cũng nhắc đến sự cần thiết về việc cải thiện quan hệ quân sự với Mỹ.

“Chúng tôi sẽ tăng cường hợp tác và phối hợp chiến lược với Nga dựa trên nền tảng tôn trọng lẫn nhau, cùng tồn tại hòa bình và hợp tác đôi bên cùng có lợi, phát triển quan hệ quân sự với Mỹ” , Thượng tướng Trương Hựu Hiệp nói.

Mỹ và Trung Quốc không có liên lạc trực tiếp giữa quân đội hai nước kể từ khi Washington áp đặt lệnh trừng phạt ông Lý Thượng Phúc – cựu Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc trong tháng 3.

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV ngày 24/10 đưa tin Ủy ban thường vụ Đại hội đại biểu Nhân dân toàn quốc Trung Quốc khóa 14 (Quốc hội), đã miễn nhiệm ông Lý Thượng Phúc khỏi vị trí Bộ trưởng Quốc phòng và ủy viên Quốc vụ.

Tờ Global Times đưa tin các đoàn đại biểu và quan chức từ hơn 90 quốc gia, vùng lãnh thổ cùng tổ chức quốc tế đã đến Trung tâm Hội nghị Quốc tế Bắc Kinh vào ngày 29/10 để dự sự kiện kéo dài 3 ngày này.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu là vị khách đầu tiên phát biểu tại lễ khai mạc Diễn đàn Hương Sơn Bắc Kinh ngày 30/10.

Lầu Năm Góc đã cử một đoàn đại biểu do bà Cynthia Xanthi Carras, quan chức phụ trách các vấn đề Trung Quốc tại Văn phòng Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, dẫn đầu.

Tuần trước, nhà ngoại giao hàng đầu của Trung Quốc, Vương Nghị đã có chuyến thăm Washington và hội đàm cùng Tổng thống Mỹ Joe Biden trong hơn một giờ. Nhà Trắng mô tả là “cơ hội tốt” để duy trì đường dây liên lạc cởi mở giữa hai đối thủ địa chính trị.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tướng Trung Quốc: Một số nước cố tình gây hỗn loạn thế giới