Tướng Ukraine dự báo tình hình u ám

Hoàng Vân | 28/11/2023, 13:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Xung đột Ukraine có thể lan rộng ra phía đông và phía nam đất nước.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với ABC News, Trung tướng Sergey Naev - người phụ trách phòng thủ biên giới phía bắc Ukraine, đã nói rằng, xung đột biên giới Ukraine có thể mở rộng nếu Nga tiếp tục tăng cường sản xuất vũ khí trong khi quân đội Kiev bị tước đoạt vũ khí tiên tiến từ các đồng minh phương Tây.

Theo tướng Naev, trận chiến giữa Ukraine và Nga đã trở thành một “cuộc chiến tranh tài nguyên”, lưu ý rằng, việc cắt giảm viện trợ quân sự của phương Tây sẽ có tác động nghiêm trọng đến khả năng phòng thủ của quân đội Ukraine.

Ông Naev cũng khẳng định Nga đang có được nguồn tài nguyên nhờ sự giúp đỡ của Triều Tiên và Iran, và chỉ rõ “công nghệ là rất quan trọng”,

Tướng Ukraine đồng thời cảnh báo: “Nếu Moscow sản xuất nhiều vũ khí hơn và cải tiến công nghệ với sự giúp đỡ của các đồng minh, tình trạng thù địch có thể lan rộng ra ngoài phía đông và phía nam Ukraine”.

Trước đó, Iran bị cáo buộc cung cấp cho Nga máy bay không người lái quân sự để sử dụng trong các hoạt động quân sự ở Ukraine.

Tuy nhiên, Tehran đã bác bỏ cáo buộc này, song Ngoại trưởng Iran Hossein Amirabdollahian thừa nhận một số máy bay không người lái đã được chuyển giao cho Nga trước khi xung đột Ukraine leo thang vào tháng 2/2022.

Người phát ngôn Điện Kremlin, Dmitry Peskov cũng bác bỏ cáo buộc của phương Tây về việc vận chuyển vũ khí từ Triều Tiên sang Nga, lưu ý rằng, “họ luôn báo cáo nhưng không đưa ra bằng chứng”.

Kể từ tháng 6/2023, Ukraine đã tiến hành phản công nhưng vẫn chưa đạt được thành tựu đáng kể nào trên chiến trường.

Vào cuối tháng 10/2023, Tổng thống Zelensky nói với tờ Times rằng, không ai tin vào chiến thắng của Kiev nhiều như ông, trong khi “sự kiệt sức vì chiến tranh cuộn lên như một cơn sóng”.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu, quân đội Ukraine tiếp tục chịu tổn thất nặng nề trên tiền tuyến.

Tính đến cuối tháng 10/2023, hơn 90.000 binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng và bị thương kể từ khi bắt đầu cuộc phản công.

Chỉ tính từ đầu tháng 11/2023, lực lượng vũ trang Ukraine đã mất hơn 13.700 quân nhân và khoảng 1.800 xe tăng cũng như các vũ khí hạng nặng khác.

Trong hội nghị thượng đỉnh G20 bất thường vào tuần trước, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định rằng, Moscow chưa bao giờ từ chối các cuộc đàm phán hòa bình với Kiev, và trên thực tế, chính nhà lãnh đạo Ukraine là người đã ký sắc lệnh cấm bất kỳ cuộc đàm phán nào như vậy với Nga.

Theo RT

Bài liên quan
Vì sao Ukraine "tha thiết" muốn Trung Quốc dự hội nghị ở Thụy Sĩ?
Ông Zelensky tuyên bố muốn hợp tác với các quốc gia như Trung Quốc, đồng thời thúc giục Bắc Kinh tham gia hội nghị đàm phán hòa bình ở Thụy Sĩ vào tháng tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tướng Ukraine dự báo tình hình u ám