Tuyển Anh gặp Pháp ở tứ kết World Cup 2022

05/12/2022, 05:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đoàn quân của HLV Gareth Southgate giành vé vào tứ kết World Cup 2022 sau khi đánh bại Senegal 3-0 ở vòng 1/8 vào rạng sáng 5/12 (giờ Hà Nội).

Highlights Anh 3-0 Senegal Jordan Henderson, Harry Kane và Bukayo Saka là những người ghi bàn trong chiến thắng 3-0 của tuyển Anh trước Senegal ở vòng 16 đội World Cup 2022.

Những cầu thủ lập công cho tuyển Anh là Jordan Henderson, Harry Kane và Bukayo Saka.

Tuyển Anh có hai bàn sau 45 phút đầu tiên nhưng họ cũng đã gặp nhiều khó khăn. Trong nửa đầu hiệp, các học trò HLV Southgate gặp bế tắc ở khâu triển khai tấn công. Bên cạnh đó, tuyển Anh còn bị Senegal gây sức ép ngược lại. Đại diện châu Phi tạo ra những cơ hội ngon ăn nhưng Ismaila Sarr và Boulaye Dia lại bỏ lỡ. Thủ môn Jordan Pickford cũng đã chơi tập trung để giúp tuyển Anh tránh nhận bàn thua.

Ở thời điểm Senegal liên tục tạo ra cơ hội, tuyển Anh lại có bàn mở tỷ số. Phút 38, "Tam Sư" triển khai tấn công ấn tượng. Điểm nhấn là việc Kane lùi sâu nhận bóng, chọc khe thông minh để Jude Bellingham băng lên tốc độ. Tiền vệ của Dortmund trả ngược về phía sau để Henderson đệm bóng thành bàn trong vùng cấm.

Sự linh hoạt trong cách tổ chức tấn công của tuyển Anh được thể hiện rõ ràng trong tình huống này. Tiền đạo cắm lùi sâu, tạo điều kiện để hai tiền vệ con thoi băng lên và mở ra bàn thắng. Các cầu thủ Senegal đã bối rối trước cách di chuyển này.

anh vs senegal anh 1

Saka, cầu thủ mới 21 tuổi, đã có 3 bàn thắng ở World Cup 2022. Ảnh: Reuters.

Sau khi nhận bàn thua, Senegal có phần nôn nóng và nhận đòn phản công của tuyển Anh. Phút 45+3, Kane dứt điểm trong vùng cấm, đưa tuyển Anh vươn lên dẫn trước 2-0. Người kiến tạo là Phil Foden. Bellingham cũng góp công khi anh có pha qua người khéo léo trước khi chọc khe cho Foden băng xuống.

Ngay ở đầu hiệp hai, Senegal thực hiện đến 3 sự thay đổi người với hy vọng cải thiện tình hình. Tuy nhiên, họ không làm được điều đó. Đại diện châu Phi thậm chí còn nhận thêm bàn thua thứ 3.

Phút 57, tuyển Anh có pha dàn xếp tấn công biên hay. Foden nhận bóng bên cánh trái, tung đường căng ngang và "xâu kim" Kalidou Koulibaly. Trong vùng cấm, Saka băng vào rất nhanh và thực hiện cú chạm bóng gọn gàng, nâng tỷ số lên 3-0 cho "Tam Sư".

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, tuyển Anh chơi thong dong nên độ nguy hiểm ở các pha tấn công cũng suy giảm. Họ không tạo thêm được cơ hội đáng chú ý nào. Bên kia chiến tuyến, Senegal bế tắc trước hệ thống kỷ luật của Anh. Cơ hội của họ chỉ đến từ những cú sút xa và chừng đó là không đủ để đánh bại Pickford.

Chung cuộc, tuyển Anh giành chiến thắng 3-0. Đối thủ của họ ở tứ kết là Pháp, đội đã đánh bại Ba Lan 3-1 tại vòng 1/8.

anh vs senegal anh 2

Đội hình xuất phát của tuyển Anh và Senegal.

anh vs senegal anh 3

Thống kê đáng chú ý của trận đấu.

anh vs senegal anh 4
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển Anh gặp Pháp ở tứ kết World Cup 2022