Tuyên Quang kết thúc Kỳ thi THPT 2023 an toàn, nghiêm túc

29/06/2023, 19:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 29/6, sau khi kết thúc môn thi Ngoại ngữ, hơn 8.000 thí sinh trong toàn tỉnh đã hoàn thành Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Đề thi vừa sức, có sự phân hoá cao

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tuyên Quang, trong tổng số 8.428 thí sinh đăng ký dự thi có 1.026 thí sinh đăng ký thi cả bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và 7.118 thí sinh đăng ký bài thi tổ hợp Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân) còn lại là thi các môn thành phần (thí sinh tự do).

Tuyên Quang kết thúc Kỳ thi THPT 2023 an toàn, nghiêm túc ảnh 1
Các thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại điểm thi Trường THPT Chuyên Tuyên Quang

Kết quả của kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa để xét công nhận tốt nghiệp, vừa để xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng. Với tính chất như vậy, định hướng đề thi tốt nghiệp THPT đảm bảo các mức nhận biết, thông hiểu. Đồng thời, nội dung đề thi cũng chú ý mức độ vận dụng, vận dụng cao, có tính phân hóa phù hợp, là căn cứ để các cơ sở đào tạo đại học sử dụng như một trong các phương thức xét tuyển.

Đánh giá về đề thi năm nay, nhiều thí sinh nhận định, đề thi năm nay có tính phân hóa rõ rệt, mức độ phân hoá cao hơn các năm trước. Đa phần đề thi các môn vừa sức, sát với ôn tập, tập trung vào kiến thức lớp 12, theo định hướng giảm tải của Bộ GD&ĐT. Các câu hỏi mang tính phân hóa tập trung ở những câu cuối của đề thi và đảm bảo phân loại học sinh ở một số câu hỏi nâng cao.

Em Hà Trang Anh, lớp 12C, Trường THPT Nguyễn Văn Huyên (TP Tuyên Quang) phấn khởi nói, đề thi Ngữ văn năm nay em đều làm được hết các câu. Trước đó em dự đoán đề sẽ ra vào tác phẩm “Người lái đò sông Đà” nhưng không ngờ lại là “Vợ nhặt”, rất may là em học đều tất cả các bài chứ không “học tủ”. Môn Ngữ văn là một môn để em xét vào đại học nên với kết quả làm bài tốt, em rất vui vì tạo động lực để em làm tốt những môn tiếp theo.

Với bài thi môn Toán, em Nguyễn Quang Đạt, thí sinh ra sớm nhất điểm thi Trường THPT Tân Trào (TP Tuyên Quang) chia sẻ, em làm được 42/50 câu và chấm khoảng được 8 điểm. Cũng theo Đạt, đề thi năm nay vừa sức với hầu hết thí sinh và không quá khó nhưng có sự phân hóa rõ từ câu 40 trở đi.

Em Đinh Trọng Bình, lớp 12C4, Trường THPT Ỷ La (TP Tuyên Quang) cho biết, qua hai ngày thi em cảm thấy rất hài lòng với kết quả đạt được. Em làm được phần lớn các câu hỏi và tự chấm được từ 7 đến 8,5 điểm mỗi môn. Với kết quả làm bài khả quan, em rất vui vì mình có khả năng cao đỗ vào Học viện Nông nghiệp theo đúng nguyện vọng của mình.

Kỳ thi diễn ra thuận lợi, an toàn

Trong thời gian diễn ra kỳ thi, công tác đảm bảo an ninh, an toàn, tình hình an ninh trật tự, các phươn án an toàn giao thông, phòng chống mưa bão, lũ lụt tại các điểm thi của tỉnh luôn được tăng cường.

Tuyên Quang kết thúc Kỳ thi THPT 2023 an toàn, nghiêm túc ảnh 2
Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2023, tại huyện vùng cao Lâm Bình

Ngay sau Công điện chỉ đạo của Bộ Giáo dục và đào tạo chỉ đạo sau vụ lọt đề thi trên mạng, UBND tỉnh đã có văn bản về việc tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Công tác tổ chức thi các điểm thi diễn ra chặt chẽ, thực hiện theo đúng quy định, quy chế thi.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo cấp tỉnh Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 toàn tỉnh có trên 8.400 thí sinh đăng ký dự thi, qua 2 ngày thi, tỷ lệ thí sinh dự thi đạt trên 99,8%. Công tác tổ chức thi tại 29/29 điểm thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, không có giám thị, thí sinh vi phạm quy chế thi. Đội ngũ được phân công làm nhiệm vụ tổ chức kỳ thi đã phát huy tinh thần trách nhiệm cao

Bên ngoài các điểm thi, lực lượng công an, thanh niên tình nguyện đã phối hợp tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông, nhắc nhở phụ huynh học sinh dừng, đỗ phương tiện đúng quy định; tăng cường tuần tra trên các tuyến đường dẫn vào các điểm thi để kịp thời xử lý khi có nguy cơ ùn tắc giao thông, hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh khi cần thiết…

Theo kế hoạch, các bài thi của thí sinh sau khi hoàn thành đã được chuyển về cho Ban Chấm thi thực hiện. Các khu vực quản lý đề thi, bài thi đều được bố trí lực lượng đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối và đều được lắp đặt camera giám sát 24/24. Theo kế hoạch, kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ được công bố vào 8 giờ ngày 18-7, việc xét công nhận tốt nghiệp THPT sẽ hoàn thành chậm nhất ngày 20-7.

Nhờ việc chuẩn bị đầy đủ các điều kiện và triển khai công tác tổ chức thi theo đúng hướng dẫn, quy chế thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo, có phương án đảm bảo an toàn, an ninh, phòng chống dịch bệnh, thiên tai…đầy đủ đã giúp cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 trên địa bàn tỉnh diễn ra thuận lợi, an toàn. Kỳ thi tốt nghiệp được tổ chức thành công đã tạo sự yên tâm, tin tưởng, phấn khởi cho thí sinh, phụ huynh và toàn xã hội.

Tại các điểm thi trên địa bàn tỉnh cũng diễn ra sôi nổi các hoạt động tiếp sức mùa thi. Ghi nhận tại huyện vùng cao Lâm Bình, trong thời gian diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, Ban trị sự giáo Hội phật giáo Việt Nam tỉnh Tuyên Quang, Huyện đoàn Lâm Bình đã phối hợp tổ chức các hoạt động “Tiếp sức mùa thi”.

Hoạt động trong Chương trình “Suất cơm tình nguyện - Tiếp sức mùa thi” năm 2023, do Giáo Hội phật giáo Việt Nam tỉnh Tuyên Quang phối hợp với huyện Đoàn Lâm Bình tổ chức. Bình quân mỗi ngày các tình nguyện viên tại huyện Lâm Bình đã nấu và cấp phát trên 300 suất cơm miến phí cho thí sinh và người nhà thí sinh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyên Quang kết thúc Kỳ thi THPT 2023 an toàn, nghiêm túc