TV, nồi chiên không dầu giảm giá đắt hàng dịp cuối năm

19/12/2022, 12:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Doanh số TV và nồi chiên không dầu tại các chuỗi kinh doanh gia dụng tăng cao trong thời điểm mua sắm cuối năm.

TV và nồi chiên không dầu là nhóm gia dụng hút khách dịp cuối năm. Ảnh: FS.

Những tháng cuối năm, doanh số nhóm hàng gia dụng tăng trưởng mạnh tại các chuỗi bán lẻ. Trong đó, TV và nồi chiên không dầu là 2 mặt hàng ghi nhận lượng khách hàng quan tâm tăng cao nhất.

Nắm bắt được thị hiếu người dùng, các nhãn hàng gia dụng và các đại lý bán lẻ đã cùng nhau đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá. Vì vậy doanh số lại càng tăng cao.

Nhu cầu thiết yếu

Anh Hữu Dũng (Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết gia đình anh vừa mua một chiếc TV 60 inch nhằm phục vụ nhu cầu theo dõi bóng đá và đón Tết.

"Mình tranh thủ mua TV đợt này bởi thấy các đại lý và các hãng đang giảm giá để cạnh tranh nhau khá nhiều. Đường nào cũng phải mua cái mới to hơn nên mình mua trước vừa xem được World Cup, AFF Cup lẫn chơi Tết luôn", anh Dũng cho biết.

gia dung giam gia anh 1

Nhu cầu mua sắm TV tăng mạnh dịp cuối năm. Ảnh: Lan Anh.

Không riêng anh Dũng, chị Thu Hà (quận 2, TP.HCM) cũng vừa mua thêm một chiếc TV 55 inch và nồi chiên không dầu. Chị cho hay ngoài TV thì nồi chiên không dầu là món đồ gia dụng bếp mà gia đình nào cũng nên sở hữu.

"Mình thấy nhà bạn bè mình đều sử dụng nồi chiên không dầu, lúc đầu mình nghĩ không cần nhưng sau khi sử dụng thì nhận ra đây là món đồ được việc mà bếp nhà nào cũng nên có", chị Hà chia sẻ.

Chị Lê Giang, nhân viên bán hàng tại một chuỗi bán lẻ cũng tiết lộ vào 2 tháng 10 và 11 khách hàng tới cửa hàng tìm mua TV tăng mạnh. Những vị khách này đa số đều đã sở hữu một chiếc TV cũ, mua thêm TV mới với nhu cầu phục vụ giải trí và chuẩn bị cho dịp Tết Dương lịch, Âm lịch sắp tới.

"Đây là thời điểm doanh số TV tại cửa hàng cao nhất trong năm. Nhiều hãng giảm giá để cạnh tranh với nhau trong phân khúc smart TV dưới 15 triệu đồng", chị Giang nhận định.

Doanh số tăng cao

Chia sẻ với Zing, đại diện chuỗi Điện Máy Xanh cho biết TV vẫn đang là mặt hàng mang lại doanh số và doanh thu cao nhất trong thời điểm này.

"Doanh số TV tại chuỗi tăng mạnh nhờ vào 2 giải bóng đá World Cup và AFF Cup. Nhóm hàng bán chạy nhất là Smart TV 55 inch”, đại diện chuỗi này chia sẻ.

Ngoài ra, dòng TV ghi nhận tăng trưởng tốt nhất là nhóm hàng từ 60 inch trở lên. Theo thống kê, nhóm sản phẩm này trong tháng 11 đã tăng trưởng hơn 50% so với tháng 10.

gia dung giam gia anh 2

Doanh thu tại các chuỗi bán lẻ tăng mạnh trong những tháng cuối năm. Ảnh: CPS.

Con số này tăng cao bởi từ tháng 10, chuỗi đã kết hợp với các nhãn hàng giảm giá TV lên tới 40%, hỗ trợ thêm nhiều ưu đãi khác như giảm thêm 2-10% khi mua sản phẩm thứ 2 và trả góp 0% lãi suất.

"Chuỗi đã tung ưu đãi kéo dài từ 16/12/2022 đến 31/01/2023 nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm cuối năm và Tết Dương lịch, Âm lịch", đại diện Điện Máy Xanh cho biết.

Theo thống kê của FPT Shop, doanh thu nhóm hàng gia dụng quý IV tại chuỗi đã tăng trưởng 35% so với quý III. Trong đó, nồi chiên không dầu là mặt hàng được quan tâm nhiều nhất.

Bà Dương Thị Lan Anh, Phó giám đốc ngành hàng gia dụng của FPT, nhận định con số này có thể lên tới 50% trong thời gian tới nhờ vào nhu cầu mua sắm dịp Tết Nguyên đán.

"Để phục vụ nhu cầu mua sắm dịp Tết Nguyên đán, FPT Shop đã chuẩn bị sẵn hàng hóa và các chương trình ưu đãi nhằm kích cầu mua sắm. Trong đó, nồi chiên không dầu là mặt hàng được khuyến mãi đặc biệt vì ghi nhận nhu cầu tăng cao mỗi cuối năm", bà Lan Anh cho biết.

Đại diện một chuỗi bán lẻ cho hay doanh số TV theo ngày tăng 50-70% so với đầu tháng 11. Các sản phẩm bán chạy chủ yếu là dòng sản phẩm có kích thước màn hình lớn trên 55 inch của Xiaomi và Samsung.

Trước thềm cao điểm World Cup, các chuỗi bán lẻ và các nhãn hàng TV như Xiaomi, Samsung và LG đã đồng loạt giảm giá sản phẩm nhằm cạnh trạnh trong phân khúc 55 inch trên thị trường.

Cụ thể, Samsung đã giảm giá tới 35% cho nhiều dòng TV của hãng. Xiaomi giảm giá lên đến 3 triệu đồng và tặng kèm thêm sản phẩm trong hệ sinh thái của hãng khi khách mua TV.

Tương tự, Sony cũng tung ra nhiều ưu đãi khi khách hàng mua TV để kích cầu mua sắm dịp cao điểm cuối năm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TV, nồi chiên không dầu giảm giá đắt hàng dịp cuối năm