Trước đó, theo AutoCar India - tạp chí chuyên về ô tô của Ấn Độ, VinFast có thể đang cân nhắc mua lại nhà máy của hãng xe Ford ở Chennai, Ấn Độ. Tờ này dẫn một nguồn tin cho biết: “VinFast đang tìm kiếm nhà máy chế tạo xe có công suất tối thiểu 100.000 xe/năm và đã nhắm tới một số địa điểm ở Gujarat và Tamil Nadu”.
Nhà máy của Ford tại Chennai có công suất lên tới 210.000 chiếc/năm, cao hơn nhiều so với mong muốn của VinFast. Tuy nhiên, tạp chí này cho rằng kế hoạch mua lại nhà máy của Ford có thể giúp hãng xe điện Việt Nam tiết kiệm được đáng kể so với xây dựng một cơ sở sản xuất mới; kế hoạch đó không chỉ giúp VinFast chủ động tại thị trường Ấn Độ mà còn có thể dùng làm cơ sở xuất khẩu cho các thị trường sử dụng tay lái nghịch ở nửa sau thập kỷ này.
Mới đây, VinFast cũng đã bắt đầu các hoạt động tuyển dụng nhân sự cho một số vị trí ở Ấn Độ. Mặc dù, chưa rõ mốc thời gian chính thức hoạt động nhưng VinFast được cho là đang tăng tốc và có thể sẽ bắt đầu triển khai các hoạt động bán hàng vào năm 2024.
VinFast sẽ bán xe nhập khẩu (CBU), sau đó tiến hành lắp ráp nội địa (CKD). Vài tháng trước, mẫu VF8 cũng đã được chạy thử nghiệm tại Ấn Độ.
Tỷ phú Gautam Adani khởi nghiệp và làm giàu từ nông nghiệp, than đá và đang tích cực mở rộng ra nhiều lĩnh vực khác. Năm 1988, ông thành lập Adani Enterprises, công ty con thuộc Adani Group và hiện là hãng kinh doanh than đá lớn nhất Ấn Độ.
Theo Forbes , ông Gautam Adani đang sở hữu khối tài sản hơn 52 tỷ USD và là người giàu thứ 23 trên thế giới. Ông là chủ của Tập đoàn Adani với mảng kinh doanh trải dài từ cảng biển, sân bay, truyền tải điện cho tới năng lượng xanh. Trong khi đó, ông Phạm Nhật Vượng đang là người giàu nhất Việt Nam với khối tài sản ròng giá 4,5 tỷ USD và là người đứng đầu Tập đoàn Vingroup.