U22 Malaysia thua Việt Nam: Báo Mã trách trọng tài, tranh cãi "tiểu hổ" bị penalty

09/05/2023, 13:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

U22 Malaysia vừa thất bại 1-2 trước U22 Việt Nam và sớm bị loại khỏi SEA Games năm nay. Báo chí nước này đã bày tỏ sự tiếc nuối liên quan đến việc “Những chú hổ Mã-lai” sớm phải nhận quả penalty oan nghiệt.

Video quả penalty gây tranh cãi dẫn đến bàn thắng sớm đầu trận U22 Việt Nam - U22 Malaysia:

Sau thất bại 0-2 trước U22 Thái Lan, U22 Malaysia ở thế buộc phải thắng U22 Việt Nam tối 8/5 để thắp lại hy vọng vào bán kết môn bóng đá nam SEA Games 32. Thế nhưng, các học trò của HLV Elavarasan Elangowan đã phải nhận trận thua 1-2 trước các nhà ĐKVĐ.

U22 Malaysia thua Việt Nam: Báo Mã trách trọng tài, tranh cãi

U22 Việt Nam sớm mở tỷ số trong trận thắng 2-1 trước U22 Malaysia tối 8/5

Ngay phút thứ 5, trọng tài chính người Nhật Bản Jumpei Iida đã cho U22 Việt Nam hưởng phạt đền. “Vị vua áo đen” này thổi phạt Adam Afkar sau khi trung vệ của U22 Malaysia để bóng chạm tay trong vòng cấm khi ngăn cản cú sút của hậu vệ Võ Minh Trọng bên phía đội bóng của chúng ta.

Tuy nhiên, bóng đã đập chân Adam Afkar trước khi chạm vào tay của anh và theo luật mới của FIFA, tình huống này thường không được tính là lỗi dẫn đến một quả phạt đền. Nhiều khả năng, trọng tài Jumpei Iida đã thổi phạt penalty vì cánh tay của trung vệ mang áo số 5 của U22 Malaysia đưa ra quá rộng.

Nhà báo King Fai của tờ Goal Malaysia cho rằng việc U22 Malaysia phải nhận một quả phạt đền đầu trận gặp U22 Việt Nam là quyết định quá nặng tay của trọng tài: “Bóng đập đùi hậu vệ U22 Malaysia sau đó mới chạm tay, tôi không nghĩ rằng trọng tài đã chính xác khi thổi penalty cho Việt Nam”.

“Thông thường các trọng tài sẽ không thổi penalty trong tình huống này. Nếu không có bàn thắng sớm, tôi tin rằng kịch bản của trận đấu có thể đã khác”, cây viết của Goal Malaysia chia sẻ.

Trong khi đó, The Star của Malaysia tỏ ra thất vọng vì đội nhà bị loại sớm khi phân tích: “SEA Games 32 kết thúc sớm với U22 Malaysia. Đây là một trận đấu căng thẳng và Malaysia chơi không quá tệ, nhưng những chi tiết nhỏ đã định đoạt trận đấu”.

Một tờ báo khác của Malaysia là Hmetro.com.my lấy nhan đề bài viết đầy chua chát: “Những chú hổ non sớm đóng gói hành lý về nước”. Đầu bài báo này, ký giả Zulfaizan Mansor đã coi quả phạt đền đầu trận mà U22 Malaysia phải nhận là tình huống “dở khóc dở cười”.

U22 Malaysia thua Việt Nam: Báo Mã trách trọng tài, tranh cãi

Tờ Hmetro coi quả phạt đền đầu trận là tình huống dở khóc dở cười với U22 Malaysia

U22 Malaysia thua Việt Nam: Báo Mã trách trọng tài, tranh cãi

Tờ Free Malaysia Today thất vọng vì "Hổ Mã lai" sớm bị loại

“Đội bóng do HLV E. Elavarasan dẫn dắt ra sân với nhiệm vụ phải thắng đã gặp phải tình huống dở khóc dở cười ở đầu trận khi U22 Việt Nam được hưởng quả phạt đền, sau khi bóng chạm tay của Harith Haiqal Adam Afkar. Thủ môn Sikh Izhan Nazrel Sikh Azman đã cản phá được quả đá phạt đền của Nguyễn Văn Tùng, nhưng tiền đạo Việt Nam vẫn kịp ập vào để đưa đội nhà vượt lên dẫn trước ở phút thứ 7”.

Trang Pontianak của Indonesia đặt dấu hỏi về các quyết định của trọng tài Jumpei Iida. Trang này đánh giá: “Một trận đấu tràn ngập tranh cãi và thẻ phạt. Malaysia nhận 2 thẻ đỏ và vô số thẻ vàng. Trọng tài người Nhật Bản đã tạo ra một trận đấu gây tranh cãi với những quyết định đầy nhạy cảm”.

U22 Việt Nam & SEA Games 32

Theo bạn U22 Việt Nam có bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games?

 Bình chọn Xem kết quả

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U22 Malaysia thua Việt Nam: Báo Mã trách trọng tài, tranh cãi "tiểu hổ" bị penalty