Ukraine đăng video xuồng không người lái áp sát tàu Nga ở Biển Đen

26/05/2023, 20:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ukraine ngày 25/5 công bố video quay cảnh một xuồng không người lái tự sát (USV) áp sát tàu Nga thuộc hạm đội Biển Đen.

Theo báo Mỹ The Drive, video do Bộ Quốc phòng Ukraine công bố, cho thấy một xuồng không người lái áp sát ở phần đuôi trinh sát hạm Ivan Khurs của Nga.

"Trinh sát hạm Ivan Khurs của Nga gặp xuồng không người lái Ukraine", Bộ Quốc phòng Ukraine ngày 25/5 cho biết, đồng thời công bố video.

Video cho thấy xuồng không người lái lao tới đuôi trinh sát hạm Ivan Khurs ở tốc độ cao. Video dừng lại khi con tàu cách chiến hạm Nga khoảng vài mét. Không rõ xuống không người lái Ukraine có gây thiệt hại cho tàu Nga hay không, do không có bất cứ dấu hiệu nào cho thấy có vụ nổ xảy ra.

Ukraine đăng video xuồng không người lái áp sát tàu Nga ở Biển Đen - 1

Khoảnh khắc xuồng không người lái tự sát Ukraine áp sát tàu Nga ở Biển Đen.

Bộ Quốc phòng Nga hiện chưa đưa ra bình luận về video. Trong một tuyên bố ngày 24/5, Bộ Quốc phòng Nga xác nhận tàu trinh sát Ivan Khurs của Hạm đội Biển Đen đã bị tập kích bởi các xuồng tự sát Ukraine tại khu vực gần eo biển Bosphorus.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, trung tướng tướng Igor Konashenkov nói tàu Ivan Khurs bị tấn công khi đang tuần tra đường ống dẫn khí đốt TurkStream và Blue Stream. 

Thủy thủ trên tàu đã sử dụng súng máy cỡ 14,5mm để ngăn chặn các USV của Ukraine. Bộ Quốc phòng Nga khẳng định toàn bộ 3 xuồng không người lái đã bị phá hủy và tàu Ivan Khurs tiếp tục thực hiện nhiệm vụ như bình thường.

Bộ Quốc phòng Nga cũng công bố đoạn video cho thấy cảnh các thủy thủ trên tàu bắn hạ một xuồng tự sát.

Tàu Ivan Khurs có lượng giãn nước 4.000 tấn, được trang bị các hệ thống liên lạc và thu thập thông tin tình báo tối tân. Hệ thống phòng thủ trên tàu tương đối khiêm tốn với 4 súng máy cỡ 14,5mm và 6 bệ phóng tên lửa phòng không vác vai 9K38 Igla để đối phó với máy bay và trực thăng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ukraine đăng video xuồng không người lái áp sát tàu Nga ở Biển Đen