Ukraine đánh giá nỗ lực của Nga giành quyền kiểm soát Avdiivka đang suy yếu

Hồng Anh | 17/10/2023, 16:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các quan chức Ukraine hôm 16/10 cho rằng, nỗ lực của Nga nhằm tấn công và giành quyền kiểm soát một thị trấn chiến lược ở miền Đông Ukraine dường như đã suy yếu khi cuộc xung đột bước sang ngày thứ 600.

Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine cho biết, nước này đã đẩy lùi 15 cuộc tấn công của Nga từ 4 hướng vào Avdiivka trong 24 giờ qua.

Ukraine đánh giá nỗ lực của Nga giành quyền kiểm soát Avdiivka đang suy yếu - Ảnh 1.

Ảnh minh họa: AP

Người đứng đầu chính quyền thành phố Avdiivka, ông Vitalii Barabash cho biết, tần suất tấn công đã giảm khá nhiều so với giữa tuần trước khi mà Nga tiến hành 60 cuộc tấn công. Điều này cho thấy nỗ lực của Nga nhằm giành quyền kiểm soát Avdiivka đã bị suy yếu.

Các chuyên gia tại Viện Nghiên cứu chiến tranh có trụ sở tại Washington cũng đồng tình với nhận định này. Theo đánh giá của Viện nghiên cứu chiến tranh, các lực lượng Nga tiếp tục nỗ lực bao vây Avdiivka nhưng vẫn chưa đạt được nhiều bước tiến, chưa kể hoạt động của Nga trong khu vực đang có chiều hướng giảm dần”.

Trong khi đó, Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vassily Nebenzia tuyên bố các cuộc tấn công rầm rộ mới của Nga ở phía Đông đã mở ra giai đoạn mới trong chiến dịch quân sự đặc biệt. Hiện cả Nga và Ukraine đang tìm cách tạo ra sự đột phá trên chiến trường để có thể nâng cao tinh thần chiến đấu của các binh sỹ trong bối cảnh thời tiết lạnh giá đang đến gần, có thể hạn chế đáng kể các hoạt động quân sự.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ukraine đánh giá nỗ lực của Nga giành quyền kiểm soát Avdiivka đang suy yếu