Ukraine hé lộ kế hoạch tấn công UAV quy mô lớn vào Nga trong mùa đông

PV | 06/11/2023, 06:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ukraine có ý định tích cực sử dụng UAV để tấn công các khu vực của Nga vào mùa đông tới.

Lãnh đạo Tổng cục Hệ thống tấn công chiến đấu thuộc Bộ Tổng tham mưu các Lực lượng vũ trang Ukraine Sergei Baranov nói rằng, Ukraine dự định tận dụng kinh nghiệm đã có được trong những năm trước và sử dụng máy bay không người lái (UAV) để giáng một đòn mạnh vào quân Nga khi cuộc chiến trở nên tĩnh lặng hơn nhiều vào mùa đông năm nay.

Ukraine hé lộ kế hoạch tấn công UAV quy mô lớn vào Nga trong mùa đông - Ảnh 1.

Lính Ukraine phóng UAV về phía Nga. Ảnh: AP.

Ông dự đoán nhiều cuộc phản công từ Nga sẽ làm gián đoạn cơ sở hạ tầng năng lượng và thừa nhận rằng các hoạt động quân sựgây nhiều tốn kémcho Ukraine.

Ông Baranov cũng kêu gọi phương Tây tiếp tục cung cấp đạn dược cho Kiev, bất chấp xung đột ở Trung Đông, vì theo ông, Ukraine chỉ có thể "thành công" nếu dùng một số lượng đạn dược nhiều tương đương phía Nga.

Thời gian qua, Nga và Ukraine liên tục pháo kích lẫn nhau. Ngày 4/11, Bộ Quốc phòng Ukraine đã thông báo về việc quân đội nước này tập kích một xưởng đóng tàu của Nga ở thành phố Kerch, bán đảo Crimea. Đây là nơi đồn trú của một trong những chiến hạm hiện đại nhất của Nga. Hậu quả là một con tàu đóng tại nhà máy của Nga bị hư hỏng. Trong khi đó, phía Nga thông báo là họ đã bắn hạ 13 tên lửa hành trình của Ukraine.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ukraine hé lộ kế hoạch tấn công UAV quy mô lớn vào Nga trong mùa đông