Ukraine tấn công đoàn tàu chở nhiên liệu của Nga ở Donetsk, lửa cháy ngùn ngụt

02/11/2023, 07:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Truyền thông Ukraine vừa công bố một đoạn video ghi lại hình ảnh quân đội nước này phá hủy một đoàn tàu chở nhiên liệu của Nga ở Donetsk.

Tờ mil.in.ua cho biết, khoảng 6h30 chiều 31/10, quân đội Ukraine đã tấn công đoàn tàu nhiên liệu của Nga tại khu vực ga xe lửa Mushketove ở quận Budonivskyi, thuộc Donetsk.

Người dân địa phương cho biết: "Một loạt tiếng nổ lớn diễn ra sau đó. Đám cháy nhanh chóng lan rộng".

Theo báo cáo, có ít nhất năm toa nhiên liệu bị hư hại. Các lực lượng cứu hộ Nga đã nhanh chóng triển khai các biện pháp khẩn cấp nhằm dập tắt đám cháy. Tính đến rạng sáng ngày 1/11, đám cháy đã được khống chế.

Hiện, giới chức Nga chưa bình luận về các thông tin trên.

Được biết, Donetsk hiện là trung tâm hậu cần quan trọng của các lực lượng vũ trang Nga tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt. Các chuyến trung chuyển bộ binh cũng như vận chuyển khí tài, thiết bị và đạn dược quân sự đều đi qua khu vực này. Ngoài ra, lực lượng Nga cũng đang sử dụng mặt trận này làm trung tâm tích trữ đạn dược và nhiên liệu.

Trước đó, vào tháng 7/2023, có thông tin cho biết quân đội Ukraine đã phát hiện và phá hủy một kho đạn lớn của Nga ở thành phố Makiyivka.

Các chuyên gia đánh giá, việc Ukraine phá hủy kho đạn dược của Nga không chỉ ảnh hưởng nguồn cung đạn dược cho pháo binh mà còn trực tiếp gây khó khăn cho việc hỗ trợ các đơn vị cơ giới đang tiến hành những cuộc phản công ở phòng tuyến Avdiyivka.

Bài liên quan
Nga chặn âm mưu đánh bom, truy nã cựu quan chức Ukraine
Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) ngày 3-5 cho biết các sĩ quan của họ đã tiêu diệt một phần tử chống phá "được Ukraine tuyển chọn" nhằm tấn công một trạm nhiên liệu ở Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ukraine tấn công đoàn tàu chở nhiên liệu của Nga ở Donetsk, lửa cháy ngùn ngụt