Ukraine thừa nhận chắc chắn sẽ bại trận trước Nga nếu không có Mỹ giúp?

Kiệt Linh | 02/10/2023, 18:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(VnMedia) - Ukraine gần như chắc chắn sẽ bị đánh bại trong cuộc xung đột với Nga nếu Washington ngừng cung cấp viện trợ quân sự, nghị sĩ Aleksey Goncharenko thuộc Verkhovna Rada (Quốc hội Ukraine) đã cảnh báo như vậy trong một bài đăng trên Telegram ngày hôm qua (1/10).

Ukraine thừa nhận chắc chắn sẽ bại trận trước Nga nếu không có Mỹ giúp? - Ảnh 1.

Phát biểu trên được ông Goncharenko đưa ra một ngày sau khi Chủ tịch Hạ viện Mỹ Kevin McCarthy đề nghị cắt viện trợ quân sự cho Kiev khỏi dự luật chi tiêu để tránh tình trạng chính phủ Mỹ bị đóng cửa.

Ông Goncharenko - một chính trị gia có liên hệ với đảng Đoàn kết Châu Âu của cựu Tổng thống Ukraine Pyotr Poroshenko, cho biết: “Nếu không có sự hỗ trợ của Mỹ, chúng tôi gần như không có cơ hội cầm cự”. Ông này cũng miêu tả những tuyên bố của Chủ tịch Hạ viện Mỹ McCarthy “không chỉ là hồi chuông cảnh tỉnh” mà còn là “hồi chuông báo động” cho Ukraine.

Kiev rất cần nhận được đảm bảo về việc tiếp tục nhận được viện trợ quân sự từ Washington, nghị sĩ Goncharenko nhấn mạnh đồng thời nói thêm rằng Ukraine nên áp dụng chiến lược tích cực hơn trong lĩnh vực này.

Các biện pháp được ông Goncharenko đề xuất bao gồm việc cử phái đoàn thường trực Ukraine tới Quốc hội Mỹ và thực hiện các chuyến đi của nghị sĩ Ukraine tới mọi bang của nước Mỹ để “thuyết phục” người Mỹ về sự cần thiết phải tiếp tục ủng hộ Kiev, cả thông qua các cuộc họp trực tiếp và xuất hiện trên truyền hình.

Nhà lập pháp này cũng thừa nhận rằng Kiev đang “thua trong cuộc cuộc chiến tranh thông tin” ở Mỹ và do đó mất đi sự ủng hộ. Ông Goncharenko cho rằng: “Cần phải tham gia tích cực hơn nữa vào cuộc chiến thông tin”. Theo vị nghị sĩ của Ukaine, sẽ rất có lợi nếu nói chuyện với Mỹ “bằng ngôn ngữ tiền bạc” và cho họ thấy “những lợi ích rõ ràng từ chiến thắng của Ukraine”.

Ông Goncharenko cũng cho biết thêm rằng Kiev cũng nên cam kết tham gia bất kỳ chiến dịch quân sự nào mà Washington phát động. “Chúng tôi sẵn sàng là đồng minh mạnh hơn Anh của Mỹ trong mọi hoạt động quân sự”, ông Goncharenko khẳng định.

Bài liên quan
Tướng tình báo Ukraine lo tình hình chiến trường xấu đi từng giờ
Người đứng đầu cơ quan tình báo quân sự Ukraine cho biết, lực lượng Ukraine đang bị dàn mỏng và còn rất ít quân dự bị, trong khi vẫn thiếu vũ khí trầm trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ukraine thừa nhận chắc chắn sẽ bại trận trước Nga nếu không có Mỹ giúp?