Ukraine tung video phá hủy 2 trạm radar tối tân của Nga ở vùng Kursk

Hồng Anh | 21/11/2023, 17:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Defense Express ngày 20/11 đưa tin, các lực lượng Ukraine đã tấn công và phá hủy 2 trạm radar của Nga ở khu vực Kursk, gây thiệt hại đáng kể cho khả năng giám sát của đối phương.

Theo Cơ quan tình báo quốc phòng Ukraine, vụ tấn công xảy ra gần thị trấn Dmitriyev thuộc vùng Kursk. Quân đội Ukraine đã phá hủy hai hệ thống radar tiên tiến của Nga là 55ZH6 Nebo và Gamma-S1E của Nga.

Tuyên bố của cơ quan này nêu rõ: “Hai trạm radar đắt đỏ của Nga đã bị tấn công. Chúng tôi đang làm rõ tổn thất của đối phương”.

Radar 55ZH6 Nebo của Nga là loại radar hoàn toàn mới, rất nhạy bén và chính xác, có khả năng phát hiện mục tiêu bay ở độ cao 75.000 mét, ở khoảng cách 600 km. Còn Gamma-S1 là một trong những hệ thống radar phòng không 3D di động hiện đại và mạnh nhất của không quân Nga. Tổ hợp này được chế tạo để phát hiện các mục tiêu trên không như máy bay chiến đấu, tên lửa hành trình, mồi bẫy của đối phương thông qua các tín hiệu dao động trong không trung.

Kể từ khi xung đột nổ ra vào vào tháng 2/2022, các khu vực biên giới như Kursk, Bryansk và Belgorod của Nga thường xuyên trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công. Giới chức Nga cũng cáo buộc Kiev âm mưu thực hiện các hành động phá hoại nhằm vào lãnh thổ nước này – bao gồm các cơ sở hạ tầng lớn, và cả nhà máy điện hạt nhân.

Bài liên quan
Tổng thư ký NATO lên tiếng về khả năng đưa quân đến Ukraine
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết khối này hiện tại chưa có bất kỳ kế hoạch nào liên quan đến việc đưa quân đến tham chiến ở Ukraine.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ukraine tung video phá hủy 2 trạm radar tối tân của Nga ở vùng Kursk