Ứng dụng fintech Tikop kết nối khách hàng trẻ với các kênh đầu tư an toàn, hiệu quả

Nguyễn Long | 25/10/2023, 13:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Nền tảng Tikop định vị vai trò là cầu nối giữa các tổ chức đầu tư chuyên nghiệp với các nhà đầu tư cá nhân, giúp người dùng trẻ dễ dàng tiếp cận với các kênh đầu tư rảnh tay an toàn, hiệu quả.

Theo báo cáo từ Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán Việt Nam (VSDC), số lượng tài khoản giao dịch chứng chỉ quỹ mở đạt 1.197.212 tài khoản tính tới 30/9/2023, tăng 29,8% so với cuối năm 2022.

Với triển vọng tăng trưởng mạnh mẽ, các ứng dụng fintech cũng đã nhanh chóng tham gia vào chuỗi phân phối sản phẩm quỹ. Đặc điểm chung của nhóm ứng dụng này là cung cấp sẵn các sản phẩm tài chính cơ bản như tích lũy, đầu tư, thanh toán hóa đơn, mua tiện ích…; tận dụng thế mạnh về công nghệ để tạo ra nền tảng giao dịch trực tuyến 24/7, nhanh chóng và tiện lợi chỉ với một thiết bị di động. Từ đó thu hút được hàng triệu tới hàng chục triệu khách hàng.

Theo thông tin trên website chính thức Tikop.vn, app fintech này đang sở hữu hơn 1,5 triệu người dùng, với điểm đánh giá đạt 4.4/5* trên kho ứng dụng. Đối tượng sử dụng app đa phần là người trẻ trong độ tuổi từ 22-35 ưa thích trải nghiệm công nghệ tiện ích.

tikop-moi-1.png
tikop-moi-2.png

Ứng dụng Tích lũy và Đầu tư Tikop thuộc sở hữu của công ty cổ phần (CTCP) công nghệ Techlab - doanh nghiệp thành lập từ năm 2020, với số đăng ký kinh doanh 0109175223 do Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội cấp ngày 07/05/2020.

Cùng năm này, ứng dụng Tikop cũng đi vào hoạt động với các sản phẩm tài chính công nghệ theo định hướng giúp người dùng đầu tư sinh lời rảnh tay cho khoản tiền nhàn rỗi.

tikop-moi-3.png

Những tiện ích được khách hàng trẻ ưa thích khi sử dụng Tikop

Theo đại diện đơn vị chủ quản, nền tảng Tikop định vị rõ vai trò là cầu nối giữa các định chế tài chính, tổ chức đầu tư chuyên nghiệp với các nhà đầu tư cá nhân, bán chuyên, không chuyên. Cụ thể, Tikop giúp hơn 1,5 triệu người dùng sẵn có tiếp cận với các kênh đầu tư an toàn, phù hợp, tiện lợi; đồng thời giúp các tổ chức/công ty quản lý quỹ chuyên nghiệp tiếp cận và mở rộng tập khách hàng cá nhân.

Đặc biệt với sản phẩm đầu tư chứng chỉ quỹ mở, Tikop đã hợp tác với đại lý Fmarket (giấy phép số 01/GCN-UBCK do Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) cấp ngày 2/4/2018) để phân phối sản phẩm từ các quỹ hàng đầu tại Việt Nam như Vina Capital, Dragon Capital… Theo đó, khách hàng cá nhân của Tikop có thể đăng ký tài khoản giao dịch trực tiếp và sở hữu hợp pháp chứng chỉ quỹ với Công ty Quản lý quỹ.

tikop-moi-4.jpg
CTCP Công nghệ Techlab (đơn vị chủ quản ứng dụng Tikop) ký kết hợp tác chiến lược với đại lý phân phối chứng chỉ quỹ mở Fmarket

Theo đại diện đội ngũ phát triển sản phẩm Tikop, do đặc thù người dùng trẻ trong độ tuổi từ 22 tới 35, bởi vậy ngoài việc cung cấp sản phẩm dịch vụ, Tikop rất chú trọng tới việc xây dựng và nâng cao kiến thức quản lý tài chính cá nhân cho khách hàng cũng như cho cộng đồng.

Đây cũng chính là một phần trong sứ mệnh của Tikop: giúp người Việt xây dựng thói quen tài chính tốt ngay từ khi còn trẻ, để sở hữu những tài sản lớn trong tương lai.

tikop-moi-5.png

Bên cạnh việc cung cấp dịch vụ fintech, ứng dụng Tikop cũng thường xuyên chia sẻ kiến thức quản lý tài chính cá nhân hoàn toàn miễn phí cho người dùng.

Qua trao đổi với phóng viên báo Giáo dục Thủ đô, đại diện Tikop chia sẻ thêm về định hướng nâng cấp công nghệ và bảo mật cho ứng dụng, đồng thời phát triển sản phẩm tích lũy liên kết ngân hàng trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, Tikop đẩy mạnh việc phân phối sản phẩm tài chính từ các tổ chức, định chế uy tín tới khách hàng cá nhân, nhằm kết nối khách hàng với những kênh đầu tư thông minh, an toàn, hiệu quả trên nền tảng số.

Bài liên quan
Shark Đặng Hồng Anh nói gì trước thông tin bị XRV kiện đòi tiền vì bất tín?
Dư luận xôn xao vụ kiện đòi tiền của XRV với Shark Đặng Hồng Anh, con trai của doanh nhân nghìn tỷ Đặng Văn Thành. Thông tin này khiến nhiều người nghi ngại về uy tín của Shark trẻ tuổi nhất mùa 2 Shark Tank Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ứng dụng fintech Tikop kết nối khách hàng trẻ với các kênh đầu tư an toàn, hiệu quả