Theo đại diện đơn vị chủ quản, nền tảng Tikop định vị rõ vai trò là cầu nối giữa các định chế tài chính, tổ chức đầu tư chuyên nghiệp với các nhà đầu tư cá nhân, bán chuyên, không chuyên. Cụ thể, Tikop giúp hơn 1,5 triệu người dùng sẵn có tiếp cận với các kênh đầu tư an toàn, phù hợp, tiện lợi; đồng thời giúp các tổ chức/công ty quản lý quỹ chuyên nghiệp tiếp cận và mở rộng tập khách hàng cá nhân.
Đặc biệt với sản phẩm đầu tư chứng chỉ quỹ mở, Tikop đã hợp tác với đại lý Fmarket (giấy phép số 01/GCN-UBCK do Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) cấp ngày 2/4/2018) để phân phối sản phẩm từ các quỹ hàng đầu tại Việt Nam như Vina Capital, Dragon Capital… Theo đó, khách hàng cá nhân của Tikop có thể đăng ký tài khoản giao dịch trực tiếp và sở hữu hợp pháp chứng chỉ quỹ với Công ty Quản lý quỹ.
Theo đại diện đội ngũ phát triển sản phẩm Tikop, do đặc thù người dùng trẻ trong độ tuổi từ 22 tới 35, bởi vậy ngoài việc cung cấp sản phẩm dịch vụ, Tikop rất chú trọng tới việc xây dựng và nâng cao kiến thức quản lý tài chính cá nhân cho khách hàng cũng như cho cộng đồng.
Đây cũng chính là một phần trong sứ mệnh của Tikop: giúp người Việt xây dựng thói quen tài chính tốt ngay từ khi còn trẻ, để sở hữu những tài sản lớn trong tương lai.
Qua trao đổi với phóng viên báo Giáo dục Thủ đô, đại diện Tikop chia sẻ thêm về định hướng nâng cấp công nghệ và bảo mật cho ứng dụng, đồng thời phát triển sản phẩm tích lũy liên kết ngân hàng trong thời gian tới.
Bên cạnh đó, Tikop đẩy mạnh việc phân phối sản phẩm tài chính từ các tổ chức, định chế uy tín tới khách hàng cá nhân, nhằm kết nối khách hàng với những kênh đầu tư thông minh, an toàn, hiệu quả trên nền tảng số.