Ứng viên mạnh miệng không dùng mạng xã hội, làm việc đôi khi phải "hâm hâm": Bị loại thẳng, lý do là gì?

THÙY ANH, | 07/10/2023, 15:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Không phải do thiếu kinh nghiệm, đây mới là nguyên nhân khiến cô gái trẻ phải ra về.

Whose Chance? - Cơ Hội Cho Ai? là chương trình truyền hình thực tế về việc làm. Sau 4 mùa phát sóng, chương trình đã gặt hái được nhiều thành công. Cơ hội cho ai tạo ra sàn giao dịch việc làm, nơi mà tiêu chí tuyển dụng, mức lương, chế độ đãi ngộ của doanh nghiệp được thương lượng một cách công khai.

Nguyễn Thị Huyền, 22 tuổi đến từ Ninh Bình, tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị Marketing tại Học viện Ngân hàng.

Thí sinh thứ 2 là Nguyễn Hồng Nhung, 28 tuổi, tốt nghiệp khoa Báo truyền hình tại trường Cao đẳng Truyền hình và đạt thành tích Giải nhì Liên hoan phim ngắn SCTV. Từng phải bỏ dở việc 5 năm vì điều trị trong bệnh viện, Hồng Nhung đã vượt lên chính bản thân mình, mạnh mẽ quay lại tìm kiếm sự nghiệp, phát triển bản thân. Với khả năng hoạt ngôn của mình, hiện Nhung đang là Nhà sáng tạo nội dung, livestream, dẫn chương trình tự do. Thông qua Cơ Hội Cho Ai, Hồng Nhung mong muốn truyền tải thông điệp tích cực và mong muốn tìm kiếm lời khẳng định cho những năm cố gắng của mình.

Trong tập đầu tiên của mùa 5, chương trình đưa ra chủ đề bàn luận "Việc kiếm tiền nhờ tạo ra các nội dung trên mạng xã hội đang trở thành một xu hướng được giới trẻ theo đuổi, theo bạn xu hướng này tích cực hay tiêu cực".

Trong khi đối thủ ủng hộ việc kiếm tiền nhờ các nội dung trên mạng xã hội thì Nguyễn Hồng Nhung lại cho rằng đó là điều không nên. Để bảo vệ quan điểm của mình, cô đưa ra 4 lý do.

Ứng viên mạnh miệng không dùng mạng xã hội, làm việc đôi khi phải hâm hâm: Bị loại thẳng, lý do là gì? - Ảnh 1.

2 ứng viên có quan điểm hoàn toàn trái ngược. Ảnh chụp màn hình

Thứ nhất, những người đang kiếm tiền tỷ với các hành vi vi phạm pháp luật có thực sự tạo ra giá trị cho cộng đồng hay không? Thứ hai, những người đang trong giai đoạn cố gắng, khởi nghiệp không dành quá nhiều thời gian để lên mạng xem các nội dung làm cho mình vui hay truyền thông điệp cảm hứng. Lý do là vì họ cần thời gian giải quyết các vấn đề thực tế diễn ra trong cuộc sống hàng ngày. Thứ ba, rất nhiều dạng nội dung tiêu cực không thể được xử lý ngay lập tức. Cuối cùng, các bạn trẻ khi kiếm được tiền từ sớm có khi nào sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực? Các bạn có thể ảo tưởng về bản thân, chạy theo đồng tiền nên làm mất đi sự trong trắng, ngây thơ.

Hồng Nhung cho biết thêm: "Mặc dù là dân social media (truyền thông mạng xã hội) nhưng trong điện thoại của em không hề có Facebook, Zalo, Messenger… Em chỉ tải về khi cần thiết. Khao khát của em là một ngày nào đó mọi người sẽ sử dụng điện thoại hiệu quả hơn, cũng như việc xây dựng nội dung trên mạng xã hội cần có biện pháp để trở nên tích cực hơn nữa".

Khi nhận được câu hỏi lấy cảm hứng từ đâu khi không sử dụng mạng xã hội, Nguyễn Hồng Nhung tiết lộ bản thân có cách làm việc "khá lạ". Cụ thể, khi bí cảm xúc, cô sẽ đi bộ, bắt chuyện với mọi người. "Đôi khi em chẳng được gì từ những cuộc trò chuyện đó, nhưng thỉnh thoảng chúng ta hơi hâm hâm một chút thì có thể tìm ra content (nội dung) của mình", cô cho biết.

Ứng viên mạnh miệng không dùng mạng xã hội, làm việc đôi khi phải hâm hâm: Bị loại thẳng, lý do là gì? - Ảnh 2.

Sếp Nguyễn Trung Hiếu. Ảnh: Cơ Hội Cho Ai

Sau màn hỏi đáp, kết quả bình chọn từ các sếp hoàn toàn nghiêng về Nguyễn Thị Huyền. Giải thích nguyên nhân Hồng Nhung bị loại, sếp Nguyễn Trung Hiếu (Thành viên HĐQT - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Sản xuất Bảo Ngọc) bày tỏ: "Ở trong em có quá nhiều năng lượng và em đã có màu sắc riêng. Lý do 5 sếp ở đây không chọn không phải vì em không ấn tượng. Em rất ấn tượng! Nhưng với nhu cầu của công việc, chúng tôi ở đây chưa thể đưa ra một vị trí phù hợp với em".

Như vậy, Hồng Nhung đã phải ra về vì chưa có vị trí thích hợp. Trong khi đó, đối thủ của cô là Nguyễn Thị Huyền đã về đội của Sếp Nguyễn Trung Hiếu với vị trí Nhân viên Marketing (Tổ chức sự kiện & Truyền thông nội bộ) cùng mức lương 13.868.686 VNĐ.

Tổng hợp

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ứng viên mạnh miệng không dùng mạng xã hội, làm việc đôi khi phải "hâm hâm": Bị loại thẳng, lý do là gì?