Uống mật ong vào lúc nào tốt nhất?

Thanh Thanh(Tổng hợp) | 05/03/2023, 16:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Uống mật ong vào lúc nào tốt nhất là thắc mắc của rất nhiều người.

Mật ong pha nước ấm được nhiều người yêu thích, đặc biệt là các chị em. Vậy, uống mật ong vào lúc nào tốt nhất?

Uống mật ong vào lúc nào tốt nhất?

Mật ong là chế phẩm quen thuộc với con người, được ứng dụng trong đời sống và y dược. Theo y học cổ truyền, mật ong vừa là thực phẩm, vừa là thuốc có vị ngọt, hỗ trợ giải độc, nhuận phế, thông tiện và điều hòa các dược liệu khác.

Tờ Lybrate cho biết mật ong có thể được tiêu thụ vào bất kỳ lúc nào trong ngày. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng lưu ý những thời điểm cụ thể để phát huy lợi ích với sức khỏe.

Sáng sớm

Theo Sleep Foundation, cơ thể sẽ tiêu hao một phần năng lượng để thực hiện quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể lúc ngủ. Do đó, mọi người thường ở trạng thái "khô cạn" khi thức giấc. Bổ sung một ly nước ấm pha mật ong vào buổi sáng có thể bù lại phần năng lượng đã mất và sản sinh nguồn năng lượng dồi dào duy trì hoạt động suốt ngày dài.

Uống mật ong vào lúc nào tốt nhất? - 1

Uống mật ong vào lúc nào tốt nhất là thắc mắc của rất nhiều người.

Trên Lybrate, các chuyên gia nhận định uống mật ong buổi sáng không chỉ tốt cho da mà còn mang lại nhiều lợi ích khác như: hỗ trợ giảm cân; cải thiện hệ tiêu hóa; đào thải độc tố khỏi cơ thể và tăng cường sức đề kháng.

Buổi tối

Theo thông tin trên Báo Sức khỏe đời sống, trong mật ong chứa rất nhiều khoáng chất tự nhiên và vitamin giúp tăng cường sức đề kháng cho người sử dụng. Sau một ngày làm việc mệt mỏi và căng thẳng, uống một cốc nước mật ong vào buổi tối sẽ kích thích tinh thần giúp tỉnh táo hơn, xua tan mệt mỏi.

Uống trước khi ngủ

Uống mật ong buổi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp hạn chế tình trạng mất ngủ, giảm bớt căng thẳng và có được giấc ngủ ngon.

Một cốc nước ấm pha mật ong, thêm 1 chút chanh tươi giúp cơ thể thải độc tố ra ngoài và hệ bài tiết của cơ thể sẽ hoạt động tốt hơn.

Ngoài ra uống mật ong trước khi ngủ còn hỗ trợ giảm nguy cơ mắc đái tháo đường type 2, hỗ trợ điều trị trào ngược dạ dày thực quản, hạ huyết áp.

Thói quen uống mật ong trước khi đi ngủ còn giúp hỗ trợ giảm cân vì cơ thể sẽ bắt đầu đốt nhiều chất béo hơn vào ban đêm. Mỗi cốc nước ấm pha mật ong nguyên chất chỉ chứa 64 calo và sẽ cho cảm giác no suốt đêm.

Trước và sau khi tập luyện

Mật ong là nguồn cung cấp carbohydrate và năng lượng tự nhiên cho cơ thể, theo Savannah Bee. Trước khi bắt đầu tập luyện, nạp vài muỗng mật ong có thể giúp các chất dinh dưỡng trong chế phẩm này giải phóng từ từ và chuyển hóa đến các tế bào sản xuất năng lượng của cơ thể. Dòng năng lượng này giúp bạn luôn ổn định trong quá trình tập luyện và trì hoãn sự mệt mỏi.

Sau buổi tập luyện hiệu quả và thấy kiệt sức, mọi người nên uống một thìa mật ong để khắc chế nhanh chóng cảm giác mệt mỏi. Các dưỡng chất trong sản phẩm sẽ tiếp nhiên liệu cho các tế bào và giảm tình trạng đau nhức cơ bắp.

Cách pha mật ong với nước ấm

Các bước để bạn chuẩn bị cho mình 1 ly nước thật thơm ngon như sau:

- Lấy khoảng 2 thìa cà phê mật ong. Cho mật ong vào 1 ly nước ấm (từ 40-45 độ C, không dùng nước sôi để tránh làm mất chất dinh dưỡng có trong mật ong).

- Khuấy đều cho đến khi mật ong tan hết. Thêm chanh hoặc gừng để tạo hương vị thơm ngon.

Với những thông tin trên, bạn chắc chắn đã có giải đáp cho câu hỏi "Uống mật ong vào lúc nào tốt nhất?" rồi phải không?

Bài liên quan
Thiết bị cô đặc mật ong và nước mắm của học sinh Thủ đô
Đây là sáng chế có tính mới, sáng tạo, cải tiến từ những kỹ thuật cơ bản của ngành kỹ thuật hóa học và chế biến thực phẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Uống mật ong vào lúc nào tốt nhất?