Hoa đu đủ đực ngâm mật ong bao lâu thì uống được?

Thanh Thanh(Tổng hợp) | 04/03/2023, 16:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hoa đu đủ đực ngâm mật ong khi kết hợp với nhau rất tốt cho sức khỏe, vậy hoa đu đủ đực ngâm mật ong bao lâu thì uống được?

Hoa đu đủ đực có tác dụng gì và hoa đu đủ đực ngâm mật ong bao lâu thì uống được là băn khoăn của rất nhiều người. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Tác dụng của hoa đu đủ đực và mật ong

Trong Đông y, hoa đu đủ đực vị đắng, tính bình, công dụng trị ho khan, ho có đờm, ho gà, ho nhiều về đêm. Ngoài ra, loại hoa này cũng có công dụng trị viêm loét dạ dày, viêm họng, khàn tiếng, sỏi thận, viêm niệu đạo, tiểu rắt...

Trong khi đó, mật ong giúp giảm ho tương tự như dextromethorphan (một thuốc tây y ức chế cơn ho hiệu quả). Do mật ong chứa nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin A, E, C, canxi, sắt, mangan… có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn hiệu quả, đồng thời làm dịu vùng hầu họng.

Khi kết hợp các thành phần hoạt chất trong hoa đu đủ đực và mật ong có tác dụng trực tiếp, chống viêm tại vùng hầu họng, làm giảm phù nề tại chỗ.

Ngoài công dụng trị ho, hoa đu đủ đực ngâm mật ong còn có thể điều trị viêm loét dạ dày, làm hạ đường huyết, cải thiện chức năng hệ tiêu hóa, hỗ trợ phòng tránh bệnh ung thư.

Hoa đu đủ đực ngâm mật ong bao lâu thì uống được? - 1

Hoa đu đủ đực ngâm mật ong bao lâu thì uống được?

Cách ngâm hoa đu đủ đực với mật ong

- Hoa đủ đủ sau khi mua về, bạn nhặt bỏ phần cánh hoa già, héo hoặc sâu (nếu có), sau đó mang rửa nhẹ nhàng dưới vòi nước chảy.

- Để cho hoa đu đủ thật ráo nước, sau đó dùng kéo cắt bỏ phần cuống già, cứng.

- Khi hoa đu đủ đã khô, các bạn xếp vào lọ thủy tinh, sau đó cho mật ong vào đầy lọ.

- Kế đến chèn và nhấn chặt que tre hoặc đũa tre lên phía trên miệng hũ rồi đậy nắp lại. Để bình ngâm nơi khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp. Ngâm trong khoảng 1 tháng thì có thể bắt đầu sử dụng.

Chỉ với vài bước đơn giản bạn đã có ngay cho mình lọ hoa đu đủ ngâm mật ong vô cùng tốt cho sức khỏe rồi. Mật ong vàng sánh quyện cùng mùi thơm đặc trưng của hoa đu đủ. Đây không chỉ là thức uống bổ dưỡng mà còn là bài thuốc trị ho từ thiên nhiên rất hữu hiệu đấy.

Hoa đu đủ đực ngâm mật ong bao lâu thì uống được?

Theo các chuyên gia, hoa đu đủ đực ngâm mật ong sau 20 ngày có thể sử dụng được. Thời gian ngâm càng lâu càng tốt. Mỗi ngày sử dụng 2 - 3 lần. Mỗi lần 5-10ml uống trực tiếp.

Ngoài phương pháp ngâm, có thể dùng cách chưng như sau: Dùng hoa đu đủ đực 50g đun với 150ml nước, đun cạn còn 60ml nước. Hòa với 20ml mật ong. Chia ra uống sáng chiều. Vài ngày bệnh sẽ thuyên giảm.

Bài viết trên đây đã giải đáp tất cả thông tin về băn khoăn hoa đu đủ đực ngâm mật ong bao lâu thì uống được. Khi sử dụng bạn cần lưu ý nếu thấy hoa đu đủ đực ngâm mật ong có dấu hiệu hư hỏng, biến chất hoặc có mùi khó chịu thì cần ngưng sử dụng. Bạn không nên quá lạm dụng hoặc sử dụng quá nhiều để tránh ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Bài liên quan
Nhóm nhạc “BLANK2Y  được bổ nhiệm làm Đại sứ danh dự du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam năm 2022
(GDTĐ) - Chiều 9/7, tại Hà Nội,Tổng cục du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) tổ chức lễ bổ nhiệm nhóm nhạc “BLANK2Y” làm “Đại sứ danh dự du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoa đu đủ đực ngâm mật ong bao lâu thì uống được?