Lợi ích của hạt đu đủ đối với bệnh tiểu đường

28/02/2023, 11:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Hạt đu đủ có thể là một bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn uống của bệnh nhân tiểu đường.

Theo NDTV Food, đu đủ rất giàu chất xơ, đó là lý do tại sao các chuyên gia khuyên bạn nên ăn đu đủ trong chế độ ăn kiêng cho bệnh nhân tiểu đường.

Nó cũng giữ cho hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh và trong tình trạng tốt. Vì nó là thực phẩm có GI trung bình nên không gây tăng đột biến lượng đường trong máu.

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng đu đủ có lợi cho bệnh nhân tiểu đường - không chỉ ở quả mà còn ở hạt.

Lợi ích của hạt đu đủ đối với bệnh nhân tiểu đường

Hạt đu đủ được cho là cực kỳ có lợi cho bệnh nhân tiểu đường. Enzyme papain trong đu đủ hỗ trợ tiêu hóa và có một số lợi ích khác khi ăn hạt đu đủ mỗi ngày.

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ đối với bệnh tiểu đường - 1

Đu đủ chứa nhiều chất xơ và hạt của nó cũng vậy. Ảnh: Pexels

Cũng giống như đu đủ, ngay cả hạt đu đủ cũng chứa nhiều chất xơ. Điều này khiến chúng trở nên lý tưởng để duy trì một trái tim khỏe mạnh và điều hòa lượng đường trong máu.

Bên cạnh đó, hạt đu đủ cũng chứa nhiều polyphenol, flavonoid và các chất chống oxy hóa khác có thể bảo vệ chống lại các bệnh mãn tính như tiểu đường.

Một số nghiên cứu cho thấy rằng một số chất trong hạt đu đủ có thể ức chế chống lại stress oxy hóa từ bệnh tiểu đường.

Mặt khác, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng hạt đu đủ cũng có thể giúp giảm lượng đường trong máu trực tiếp nhờ các hợp chất chống tiểu đường trong đó như methyl ester, axit hexadeconic và axit oleic.

Ăn hạt đu đủ có an toàn không?

Hạt đu đủ an toàn để tiêu thụ, nhưng phải luôn ăn ở mức độ vừa phải. Một số tác dụng phụ của chúng phải được lưu ý trước khi tiêu thụ chúng.

Hạt đu đủ rất đắng, đó là lý do tại sao chúng có thể gây ra một số rối loạn tiêu hóa ở một số người.

Các chuyên gia lưu ý rằng phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú nên tránh ăn nhiều hạt đu đủ vì các enzym có thể ảnh hưởng xấu đến cơ thể.

Cách tiêu thụ hạt đu đủ cho chế độ ăn kiêng cho bệnh tiểu đường

Vì hạt đu đủ khá đắng nên rất khó ăn sống. Bạn có thể nghiền chúng thành bột và thêm chúng vào nước trái cây, sinh tố hoặc thêm vào món tráng miệng.

Rắc chúng lên món cà ri và nước thịt để che bớt hương vị của chúng và giảm bớt vị đắng. Những hạt này sẽ tạo thêm vị cay cho bất kỳ món ăn nào mà bạn rắc chúng lên, vì vậy bạn thậm chí có thể thêm chúng vào món salad hoặc món xào.

Đảm bảo rằng bạn không ăn quá nhiều hạt đu đủ và luôn hỏi ý kiến ​​bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng trước khi thực hiện bất kỳ thay đổi lớn nào đối với chế độ ăn uống, theo NDTV Food.

Bài liên quan
Bí quyết giảm 50% cân nặng của cô gái mắc bệnh tiểu đường tuýp 2
Cô gái người Anh Jade Davis, 24 tuổi, đã nỗ lực giảm cân khi bác sỹ phán: “Hoặc là giảm cân hoặc là chết” khi cô bị mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 và béo phì.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lợi ích của hạt đu đủ đối với bệnh tiểu đường