Uống nước rau má có tốt không?

30/04/2023, 00:13
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Uống rau má có tốt không là băn khoăn của không ít người, mời bạn xem giải đáp trong bài viết dưới đây.

Nhiều người thường có thói quen ép nước rau má để uống, nhất là trong mùa hè để thanh nhiệt giải độc. Vậy, uống rau má có tốt không?

Tác dụng của rau má

Rau má là loại dược thảo có tính hàn (lạnh), tân (cay), khổ (đắng) tác dụng dưỡng âm, thanh nhiệt, nhuận gan, giải độc… Uống nước rau má xay hoặc sinh tố rau má giúp đẹp da, thanh nhiệt cơ thể. Đây là công dụng thường thấy ở rau má được nhiều người biết đến.

Hoạt tính chống viêm nhiễm và chống oxy hóa của lá rau má tác dụng rõ rệt trong việc cải thiện sức khỏe của ruột và đại tràng.

Uống nước rau má có tốt không? - 1

Uống nước rau má có tốt không là băn khoăn của nhiều người

Rau má cũng giúp cải thiện đáng kể tình trạng táo bón ở cả người lớn và trẻ em.

Ngoài ra, chiết xuất rau má giúp cường hóa thành mạch máu và mao mạch, ngăn ngừa xuất huyết và tối ưu hóa hệ tuần hoàn.

Rau má còn giúp kích thích lưu thông máu, tăng oxy hóa trong các bộ phận cơ thể và các cơ quan nội tạng quan trọng. Từ đó, các bộ phận và cơ quan nội tạng này hoạt động hiệu quả.

Trong rau má chứa triterpenoids - tác dụng đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương. Đắp rau má giã nhuyễn lên da có thể giảm nhẹ sưng tấy và làm mát vết thương. Đây là phương thuốc cực kỳ tốt được truyền trong dân gian.

Các chuyên gia cho biết, rau má đặc biệt tốt với người bị các bệnh liên quan đến tĩnh mạch. Các thành phần của rau má có thể giúp giảm sưng và lưu thông khí huyết trong cơ thể, đặc biệt tốt với những người bị bệnh các bệnh như suy giãn tĩnh mạch.

Uống nước rau má có tốt không?

Theo các chuyên gia, rau má dễ trồng và sử dụng rau má cũng khá đơn giản nên nhiều người sử dụng nó như một loại thức uống hàng ngày. Theo Đông y, rau má là loại thảo dược vị hơi đắng, tính mát, tác dụng giải nhiệt, giải độc, chữa mụn nhọt, sốt, sởi, vàng da, vàng mắt, thường được dùng để hạ huyết áp, cải thiện trí nhớ, làm máu lưu thông tốt hơn, nhất là ở tĩnh mạch và mao mạch, có tác dụng lợi tiểu nhẹ.

Nước rau má tuy tốt nhưng một ngày mỗi người bình thường có thể dùng một cốc rau má, tương đương với khoảng 40g rau má, nhưng cũng không nên uống quá một tháng. Nếu muốn dùng đợt sau thì phải nghỉ tối thiểu là nửa tháng rồi mới dùng tiếp.

Thanh Thanh(Tổng hợp)

Bài liên quan
Đỗ Hà mang thiết kế áo dài rau má dự thi quốc tế
(GDTĐ) - Tham gia Miss World 2021, Hoa hậu Đỗ Hà lần đầu mang trên mình chiếc áo dài truyền thống Việt Nam đến đất nước Puerto Rico. Điểm nhấn là hình ảnh “rau má” - niềm tự hào của những người con xứ Thanh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Uống nước rau má có tốt không?