Uống nước táo đỏ kỷ tử mỗi ngày có tốt không?

24/06/2023, 18:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Táo đỏ và kỷ tử là hai thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, vậy uống nước táo đỏ kỷ tử mỗi ngày có tốt không?

Táo đỏ và kỷ tử đều là những vị thuốc phổ biến trong Đông y. Nước uống kỷ tử ngâm táo đỏ từ lâu đã được biết đến là loại nước bổ dưỡng tốt cho sức khỏe. 

Uống nước táo đỏ kỷ tử mỗi ngày có tốt không?

Táo đỏ và kỷ tử có nhiều tác dụng tốt với sức khỏe.

Bổ khí huyết

Báo VnExpress dẫn nguồn Aboluowang cho biết, kỷ tử chứa 19 loại axit amin, trong đó có 8 loại axit amin thiết yếu cho cơ thể con người. Trong kỷ tử cũng có lượng lớn vitamin A, phức hợp vitamin B, vitamin C và vitamin E. Loại quả này còn đặc biệt giàu nguyên tố sắt, kẽm và selen - những thành phần có thể tăng cường chức năng tạo máu, dưỡng huyết, dưỡng vị, kiện tỳ.

Do đó, nước ngâm kỷ tử với táo đỏ có tác dụng tốt trong việc cải thiện tình trạng thường xuyên chóng mặt, hồi hộp, đánh trống ngực, mệt mỏi quá mức, da xanh xao và nhiễm clo do khí huyết không đủ và thiếu máu.

Dưỡng gan

Báo Lao động dẫn nguồn tờ Aboluowang cho biết, nước táo đỏ kỷ tử có tác dụng bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe của gan. Polysacarit trong quả kỷ tử có thể sửa chữa các tế bào gan bị tổn thương, cải thiện chức năng sinh lý, thúc đẩy quá trình tái tạo một số tế bào gan và bảo vệ gan.

Uống nước táo đỏ kỷ tử mỗi ngày có tốt không? - 1

Uống nước táo đỏ kỷ tử mỗi ngày có tốt không là băn khoăn của nhiều người

Hơn nữa, kỷ tử và táo đỏ đều chứa một lượng lớn vitamin C, phức hợp vitamin B và axit amin. Những thành phần này không chỉ giảm bớt tình trạng gan bốc hỏa mà còn có tác dụng chống viêm nhất định.

Vì vậy, những bệnh nhân bị viêm gan cũng có thể dùng quả kỷ tử và táo đỏ ngâm nước để nhanh hồi phục.

Xoa dịu thần kinh, giúp ngủ ngon

Những người hay bị mất ngủ, hay mơ màng, khó vào giấc ngủ sâu do tức giận quá độ có thể dùng thức uống này thay trà trong sinh hoạt hằng ngày. Nước táo đỏ kỷ tử có tác dụng ổn định cảm xúc, giúp ngủ ngon.

Đối với những người bị mất ngủ do khí huyết kém, việc uống một ít nước kỷ tử và táo đỏ có thể cải thiện lưu thông máu, thúc đẩy giấc ngủ.

Dưỡng ấm phổi và giảm ho

Cả quả kỷ tử và táo đỏ đều chứa rất nhiều carotene, có thể chuyển hóa thành vitamin A sau khi đi vào cơ thể con người. Hơn nữa, hàm lượng vitamin A trong quả kỷ tử và táo đỏ tương đối phong phú, thành phần này có thể duy trì sự phát triển bình thường và biệt hóa của mô biểu bì, đồng thời nâng cao khả năng kháng virus của đường hô hấp.

Vì vậy, khi bị ho, nên uống một ít nước quả kỷ tử ngâm táo đỏ để cải thiện triệu chứng ho, đồng thời nó cũng có tác dụng bổ phổi nhất định.

Nước ngâm kỷ tử với táo đỏ có 4 lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe con người. Ngoài ra, loại nước này cũng có thể cải thiện hiệu quả làn da thô ráp và lão hóa quá mức.

Thanh Thanh(Tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Uống nước táo đỏ kỷ tử mỗi ngày có tốt không?