Vai trò “sếu đầu đàn” khi du lịch phục hồi ấn tượng

21/02/2023, 10:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nếu như những ngày này của năm 2021, toàn ngành du lịch Việt Nam gần như “ngủ đông”, doanh nghiệp lâm vào cảnh “cháy nhà tứ phía” vì Covid-19, thì hiện tại, ngành kinh tế xanh đang trên đà khởi sắc ấn tượng.

Tâm điểm thu hút du khách đến Phú Quốc trong dịp Tết vừa qua chính là quần thể Thị trấn Hoàng Hôn (Sunset Town), với tuyến cáp treo 3 dây dài nhất thế giới tới Hòn Thơm, tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Phu Quoc, show trình diễn Kiss The Stars đẳng cấp và cây Cầu Hôn sắp ra mắt.

Vai trò “sếu đầu đàn” khi du lịch phục hồi ấn tượng - 2

Show diễn Kiss The Stars kết hợp bắn pháo hoa vào dịp Tết Nguyên đán 2023

Phó Viện trưởng ATI khẳng định, Tập đoàn Sun Group và Vingroup đã làm rất tốt vai trò của mình khi tạo ra các khu vui chơi giải trí, khu nghỉ dưỡng, lưu trú có thể phục vụ lượng khách lên đến hàng chục ngàn người trong cùng một thời điểm tại Phú Quốc. Điều này rất quan trọng tạo nên sự thành công của ngành kinh tế xanh Phú Quốc vì Việt Nam hiện không có nhiều khu vực có thể đáp ứng được điều đó.

“Thông thường, du khách hay đi Phú Quốc 3 ngày 2 đêm hoặc 4 ngày 3 đêm thì ở phía Bắc họ có thể trải nghiệm các khu nghỉ dưỡng, khu vui chơi của Vingroup từ 1-3 ngày. Sau đó di chuyển khám phá phía Nam, trải nghiệm cáp treo Hòn Thơm dài nhất thế giới cũng như các khu vui chơi giải trí, bãi tắm, những khu nghỉ dưỡng rất tuyệt vời ở đây 1-2 ngày nữa”, ông Lộc chia sẻ.

Cùng với Phú Quốc, nhiều địa phương khác đã phối hợp chặt chẽ với doanh nghiệp tư nhân để tạo nên những sản phẩm, dịch vụ du lịch mới. Tại Tây Ninh, KDL Sun World Ba Den Mountain “mạnh tay” đầu tư trồng hơn 30 loài hoa các loại, hơn 400.000 cây và rất nhiều đại cảnh, tiểu cảnh độc đáo. Để đón tiếp lượng khách tăng mạnh dịp cao điểm, Sun World Ba Den Mountain đã khai trương tuyến cáp treo mới Tâm An nối thẳng từ chùa Bà lên đỉnh núi.

Vai trò “sếu đầu đàn” khi du lịch phục hồi ấn tượng - 3

Sun World Ba Na Hills với nhiều hạng mục công trình mới

Thành phố Đà Nẵng cũng đã triển khai nhiều sự kiện như: Carnival đường phố Sun Fest, Đại nhạc hội Take me to the sun… Ngoài ra, khu du lịch Sun World Ba Na Hills cũng ra mắt loạt sản phẩm mới như: Thác Thần Mặt trời, Cổng thời gian, Lâu đài Mặt Trăng, show nghệ thuật Trận chiến ở vương quốc Mặt Trăng…. biến Đà Nẵng trở thành “thỏi nam châm” hút khách”.

Câu chuyện bứt tốc thành công ở Phú Quốc hay Tây Ninh đã cho thấy, những nhà đầu tư chiến lược như Vingroup hay Sun Group đã và đang góp phần tạo động lực và chuyển biến vô cùng lớn cho ngành kinh tế xanh từ việc phát triển cơ sở hạ tầng với những công trình mang tầm vóc thế giới.

Bàn về vấn đề này, Phó Viện trưởng ATI cho rằng, để tạo nên “cú hích” cho giai đoạn phục hồi du lịch, các cơ quan quản lý Nhà nước, địa phương cần tạo ra những hành lang đầu tư thuận lợi, hấp dẫn các nhà đầu tư chiến lược. Đặc biệt, phải “chọn mặt gửi vàng” chứ không nên đầu tư dàn trải để tránh lãng phí tài nguyên hoặc tránh nhà đầu tư giữ chỗ đầu cơ tìm cách chuyển nhượng dự án.

Theo (Người đưa tin).
https://www.nguoiduatin.vn/vai-tro-seu-au-an-khi-du-lich-phuc-hoi-an-tuong-a594579.html
Copy Link
https://www.nguoiduatin.vn/vai-tro-seu-au-an-khi-du-lich-phuc-hoi-an-tuong-a594579.html
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vai trò “sếu đầu đàn” khi du lịch phục hồi ấn tượng