Văn phòng công chứng Nguyễn Hữu Hùng gian dối hồ sơ thành lập

Anh Tú | 23/08/2022, 16:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Theo Thanh tra Sở Tư pháp TP.HCM, văn phòng công chứng Nguyễn Hữu Hùng đã gian dối trong hồ sơ thành lập.

Thanh tra Sở Tư pháp TP.HCM kết luận, Văn phòng Công chứng (VPCC) Nguyễn Hữu Hùng đã gian dối trong hồ sơ thành lập. Thời điểm thanh tra từ khi được cấp phép hoạt động (tháng 4/2019) đến hết tháng 2/2022.

Qua công tác kiểm tra, xác minh, Thanh tra Sở Tư pháp TP.HCM kết luận từ thời điểm thành lập đến hiện nay, VPCC Nguyễn Hữu Hùng có sự tham gia, góp vốn của ông Lê Hữu Hạnh (người không phải là công chứng viên hợp danh của văn phòng).

Như vậy, hồ sơ đề nghị thành lập CPCC Nguyễn Hữu Hùng gian dối, không đảm bảo theo quy định về tiêu chí và quy trình xét duyệt hồ sơ đề nghị thành lập VPCC năm 2018 trên địa bàn TP.HCM. Theo khoản 1, Điều 22, Luật Công chứng quy định: “VPCC phải có từ hai công chứng viên hợp danh trở lên, VPCC không có thành viên góp vốn”.

Đặc biệt, kết luận thanh tra cho biết trong thời gian trên VPCC Nguyễn Hữu Hùng đã công chứng 12.625 hồ sơ, chứng thực 9.325 hồ sơ, doanh thu hoạt động công chứng hơn 3,4 tỉ đồng. Tại thời điểm thanh tra, VPCC Nguyễn Hữu Hùng có 6 lao động, do ông Nguyễn Hữu Hùng làm trưởng văn phòng, có 4 công chứng viên hợp danh.

Ngoài ra, VPCC Nguyễn Hữu Hùng đang có sự tranh chấp liên quan đến góp vốn giữa ông Nguyễn Hữu Hùng và ông Lê Hữu Hạnh và mâu thuẫn, không hợp tác giữ các công chứng viên hợp danh, ảnh hưởng trực tiếp đến tổ chức và hoạt động của văn phòng.

Thanh tra Sở Tư pháp kết luận VPCC Nguyễn Hữu Hùng hiện nay không có sự hoạt động của người đứng đầu tổ chức và ủy quyền của người đứng đầu. Công tác tổ chức nhân sự không ổn định, không đảm bảo sự phân công, quản lý, điều hành hoạt động.

Văn phòng chưa thực hiện đầy đủ quy định pháp luật về lao động, vi phạm nghĩa vụ của văn phòng về thực hiện hợp đồng lao động. Không thực hiện đầy đủ việc mua bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp cho công chứng viên của tổ chức mình. Chưa xây dựng điều lệ hoạt động của văn phòng…

Từ những sai phạm trên, Thanh tra Sở Tư pháp TP.HCM kiến nghị Ban Giám đốc Sở Tư pháp TP.HCM có văn bản gửi Bộ Tư pháp xin ý kiến về việc xử lý vi phạm đối với hành vi góp vốn trong hồ sơ đề nghị thành lập VPCC Nguyễn Hữu Hùng. Kiến nghị chi Cục thuế huyện Bình Chánh tiến hành kiểm tra việc thực hiện nghĩa vụ thuế, tài chính của VPCC Nguyễn Hữu Hùng.

Bài liên quan
Khẩu trang Wakamono  gian dối tính năng diệt virus Corona?
Gần đây, thông tin về loại khẩu trang có tên Wakamono diệt virus Corona xuất hiện trên nhiều phương tiện truyền thông. Loại khẩu trang này có thực sự diệt được virus Corona và nó đã được cơ quan chức năng của Việt Nam cấp phép?

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Văn phòng công chứng Nguyễn Hữu Hùng gian dối hồ sơ thành lập