Không bán được trà, anh Tùng mang tất cả đi phát miễn phí cho mọi người uống thử. Hôm sau, bắt đầu có khách tìm đến mua vì hôm trước mọi người uống thấy ngon.
Bắt đầu có khách, lúc rảnh rỗi, anh Tùng bắt tay vào làm video chia sẻ về hành trình khởi nghiệp với trà trái cây của mình cũng như cuộc sống hàng ngày để đăng tải lên mạng xã hội. Những video này nhanh chóng trở thành xu hướng, thu hút hàng triệu lượt xem.
Ngoài bán trà, anh Tùng còn tổ chức buổi chia sẻ kinh nghiệm và tặng trà miễn phí cho khách tham dự.
Tận dụng thế mạnh truyền thông, anh tiếp tục lập fanpage, kênh TikTok rồi đăng tải những video ngắn hàng ngày. Nhờ vậy, khách hàng khắp nơi tìm đến mua trà, nhất là các bạn trẻ đến quay phim, chụp ảnh.
Trà ngon, truyền thông tốt, xe trà của anh ngày càng đông khách. Sau 3 tháng khởi nghiệp, anh Tùng đã thuê được mặt bằng rộng hơn để khách có thể ngồi lại uống trà và mở các lớp học pha chế.
“Nửa năm qua mình đã làm việc như điên dại. Mọi thứ chưa bao giờ là dễ dàng. Đối với người mới bắt đầu như mình lại càng khó khi không có kinh nghiệm, không biết bắt đầu từ đâu, vận hành như thế nào, lan toả ra sao, giữ khách như thế nào.
Anh Tùng cũng sở hữu kênh TikTok hàng triệu lượt theo dõi.
Tuy nhiên, tôi luôn tập trung vào chất lượng sản phẩm và tinh thần phục vụ. Có hôm 12 giờ đêm tôi phải đi bộ gần 1km để ship 2 ly nước vì xe máy hư hoặc lội mưa trong đêm mang cho khách 1 ly trà hoặc nhiều hơn thế”, anh Tùng bày tỏ.
Trung bình, mỗi ngày anh bán hết 500 ly trà, có ngày cao điểm anh bán được hơn 800 ly, tương đương từ 200-250kg trái cây tươi vào những ngày nắng nóng với giá 25 nghìn đồng/ly, doanh thu đạt cả trăm triệu đồng/tháng.
Đến giờ, anh Tùng không chỉ trả hết nợ nần mà còn tạo công ăn việc làm cho nhiều người. Thành công với món trà hoa quả, anh đã tổ chức những buổi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm pha chế, cách quay dựng video và tặng quà miễn phí cho hàng trăm người.
Trà trái cây của anh Tùng trở thành thức uống được nhiều người yêu thích chỉ trong thời gian ngắn.
Ngoài trà trái cây, anh Tùng cũng tiến hành nghiên cứu thêm các món mới để bán như trái cây sấy, sốt trái cây…
Theo anh Tùng, kinh doanh trà trái cây không cần quá nhiều vốn nhưng cần các kiến thức cơ bản về thức uống, tính toán chi phí, nắm bắt tệp khách hàng và xây dựng thương hiệu.
“Trong hoàn cảnh khó khăn nhất, cần một công việc kiếm ra tiền, buộc phải lao ra đường kiếm tiền khiến tôi kiên trì, nỗ lực gấp đôi bình thường. Đồng thời, trà được tiêu thụ tốt là nhờ tôi chọn đúng thời điểm nắng nóng nhất để mở tiệm. Ngoài ra, việc tận dụng sức mạnh của truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội quyết định đến 80%”, anh Tùng bày tỏ.